Đông Giang vui tươi

CÔNG TÚ 30/01/2019 08:16

Ở vùng cao Đông Giang những ngày qua, các cấp, các ngành và hội đoàn thể tất bật nhiều phần việc để tổ chức cho nhân dân đón mừng năm mới và tết cổ truyền của dân tộc trong không khí vui tươi, nồng ấm.

Đường Hồ Chí Minh qua trung tâm huyện Đông Giang những ngày này.
Đường Hồ Chí Minh qua trung tâm huyện Đông Giang những ngày này.

Trên những trục lộ trung tâm, đặc biệt là đường Hồ Chí Minh qua thị trấn P’rao, ngành văn hóa - thông tin huyện đã treo băng rôn, pa nô xen giữa là cờ Đảng, cờ Tổ quốc tạo cảnh quan vui tươi chuẩn bị đón xuân vui Tết Kỷ Hợi 2019. Hệ thống giao thông, trong đó có 17 tuyến ĐH và đường nội thị khác đã được Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện và đơn vị quản lý bảo trì đường Hồ Chí Minh tiến hành bảo dưỡng, hành lang được phát quang tạo sự thông thoáng. “Một số tuyến ở thị trấn P’rao, chính quyền địa phương đảm nhận nạo vét xong bùn đất bồi lấp sau mưa, đồng thời chỉnh sửa lại những tấm đanh bị hở gây mất an toàn” - Phó Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng Đông Giang, ông Phạm Xuân Vân chia sẻ. Khu đất trống ven đường Hồ Chí Minh, một bên đối diện với trụ sở HĐND - UBND huyện Đông Giang, một bên đối diện bến xe, huyện bố trí dãy phía đối diện bến xe để tiểu thương bày bán quần áo, giày dép và nhiều mặt hàng khác phục vụ mua sắm vừa đảm bảo mỹ quan, an ninh trật tự. Theo ông Phạm Xuân Vân, trước đó, Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện đã đi khảo sát, làm việc với Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Sông Vàng, Công ty TNHH MTV Tuấn Cẩm Minh, siêu thị HT Mart Đông Giang và một số cửa hàng bách hóa lớn đề nghị dự trữ hàng hóa, lương thực thực phẩm đảm bảo cung cấp cho nhân dân có nhu cầu.

Những ngày qua, cán bộ, nhân viên  Phòng LĐ-TB&XH huyện khẩn trương giải quyết kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách cho đối tượng là người có công cách mạng, hưởng trợ cấp xã hội, người nghèo cũng như các chế độ hỗ trợ của tỉnh và trung ương. Trao đổi với chúng tôi, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Lê Thị Ngọc Lan cho biết, ngành đã phối hợp với bưu điện chi trả xong 2 tháng lương chính sách người có công với tổng số tiền hơn 6,5 tỷ đồng; đã, đang tiếp tục trao đến tay người được hưởng chế độ chính sách theo quy định quà tặng của Chủ tịch nước (260 triệu đồng) và của tỉnh (268 triệu đồng). Huyện cũng khẩn trương trao quà của tỉnh tặng 1.110 hộ, trị giá mỗi suất quà 200 nghìn đồng. Ngành còn tham mưu UBND huyện đi thăm 5 Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại thị xã Điện Bàn kết nghĩa mà Đông Giang nhận phụng dưỡng (1 triệu đồng/mẹ/tháng) để trao tặng quà và tiền mặt trị giá 1,5 triệu đồng/mẹ. Ngoài ra, 407 đối tượng là hộ nghèo được nhận quà với mỗi suất 300 nghìn đồng; lên danh sách để UBND tỉnh tặng 55 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (500 nghìn đồng/suất).   

Hiện lực lượng liên ngành gồm kinh tế - hạ tầng, quản lý thị trường, tài chính - kế hoạch, y tế, công an cấp huyện và các địa phương tiến hành kiểm tra, giám sát về chất lượng hàng hóa, nhãn mác, giá cả niêm yết và bán ra. Theo dự kiến, khối lượng lương thực, thực phẩm và hàng hóa dự trữ ước gần 4 tỷ đồng. Vui xuân không quên nhiệm vụ, Chủ tịch UBND huyện Đinh Văn Hươm lưu ý ngành NN&PTNT, Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp Đông Giang tập trung hướng dẫn các xã, thị trấn theo dõi tình hình sâu bệnh trên cây trồng và dịch bệnh con vật nuôi để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống kịp thời. Cạnh đó, vận động nông dân thường xuyên thăm đồng dịp tết mới có thể kịp thời phát hiện, xử lý sâu bệnh, chuột phá hoại mùa màng. Huyện còn chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền cho nhân dân dọn dẹp vệ sinh thôn xóm, trang trí nhà cửa tạo không gian trang trọng. Đặc biệt, chính quyền địa phương phải đảm bảo cho được an ninh trật tự, không để ai thiếu đói.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang vui tươi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO