Đồng hành cùng trẻ khuyết tật

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 06/08/2021 08:08

Năm thứ 4 liên tiếp Tổ chức Trẻ em Việt Nam (COV) đã đồng hành cùng 100 trẻ khuyết tật trên địa bàn các xã Bình Nguyên, thị trấn Hà Lam, Bình Phục và Bình Tú  (Thăng Bình) thông qua Dự án chăm sóc toàn diện trẻ khuyết tật.

Hai mẹ con của Nguyễn Viết Danh đã được Tổ chức COV hỗ trợ 1.000 USD trong 2 năm qua.
Hai mẹ con của Nguyễn Viết Danh đã được Tổ chức COV hỗ trợ 1.000 USD trong 2 năm qua.

Bà Lê Thị Thanh Mai - Phó Ban quản lý dự án COV tại Thăng Bình, cho hay giai đoạn 1, dự án chăm sóc toàn diện cho 47 trẻ khuyết tật triển khai tại xã Bình Nguyên và thị trấn Hà Lam. Tổng số tiền hỗ trợ hơn 495 triệu đồng, bao gồm hỗ trợ tiền mặt để gia đình các em cải thiện môi trường sống, hỗ trợ sinh kế, phương tiện đi lại, dụng cụ học tập.

Ngoài ra, định kỳ COV còn hỗ trợ chi phí khám bệnh, mua bảo hiểm y tế hoặc tổ chức các chuyến tham quan để các em hòa nhập tốt hơn với môi trường sống. Trong số 47 trẻ được hỗ trợ đợt đầu có 10 trẻ không thể học phổ thông, vì vậy COV đã hỗ trợ mở các lớp dạy chuyên biệt cho các em với những kỹ năng sống hữu ích.

Sinh ra trong gia đình có 5 anh chị em, riêng em Nguyễn Viết Danh (14 tuổi, thôn Bình Hiệp, xã Bình Phục) mắc bệnh tim được phát hiện nhiều năm trước. Hai năm nay, COV đã có những hoạt động can thiệp giúp cho bệnh tình của Danh thuyên giảm hơn.

Bà Trần Thị Nhân (mẹ em Danh) cho hay: “Từ năm 2019 đến nay, COV đã hỗ trợ gia đình kinh phí 1.000 USD bằng việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đầu vào chuyên sâu về tim mạch, hỗ trợ học bổng... Ngoài ra, COV còn hỗ trợ sinh kế là một cặp heo nái để giúp gia đình có thêm nguồn thu nhập”.

Ông Vũ Đình Long - Điều phối viên COV tại TP.Đà Nẵng, cho hay năm 2021 là năm thứ 4 liên tiếp, COV đồng hành hỗ trợ 100 trẻ khuyết tật tại Thăng Bình. Dự án được chia làm 2 giai đoạn với 4 xã, thị trấn hưởng lợi chương trình này là Bình Nguyên, Bình Phục, Bình Tú và thị trấn Hà Lam.

Tổng kinh phí thực hiện đến thời điểm hiện tại gần 2 tỷ đồng được phân bổ theo các lĩnh vực như giáo dục, y tế, sinh kế, chính sách, cải tạo môi trường sống và các dịch vụ khác để giúp trẻ hòa nhập hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành cùng trẻ khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO