Đồng hành hỗ trợ cộng đồng chăm sóc sức khỏe răng miệng

PHAN VINH 10/01/2024 08:46

(QNO) - Dù trải qua nhiều công việc khác nhau tại các nước trên thế giới, anh Võ Văn Phúc (SN 1977, quê xã Bình Đào, Thăng Bình) vẫn quyết về nước mở hơn 30 chi nhánh Nha khoa quốc tế Laza Sài Gòn. Mỗi tháng, hệ thống này đều có chương trình hỗ trợ chăm sóc y tế răng miệng cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Anh Phúc tại Nha khoa Quốc tế Laza Sài Gòn - chi nhánh Đà Nẵng. Ảnh: NVCC
Anh Phúc tại Nha khoa quốc tế Laza - chi nhánh Đà Nẵng. Ảnh: NVCC

Thiết lập hệ thống y tế chăm sóc răng miệng

Xác định việc học là con đường duy nhất để đưa bản thân và gia đình thoát khỏi khó nghèo ở quê nhà, nên sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ học (Đại học Đà Lạt) vào năm 2002, anh Phúc tiếp tục theo học tại Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, anh làm việc cho một công ty sản xuất nước giải khát và mỹ phẩm xuất khẩu. 

Năm 2008, anh Phúc bắt đầu khởi nghiệp với công ty sản xuất hoá mỹ phẩm xuất khẩu đi các nước Đông Nam Á. Những năm sau, anh chuyển sang lĩnh vực sản xuất vật tư y tế như khẩu trang, cồn sát khuẩn... nhập khẩu và phân phối trang thiết bị y tế, nguyên phụ liệu nha khoa... có nguồn gốc từ các nước châu Âu.

Hệ thống Nha khoa Quốc tế Laza Sài Gòn có 31 chi nhánh trên toàn quốc. Ảnh: NVCC
Hệ thống Nha khoa quốc tế Laza Sài Gòn có 31 chi nhánh trên toàn quốc. Ảnh: NVCC

Đến năm 2012, Võ Văn Phúc chuyển hướng hẳn sang lĩnh vực nha khoa. Anh thành lập cơ sở Nha khoa quốc tế Laza Sài Gòn đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh chuyên các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện và Lab - sản xuất các sản phẩm hỗ trợ cho ngành nha khoa. 

Đến nay, Nha khoa quốc tế Laza Sài Gòn đã có 31 chi nhánh, tập trung ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Hải Phòng... với hơn 3.000 nhân sự, trong đó có khoảng 300 bác sĩ chuyên nha. Ngoài ra, ở Chicago (Mỹ), anh Phúc còn có một cơ sở y tế, spa khác hoạt động khá hiệu quả.

Anh Phúc cho rằng, người dân bị hư răng đa số do chưa biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách. Ảnh: NVCC
Anh Phúc cho rằng, người dân bị hư răng phần lớn do chưa biết chăm sóc răng miệng đúng cách. Ảnh: NVCC

Anh Phúc thông tin, số liệu nghiên cứu về nha khoa ở Việt Nam có tới 94% trường hợp bị hư răng vì thói quen chăm sóc răng miệng trong điều kiện hạn chế. Trong khi đó, phần lớn các bệnh tật đều bắt nguồn từ quá trình ăn uống thông qua răng miệng mà ra. Vì vậy, Nha khoa quốc tế Laza Sài Gòn sẽ tương tác với cộng đồng, thay đổi tư duy về sức khỏe răng miệng của người dân.

"Tôi rất vui vì nhìn thấy những nụ cười trọn vẹn với hàm răng chắc khỏe của khách hàng" - anh Phúc chia sẻ. 

Trách nhiệm cộng đồng

Từ lúc thành lập hệ thống Nha khoa quốc tế Laza Sài Gòn, Võ Văn Phúc với cương vị là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đã dành nhiều hoạt động, chương trình hỗ trợ cộng đồng xã hội, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, mỗi tháng, toàn hệ thống Nha khoa quốc tế Laza Sài Gòn dành 20 - 30 suất (mỗi suất trị giá tối đa 28 triệu đồng) chăm sóc răng miệng, chỉnh nha toàn diện cho các trường hợp khó khăn.

Anh Phúc triển khai nhiều chương trình khám và chữa các bệnh răng miệng miễn phí cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC
Anh Phúc triển khai nhiều chương trình khám và chữa các bệnh răng miệng miễn phí cho người già, người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NVCC

Anh Phúc cho biết, với bà con người Quảng Nam, chỉ cần trình Căn cước công dân sẽ được giảm từ 20% - 50% chi phí tùy theo gói dịch vụ. Chương trình này đang được chi nhánh Đà Nẵng tại địa chỉ 120 Lê Đình Lý (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) triển khai khá hiệu quả. Mỗi ngày, có hàng chục lượt khách hàng là người Quảng Nam tới đây được hỗ trợ. 

"Đáng tiếc là lâu nay bà con mình ở quê hay xem thường hàm răng hoặc không có điều kiện tiếp cận với những kỹ thuật tiên tiến về chăm sóc răng miệng. Răng hư không phải do tuổi tác mà do không chăm sóc kỹ. Cho nên với Nha khoa quốc tế Laza, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc răng miệng tiên tiến với chi phí phù hợp nhất cho bà con ở mọi miền tổ quốc, trong đó, đặc biệt là người nghèo xứ Quảng" - anh Phúc khẳng định.

Anh Phúc tổ chức chương trình dành cho bà con đồng hương Quảng Nam tại chi nhánh Đà Nẵng. Ảnh: NVCC
Anh Phúc tổ chức chương trình dành cho bà con đồng hương Quảng Nam tại chi nhánh Đà Nẵng. Ảnh: NVCC

Thời gian tới, hệ thống Nha khoa quốc tế Laza Sài Gòn sẽ triển khai chương trình nha khoa học đường lưu động tại các trường học trên toàn quốc, xuất phát đầu tiên là Quảng Nam. Theo anh Phúc, sẽ cắt cử đội ngũ bác sĩ tiên tiến nhất đến từng trường thăm khám và chữa trị miễn phí cho các em học sinh.

Trong giai đoạn dịch COVID-19, ngoài việc hỗ trợ quê nhà Thăng Bình gạo và vật tư y tế hỗ trợ chống dịch..., Võ Văn Phúc còn giúp đỡ kịp thời hàng trăm bạn sinh viên đồng hương đang bị mắc kẹt lại thành phố trong tình trạng khó khăn, thiếu thốn và hỗ trợ chi phí cho các sinh viên mua vé xe về quê cách ly an toàn.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành hỗ trợ cộng đồng chăm sóc sức khỏe răng miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO