Sau 10 năm đi vào hoạt động, ngoài việc đóng góp nguồn thu cho ngân sách địa phương; đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng, Co.opMart Tam Kỳ đã xác lập được niềm tin vào chất lượng hàng hóa, giá cả và sự chuẩn mực về dịch vụ đối với khách hàng xứ Quảng…
Co.opMart Tam Kỳ chú trọng đưa hàng Việt đến người tiêu dùng. ảnh: doanh nghiệp cung cấp |
Vì người tiêu dùng
Còn nhớ, cách đây 10 năm, việc Co.opMart Tam Kỳ khai trương và đi vào hoạt động tại phường Phước Hòa (Tam Kỳ) đã trở thành sự kiện thương mại lớn. Lúc ấy, lượng người đến với siêu thị hàng ngày rất đông, nhưng chủ yếu là đi... cho biết bởi họ vẫn còn lạ lẫm với cách mua hàng hiện đại, tiện ích, văn minh. Nhưng bằng chất lượng hàng hóa, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, Co.opMart Tam Kỳ đã từng bước chinh phục và xác lập niềm tin đối với người tiêu dùng. Để rồi giờ đây, mỗi ngày bình quân nơi đây có trên dưới 4 nghìn lượt người đến mua sắm với doanh số bình quân khoảng 800 triệu đồng.
Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ - bà Trần Thị Như Lai chia sẻ, 10 năm qua, Co.opMart Tam Kỳ luôn giữ vững cam kết cung cấp hàng hóa có chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, phục vụ tận tình với giá cả hợp lý nhằm đem lại sự tiện lợi, an toàn cho khách hàng. Đáng chú ý, Co.opMart Tam Kỳ đã triển khai nhiều tiện ích gia tăng, như giao hàng, gói quà, làm thẻ khách hàng miễn phí... Ngoài ra, từ năm 2010 đến nay, việc lồng ghép, gia tăng các sinh hoạt văn hóa ngay tại không gian thương mại sầm uất này cũng được Co.opMart Tam Kỳ thực hiện thường xuyên. Trong đó, chương trình buffet vào ngày rằm, mùng một hàng tháng; chương trình ẩm thực dân gian và trình diễn bài chòi cuối tuần; các hoạt động vui chơi giải trí dành cho trẻ em... đã góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống, thu hút được một lượng khách hàng khá đông.
Tự hào hàng Việt, kết nối cộng đồng
Cho đến lúc này, có thể khẳng định, Co.opMart Tam Kỳ là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Quảng Nam có nhiều đóng góp tích cực và cụ thể trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bà Trần Thị Như Lai cho biết, doanh nghiệp luôn kiên trì gắn bó với hàng Việt và xem việc làm cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng là sứ mệnh của mình.
Được sự hỗ trợ của Sở Công Thương, từ khi thành lập đến nay Co.opMart Tam Kỳ đã duy trì việc tổ chức các chuyến bán hàng lưu động tại các địa phương trong tỉnh, nhằm đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng, nhất là đến với bà con ở các huyện miền núi. Bình quân mỗi năm có khoảng 15 chuyến bán hàng lưu động được thực hiện, doanh thu bình quân mỗi chuyến đạt 200 triệu đồng. Hiện tại, có đến 90% hàng hóa bán trong siêu thị là hàng Việt Nam; trong đó chủ yếu là sản phẩm của các nhà sản xuất có chứng chỉ ISO-9000 hay một hệ thống quản lý chất lượng tương đương hoặc mặt hàng của các nhà sản xuất được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Ngoài ra, Co.opMart Tam Kỳ chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu hàng Việt như: ưu tiên trong chính sách mua hàng, ưu tiên bố trí diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông và tổ chức chương trình “Tự hào hàng Việt” vào tháng 9 hàng năm.
Đặc biệt, để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất tại địa bàn đóng chân, 10 năm qua Co.opMart Tam Kỳ đã mở rộng hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trong tỉnh để đưa hàng hóa, nhất là nông sản vào siêu thị. Nhiều sản phẩm “made in” xứ Quảng như nước mắm Tam Thanh, nước mắm Cửa Khe, dầu phụng Điện Quang (Điện Bàn), bánh tráng Đại Lộc, bánh dừa nướng Tam Kỳ, trứng gà sạch... có mặt trên kệ hàng của siêu thị. Ngoài ra, Co.opMart Tam Kỳ còn tích cực tham gia các hoạt động hướng về cộng đồng. Trong đó, tặng quà cho các gia đình khó khăn; giúp đỡ nhân dân vùng bị thiên tai; tham gia hiến máu tình nguyện; tham gia chương trình vì biển đảo quê hương... là những hoạt động thường xuyên, nổi bật theo đúng tinh thần sẻ chia và nhân văn của Sài Gòn Co.op nói chung và Co.opMart Tam Kỳ nói riêng.
Tăng trưởng mạnh
Sau 10 năm hoạt động, Co.opmart Tam Kỳ có những chuyển biến tích cực, ấn tượng về doanh thu và mức đóng góp cho ngân sách nhà nước. Trong năm đầu tiên (2007), doanh thu của Co.opMart Tam Kỳ đạt 88 tỷ đồng và đến nay đã là 282 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 382%. Mức đóng góp cho ngân sách nhà nước của doanh nghiệp không ngừng tăng lên qua từng năm: từ 1 tỷ đồng năm 2008 lên 7,4 tỷ đồng năm 2016 và ước tính năm 2017 là 8 tỷ đồng.
Có được những con số ấn tượng nêu trên, theo bà Trần Thị Như Lai, bên cạnh được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền và các sở ban ngành liên quan, sự phối hợp của nhà cung cấp, không thể không kể đến nội lực của doanh nghiệp. Để có được đội ngũ cán bộ, nhân viên tận tâm phục vụ, Ban Giám đốc đã chăm lo đời sống nhân viên từ những việc nhỏ, để họ luôn yên tâm và nỗ lực đáp ứng nhu cầu và niềm tin của người tiêu dùng. Ngoài việc được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm, được nhận vệ sinh phí hàng tháng, hằng năm toàn thể cán bộ, người lao động của Co.opMart Tam Kỳ còn được đi nghỉ dưỡng để thắt chặt tình đoàn kết và tái tạo sức lao động. Bên cạnh việc mua bảo hiểm bắt buộc hàng tháng theo quy định, doanh nghiệp còn trích kinh phí mua bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ cán bộ, nhân viên. Riêng với lao động nữ mang thai trên 7 tháng, lao động nữ nuôi con nhỏ và người lao động trước khi nghỉ hưu 1 năm được giảm giờ làm việc; lao động nữ đặt vòng tránh thai được nghỉ làm việc 7 ngày... Từ sự chăm sóc tận tình như vậy, cán bộ, nhân viên Co.opMart Tam Kỳ đã hợp thành một tập thể đoàn kết, ngày càng khẳng định thương hiệu, nơi mua sắm tin cậy đối với người tiêu dùng.
CHÂU NỮ