Đồng hành với thanh niên công nhân

QUỐC TUẤN 15/11/2018 03:18

Là địa phương có lực lượng công nhân lao động đông đảo nên các cấp bộ đoàn của thị xã Điện Bàn đã chủ động đồng hành, tổ chức nhiều chương trình thiết thực để hỗ trợ công nhân lao động.

Các hoạt động dành cho thanh niên công nhân tại Điện Bàn. Ảnh: QUỐC TUẤN
Các hoạt động dành cho thanh niên công nhân tại Điện Bàn. Ảnh: QUỐC TUẤN

Dấu ấn đậm nét nhất trong các hoạt động dành cho thanh niên công nhân ở Điện Bàn là Thị đoàn tổ chức Ngày hội thanh niên công nhân cho hơn 300 lượt đoàn viên là lực lượng lao động đang công tác cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã. Đây là một hoạt động hết sức thiết thực trong bối cảnh các thiết chế, sân chơi cho lực lượng công nhân tại đây vẫn còn khá hạn chế. Tại ngày hội, các phần thi ẩm thực, thi giữa các gia đình công nhân, trao quà cho công nhân khó khăn… gần gũi đã tạo được sự hứng khởi và hưởng ứng nhiệt tình từ người tham gia. Trước đó, vào tháng 5.2018, tại nhà đa năng Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, một ngày hội dành cho các đối tượng này cũng được diễn ra trong sự hứng khởi của công nhân với các hoạt động như: dựng trại, thay nhớt xe máy miễn phí, tặng quà, tuyên dương công nhân tiêu biểu…

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 2164 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở, tổ chức tại Đà Nẵng hồi tháng 10.2018, bà Vi Thanh Hoài - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL) nói: “Điều trăn trở hiện nay là các khu vui chơi giải trí cho lực lượng công nhân lao động còn rất hạn chế bởi quỹ đất hạn hẹp tại các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, có một số nơi đã có thiết chế thì lại chưa thu hút được công nhân sinh hoạt do khoảng cách, không có chương trình hấp dẫn... dẫn đến lãng phí”.

Cũng hướng về công nhân thanh niên, trong năm 2018 Đoàn xã Điện Hòa đã kết nối với một số doanh nghiệp tổ chức được 2 chương trình tư vấn xuất khẩu lao động. Anh Lê Văn Thái - Bí thư Đoàn xã Điện Hòa chia sẻ: “Các chương trình tọa đàm, ngày hội việc làm cho thanh niên, đoàn xã đã thực hiện từ các năm trước. Năm nay có thêm điểm mới là tư vấn về xuất khẩu lao động, qua chương trình đã có 2 thanh niên đi xuất khẩu lao động và 2 trường hợp khác đã hoàn thành thủ tục chuẩn bị đi lao động ở Nhật Bản”. Cũng liên quan đến công tác hỗ trợ việc làm cho thanh niên, Đoàn xã Điện Hòa đã vận động kinh phí xã hội hóa để dựng 12 bản tin lao động việc làm tại 12 nhà văn hóa thôn trên địa bàn để cập nhật thông tin tuyển dụng mới...

Ông Đoàn Thanh Tâm - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Điện Bàn cho biết, tùy theo điều kiện địa phương mà các cơ sở đoàn của thị xã đã chủ động tạo ra sân chơi, kết nối lực lượng công nhân. Điều đáng mừng là công tác xã hội hóa trong việc xây dựng các thiết chế phục vụ thanh niên, công nhân lao động trên địa bàn đang ngày càng phát triển và được nhiều doanh nghiệp tích cực ủng hộ.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hành với thanh niên công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO