Đồng hương Quảng Nam viết thư cảm ơn lực lượng công an hỗ trợ cấp CCCD

P.V 03/06/2023 20:49

(QNO) - Xúc động trước sự thân thiện, nhiệt tình và trách nhiệm của tổ công tác Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh làm thủ tục hỗ trợ cấp CCCD cho đồng hương Quảng Nam tại Công viên văn hóa Đầm Sen, nhiều người dân đã viết thư cảm ơn gửi tới các cán bộ, chiến sĩ.

Hỗ trợ bà con đồng hương làm CCCD tại ngày hội. Ảnh: P.V
Hỗ trợ bà con đồng hương làm CCCD tại ngày hội. Ảnh: V.K

Là một trong những hoạt động đáng chú ý tại sự kiện “Những ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh”, việc cấp CCCD và đăng ký định danh điện tử cho bà con đồng hương đang sinh sống, học tập và làm việc thu hút được sự quan tâm của đông đảo bà con đồng hương.

Từ trước khi diễn ra sự kiện (ngày 1/6), khi tổ công tác vừa đặt chân đến TP.Hồ Chí Minh và triển khai lắp đặt thiết bị, bà con đã tìm đến đăng ký. Trước nhu cầu của bà con đồng hương, tổ công tác đã quyết định triển khai sớm và làm liên tục từ ngày 1/6 đến nay. Hàng trăm trường hợp đã được hỗ trợ, giải quyết thủ tục. Tổ công tác cũng phối hợp với Bưu điện tỉnh Quảng Nam, Bưu điện TP.Hồ Chí Minh giúp bà con đăng ký nhận CCCD tại nhà.

Sau khi được hỗ trợ làm thủ tục cấp CCCD, ông Phan Tuấn (quê Đại Hồng, Đại Lộc) xúc động cho hay, bản thân ông rời quê hương vào TP.Hồ Chí Minh sinh sống từ rất lâu. Do điều kiện, ông không thể trở về làm CCCD như nhiều đồng hương khác. Biết được thông tin hoạt động hỗ trợ cấp CCCD, định danh điện tử sẽ được tổ chức tại Đầm Sen trong sự kiện những Ngày văn hóa đồng hương Quảng Nam, ông đã tìm đến và được hỗ trợ làm thủ tục rất nhanh chóng. Xúc động trước sự nhiệt tình của các cán bộ chiến sĩ tổ công tác, ông Tuấn đã viết thư cảm ơn cán bộ, chiến sĩ đã hỗ trợ giúp mình.

Nhiều bà con đồng hương tìm đến để làm thủ tục cấp CCCD. Ảnh: P.V
Nhiều bà con đồng hương tìm làm thủ tục cấp CCCD. Ảnh: V.K

Từ sau đợt dịch COVID-19 bùng phát, ông Nguyễn Tức (SN 1962, trú ở Ngọc Kinh Tây, Đại Hồng, Đại Lộc) bị ốm, phải điều trị mổ thận. Hoàn cảnh khó khăn, không thể trở về quê để làm CCCD, nghe tin Công an Quảng Nam lặn lội vào TP.Hồ Chí Minh để hỗ trợ, ông đã tìm đến đăng ký làm thủ tục.

“Các đồng chí cán bộ, chiến sỹ đã không quản ngại đường sá xa xôi, vào tận TP.Hồ Chí Minh để làm CCCD, tạo điều kiện thuận lợi cho những người dân làm ăn xa quê như tôi. Tôi rất trân trọng và biết ơn” - ông Tức chia sẻ.

Thư cảm ơn được người dân viết, gửi cho cán bộ chiến sĩ tổ công tác. Ảnh: V.K
Thư cảm ơn được người dân viết, gửi cho cán bộ chiến sỹ tổ công tác. Ảnh: V.K

Được biết, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Quảng  Nam đã cử tổ công tác gồm 8 cán bộ chiến sĩ và 2 bộ thiết bị vào TP.Hồ Chí Minh để hỗ trợ công dân đợt này. Trong 2 ngày cuối tuần, tổ công tác huy động thêm đoàn viên, cán bộ chiến sĩ công an đang học tập đến để hỗ trợ người dân làm thủ tục.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng hương Quảng Nam viết thư cảm ơn lực lượng công an hỗ trợ cấp CCCD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO