Đông Nam Á - điểm đến cho nghỉ hưu

KIM OANH 22/07/2023 04:54

GOBankingRates - ấn phẩm tài chính của tập đoàn Nasdaq (Mỹ) vừa bình chọn danh sách điểm đến châu Á tuyệt vời nhất cho người về hưu. Đông Nam Á có 4 đại diện bao gồm Việt Nam.

Đông Nam Á nổi lên là điểm đến cho nhiều người về hưu. Ảnh: Thebalisun
Đông Nam Á nổi lên là điểm đến cho nhiều người về hưu. Ảnh: Thebalisun

Chỉ số bình chọn của Nasdaq dựa trên các tiêu chí như như tổng sản phẩm quốc nội (GDP), chi phí sinh hoạt, chỉ số hòa bình toàn cầu... theo công bố chính thức của Liên hiệp quốc và Viện Kinh tế và hòa bình.

Trong danh sách 10 điểm đến của người nghỉ hưu lý tưởng tại châu Á, Malaysia là quốc gia đứng vị trí thứ nhất. Việt Nam xếp vị thứ tư, tiếp theo là Indonesia và Campuchia vị thứ 7.

Khả năng kết nối cũng như cơ sở hạ tầng kỹ thuật số không ngừng cải tiến và lối sống chậm rãi khiến Đông Nam Á trở thành thiên đường cho người nghỉ hưu, bao gồm những người có mức lương 1.000 USD hoặc ít hơn đôi chút.

Quả vậy, Đông Nam Á không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng mà ngày càng có nhiều người chọn nơi đây làm nơi ở lâu dài. Chi phí sinh hoạt ở Đông Nam Á thấp hơn đáng kể so với nhiều quốc gia ở khu vực Bắc Mỹ, châu Âu hay Australia, New Zealand và nhiều nơi khác tại châu Á.

Trên thực tế, nếu so sánh hai thành phố có khí hậu tương tự nhau như Bangkok (Thái Lan) và Los Angeles (Mỹ) thì chi phí hằng tháng ở Bangkok nói chung có thể chỉ bằng một nửa so với Los Angeles.

Hay Malaysia tự hào là quốc gia đa văn hóa - nơi mọi người chung sống tương đối hòa thuận với nhau. Nền văn hóa đa dạng thể hiện rõ ràng nhất ở các thành phố như Kuala Lumpur và Penang - cả hai đều là thiên đường của những ngôi đền và các khu mua sắm tuyệt vời...

Không chỉ nổi bật với nhiều kiến trúc, công trình lịch sử hay di sản của nhân loại như khu quần thể Angkor Wat (Campuchia), phố cổ Hội An, di tích Mỹ Sơn (Việt Nam), vườn quốc gia Komodo (Indonesia), Đông Nam Á hấp dẫn mọi người từ khí hậu nhiệt đới, thời tiết ấm áp, có thể đón ánh nắng mặt trời quanh năm đến những bãi biển xinh đẹp, ngọn núi cao, thác nước hùng vỹ... Điều đó không chỉ tuyệt vời cho người muốn nghỉ dưỡng dài lâu mà cũng mang lại trải nghiệm thú vị cho người thích phiêu lưu, khám phá.

Trang web adamfayed.com viết, người dân Đông Nam Á rất thân thiện và hiếu khách cũng khiến khu vực trở thành thiên đường để xua tan căng thẳng, mệt mỏi và tận hưởng cuộc sống sau những tháng năm bôn ba công việc.

Ẩm thực đóng vai trò quan trọng trong văn hóa Đông Nam Á, làm nên nét lôi cuốn của các điểm đến trong khu vực. Không chỉ đa dạng, ẩm thực Đông Nam Á nổi tiếng thơm - ngon - bổ dưỡng với giá cả phải chăng. Đồ ăn có thể được tìm thấy ở hầu hết góc phố và nguyên liệu được sử dụng trong nhiều món ăn đều rất tươi vì chúng đến từ các khu chợ địa phương mở cửa từ sáng sớm.

Cạnh đó, dùng bữa hằng ngày cùng với các thành viên trong gia đình trong không khí đầm ấm là nét văn hóa thu hút mọi người khi khu dịch vòng quanh khu vực hay sinh sống dài lâu.

Nancy Parode - chuyên gia của dịch vụ du lịch About.com lý giải: “Tôi nghĩ nhiều người cao tuổi đang tìm kiếm một số thứ khi họ cân nhắc nơi nghỉ hưu. Chi phí chắc chắn là một yếu tố, vì nhiều người về hưu phải sống bằng thu nhập cố định. Người cao niên tìm kiếm sự sẵn có của dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt với chi phí rất thấp hoặc được bảo hiểm bởi hợp đồng bảo hiểm.

Ngoài ra, nhiều người cao niên muốn nghỉ hưu ở một nơi mà họ thích như thời tiết, người dân địa phương thân thiện, có nhiều lựa chọn giao thông, ẩm thực, nơi yên tĩnh... Chính vì thế, Đông Nam Á trở thành một sức hút đối với nhiều người về hưu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Nam Á - điểm đến cho nghỉ hưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO