Doodle mới của Google trong mùa dịch Covid-19

TẠ XUÂN QUAN 05/04/2020 15:38

(QNO) - Rất nhiều nơi trên thế giới dùng biện pháp cách ly xã hội để phòng tránh lây nhiễm dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều người không quen ở lâu trong nhà sẽ buồn chán. Vì vậy, Google thay Doodle mới cổ vũ tinh thần mọi người.

Doodle mới của Google
Doodle mới của Google.

Tính đến thời điểm này toàn thế giới đã có hơn 1,2 triệu người nhiễm Covid-19. Để an toàn cho bản thân và góp phần cùng xã hội đẩy lùi dịch thì tốt nhất hãy ở yên trong nhà, càng tránh tiếp xúc càng tốt.

Doodle mới nhất của Google nhấn mạnh thông điệp này với một hình ảnh động ấm áp. Các chữ cái của công cụ tìm kiếm cho cảm giác như đang thoải mái ở nhà với các hoạt động khác nhau.

Chữ "G" in hoa đang đọc một cuốn sách, hai chữ "O" đang khám phá tài năng âm nhạc của mình, chữ "G" bé và chữ "E" đang trò chuyện qua điện thoại, còn chữ "L" thì đang tập thể dục để giữ dáng, nâng cao thể trạng. Đó là một lời nhắc nhở dễ thương của công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới về những điều chúng ta có thể làm trong khi chờ vượt qua đại dịch.

Khi đưa con trỏ chuột đến Doodle nó sẽ hiển thị dòng chữ nhắc nhở Stay Home, Save Lives: Help Stop Coronavirus. Đó là hành động thiết thực để an toàn bản thân và góp phần ngăn chặn đại dịch.

Khi bấm chuột vào Doodle thì một trang kết quả sẽ tự động hiện ra. Do Google định vị được người dùng, ví dụ chúng ta ở Việt Nam thì dòng gợi ý đầu tiên là hãy đến địa chỉ https://ncov.moh.gov.vn/ để mở Trang tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Bộ Y tế.

Kế tiếp phía dưới là Top stories - những chuyện được cập nhật về dịch cả các trang tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Bên trái là cảnh báo về Covid-19: Tổng quan bệnh, các triệu chứng, phương pháp điều trị, thống kê.

Bên phải là cột thống kê với bản đồ toàn cảnh về mức độ lây lan bệnh trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doodle mới của Google trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO