Dự án Abivin giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

QUỐC TUẤN 01/12/2018 09:52

(QNO) - Sáng 1.12, tại TP.Đà Nẵng diễn ra vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018. Tham dự có Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và hơn 500 đại biểu trong nước, quốc tế.

Phần thuyết trình của dự án Abivin tại vòng chung kết. Ảnh: Q.T
Phần thuyết trình của dự án Abivin tại vòng chung kết. Ảnh: Q.T

Có 10 dự án lọt vào vòng chung kết sau khi xuất sắc vượt qua 25 đối thủ khác tại vòng bán kết diễn ra vào hôm qua (30.11) gồm: Abivin, APPA Group, Ecomeasy Asia, Ella Study, Genecare Sdn Bhd, Wee Digital, Vulcan Augmetics, Công ty CP VP9 Việt Nam, Tubudd và Medlink.

Sau quá trình chấm chọn khắt khe, kỹ lưỡng đến từ đội ngũ giám khảo uy tín trong nước và quốc tế, giải nhất cuộc thi thuộc về dự án Abivin. Giải thưởng là chuyến tham quan Silicon Valley (Mỹ) và tham dự cuộc thi khởi nghiệp World Cup 2019 tại Mỹ với cơ hội giành giải thưởng lên đến 1 triệu USD. 

Dự án Abivin cung cấp giải pháp tối ưu hóa chuỗi cung ứng nền tảng Al dành cho các doanh nghiệp với thế mạnh cốt lõi là tính tối ưu hóa, thuật toán thông minh với khả năng giải bài toán ràng buộc kinh doanh cho các khách hàng.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao giải nhất cho dự án Abivin. Ảnh: Q.T
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao giải nhất cho dự án Abivin. Ảnh: Q.T

Giải nhì thuộc về dự án của Công ty CP VP9 Việt Nam - chuyên sản xuất thiết bị điện tử và phần mềm, dịch vụ trong lĩnh vực truyền dẫn âm thanh và hình ảnh qua internet. Giải ba thuộc về dự án Medlink - nền tảng kết nối công ty dược và nhà thuốc nhằm giảm tối đa chi phí kinh doanh cho công ty dược. Giải thưởng ở 2 hạng mục này là các chuyến tham quan tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, dự án Tubudd nhận được lượt bình chọn nhiều nhất từ khán giả. Theo đó sẽ nhận được 3 voucher (trị giá 1.200 USD/voucher) tham gia khóa huấn luyện blockchain do Infinite Blockchain Labs trao giải.

Các dự án khởi nghiệp lot top 10 đều nhận được các phần thưởng giá trị. Ảnh: Q.T
Các dự án khởi nghiệp lọt top 10 đều nhận được các phần thưởng giá trị. Ảnh: Q.T

Ngoài ra, các dự án nằm trong top 10 cũng nhận được nhiều phần thưởng có giá trị từ các đơn vị tài trợ như: khóa huấn luyện tăng cường đặc biệt, chương trình ươm tạo kết nối với hệ sinh thái FOODALFA...

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự án Abivin giành giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO