Dự án Bách Đạt An: Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định tỉnh hết sức cầu thị để tháo gỡ nhanh nhất

X.PHÚ 25/09/2023 16:26

(QNO) - Chiều nay 25/9, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tiếp tục tiếp các công dân Phan Thanh Bình, Trần Kim Luyện, Nguyễn Đình Nam, Phan Xuân Rân (trú tại Đà Nẵng) và một số hộ dân khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định tỉnh luôn cầu thị để tìm cách tháo gỡ nhanh nhất. Ảnh: X.P
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định tỉnh luôn cầu thị để tìm cách tháo gỡ nhanh nhất. Ảnh: X.P

Theo phản ánh, các hộ dân đã bỏ tiền mua đất nền tại các dự án tại Điện Bàn do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư nhưng đến nay không được giao đất dù bản án có hiệu lực đã 3 năm.

Công dân Phan Thanh Bình cho biết rất mong chờ trước thông tin việc Quảng Nam sẽ cưỡng chế thi hành án đối với Công ty CP Bách Đạt An. Nhưng bất hợp lý khi quyết định cưỡng chế thi hành án trong lúc giấy phép kinh doanh của công ty này đã hết hiệu lực. Trong khi đó, 3 năm qua sau khi bản án có hiệu lực lại không quyết định cưỡng chế.

Người dân mua đất dự án Bách Đạt An trình bày tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P
Người dân mua đất dự án Bách Đạt An trình bày tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P

Người dân cho rằng không chỉ Công ty Bách Đạt An mà Công ty Hoàng Nhất Nam cũng phải chịu trách nhiệm thi hành án. Vì vậy, đề nghị Cục Thi hành án Quảng Nam làm việc với Công ty Hoàng Nhất Nam mới giải quyết được vụ việc. Mong muốn lớn nhất của người dân hiện nay là sớm ra sổ cho người dân.

Đại diện Cục Thi hành án Quảng Nam khẳng định trình tự thủ tục cưỡng chế thi hành án theo đúng quy định với thời hạn 25/10. Bước tiếp theo, nếu doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ thi hành án sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đại diện Cục thi hành án Quảng Nam trả lời ý kiến của công dân. Ảnh: X.P
Đại diện Cục Thi hành án Quảng Nam trả lời ý kiến của công dân. Ảnh: X.P

Đại diện Cục Thuế tỉnh cho biết theo quy định cưỡng chế thuế trình tự có 7 bước, đến nay cơ quan thuế đã thực hiện 3 bước. Thời gian qua đã thực hiện cưỡng chế hóa đơn đến nay hơn 1 năm, đồng thời thu thập thông tin để tiến hành cưỡng chế thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bản chất không phải là giải thể doanh nghiệp. Việc kê biên, cưỡng chế tài sản của Công ty CP Bách Đạt An cũng cân nhắc để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Sau khi nghe ý kiến trả lời của các sở, ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho biết các cơ quan chức năng Trung ương đang kiểm tra các dự án của Quảng Nam trong đó có dự án Bách Đạt An nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo chờ ý kiến kết luận của Trung ương.

Đại diện Chi cục thuế tỉnh thông tin về các giải pháp cưỡng chế thuế. Ảnh: X.P
Đại diện Cục Thuế tỉnh thông tin về các giải pháp cưỡng chế thuế. Ảnh: X.P

Cơ bản thống nhất nguyện vọng của bà con, ông Thanh khẳng định việc gì mà các cơ quan chức năng của tỉnh tháo gỡ được cho người dân thì cố gắng làm như giải phóng mặt bằng. Thực tế Công ty CP Bách Đạt An có chi tiền hỗ trợ cho người dân rồi nhưng vì vướng thủ tục nên phải tiếp tục quan tâm giải quyết.

Về thủ tục cưỡng chế tài sản đảm bảo nghĩa vụ thuế, Cục Thuế tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra lại để có thể bán đấu giá, thu tiền nghĩa vụ thế và phục hồi lại giấy phép đăng ký kinh doanh.

"Lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe và các cơ quan chức năng hết sức cầu thị để tháo gỡ nhanh nhất, mong bà con hết sức thông cảm và chia sẻ. Nhưng đây là các dự án hết sức phức tạp, liên quan đến nhiều vấn đề, nhiều bên. Tỉnh thực hiện theo đúng bản án, vấn đề làm thế nào giải quyết trọn vẹn trên tinh thần theo đúng quy định pháp luật" - ông Thanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự án Bách Đạt An: Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định tỉnh hết sức cầu thị để tháo gỡ nhanh nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO