Dự án Bách Đạt An: Tỉnh tích cực vào cuộc để sớm ra sổ cho người dân

X.PHÚ 19/12/2023 14:19

(QNO) - Sáng nay 19/12, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì tiếp bà Nguyễn Thị Đính và một số hộ dân mua đất dự án Bách Đạt An đề nghị cho biết tình hình triển khai dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh lắng nghe ý kiến của các hộ dân mua đất dự án Cầu Hưng Lai Nghi. Ảnh: X.P
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh lắng nghe ý kiến của các hộ dân. Ảnh: X.P

Đại diện Sở KH&ĐT cho biết đến thời điểm này chưa khôi phục giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty CP Bách Đạt An, và khẳng định chừng nào có văn bản đề nghị của cơ quan thuế sau khi đơn vị hoàn thành nghĩa vụ thuế mới tham mưu cho UBND tỉnh quyết định.

Đại diện Cục Thuế tỉnh thông tin đã đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty CP Bách Đạt An. Sau đó công ty có hứa sẽ giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Hiện công ty vẫn còn nợ 7,7 tỷ đồng nên không đủ điều kiện gỡ bỏ quyết định dừng chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Đính -người mua đất dự án Bách Đạt An đề nghị tỉnh cho biết tình hình dự án triển khai. Ảnh: X.P
Bà Nguyễn Thị Đính - người mua đất dự án Bách Đạt An đề nghị tỉnh cho biết tình hình dự án triển khai. Ảnh: X.P

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định đã dự nhiều buổi tiếp công dân, cũng rất sốt ruột nhưng vấn đề phụ thuộc vào Công ty Hoàng Nhất Nam và Bách Đạt An. “Hai đơn vị này đến nay vẫn không tích cực phối hợp, không có thiện chí giải quyết với nhau. Đòi hỏi của người dân là chính đáng nhưng chính quyền can thiệp theo đúng quy định của pháp luật” - ông Thanh nhấn mạnh.

Theo ông Thanh, bản án đang được thi hành nghiêm túc; còn các ngành, cơ quan của tỉnh đều tích cực vào cuộc để sớm ra sổ cho người dân. Thời gian tới Cục Thuế tỉnh có giải pháp sớm thu hồi 7,7 tỷ đồng tiền nợ để cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty CP Bách Đạt An. Lãnh đạo tỉnh mong người dân hết sức thông cảm và chờ vì tất cả phải thực hiện theo trình tự, thủ tục đúng quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Tài nguyên môi trường thông tin về dự án Câu Hưng Lai Nghi. Ảnh: X.P
Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Tài nguyên môi trường thông tin về dự án Cầu Hưng Lai Nghi. Ảnh: X.P

Cũng trong sáng nay, trả lời kiến nghị của một số hộ dân mua đất dự án Cầu Hưng Lai Nghi (Điện Bàn) của Công ty CP Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt về việc 3 block bồi thường 99% và hạ tầng 98% nhưng đến nay vẫn chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua, ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Tài nguyên môi trường cho biết dự án được sở tham mưu UBND tỉnh giao đất 3 đợt. Đến nay chỉ còn lại 5 trường hợp vướng bồi thường và sau khi thực hiện xong, sở tham mưu tỉnh quyết định.

Chủ tịch UBND Lê Trí Thanh thông tin dự án cơ bản giải phóng mặt bằng gần xong, thị xã Điện Bàn và chủ đầu tư đang tích cực triển khai phần việc còn lại. Theo quy định, chủ đầu tư phải thực hiện xong hết giải phóng mặt bằng và nghĩa vụ tài chính mới được tỉnh cho phép chuyển nhượng, cấp sổ cho người mua. Đề nghị địa phương tích cực phối hợp với chủ đầu tư sớm giải quyết những vướng mắc còn lại, báo cáo tỉnh xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự án Bách Đạt An: Tỉnh tích cực vào cuộc để sớm ra sổ cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO