Dự án Khu resort & Spa Marriott Hội An hoàn thành giải phóng mặt bằng trước 20.12

KHÁNH LINH 22/11/2018 00:05

(QNO) - Sáng 21.11, tại TP.Tam Kỳ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Công ty CP Khu du lịch và khách sạn Phát Đạt Quảng Ngãi (Công ty Phát Đạt), TP.Hội An cùng các sở ngành liên quan về tiến độ giải phóng mặt mặt bằng dự án Khu resort & Spa Marriott Hội An (khối phố Tân An, phường Cẩm An, Hội An).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: KHÁNH LINH

Báo cáo cho biết, dự án Khu resort & Spa Marriott Hội An do Công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2008. Doanh nghiệp đã cơ bản hoàn thành các hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Đến năm 2018, công ty được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng để triển khai thực hiện dự án. Tuy nhiên, đã nhiều lần công ty triển khai thi công nhưng bị 11 hộ dân trong khu vực ngăn cản.

Khu dự án Khu resort & Spa Marriott Hội An bị đình trệ do người dân ngăn cản thi công
Khu dự án Khu resort & Spa Marriott Hội An bị đình trệ do người dân ngăn cản thi công. Ảnh: KHÁNH LINH

Ngoài một số hộ đã nhận được tiền đến bù nhưng chưa thỏa mãn thì một nửa trong số 11 hộ là tái chiếm lại đất dự án. Đến nay, dù TP.Hội An và phía Công ty Phát Đạt đã nhiều lần tổ chức làm việc đối thoại với người dân, đồng thời rà soát lại tất cả các văn bản, hồ sơ liên quan nhằm giải quyết dứt điểm vấn đề nhưng người dân vẫn không chịu đồng ý cho dự án triển khai.

Dự án Khu resort & Spa Marriott Hội An sẽ phải được giải phóng mặt bằng báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 20.12
UBND tỉnh yêu cầu báo cáo kết quả giải phóng mặt bằng dự án Khu resort & Spa Marriott Hội An trước ngày 20.12. Ảnh: KHÁNH LINH

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khẳng định, để xảy ra tình trạng lấn chiếm và ngăn cản dự án thi công như hiện nay có một phần trách nhiệm của chủ đầu tư khi để dự án chậm triển khai.

Đồng chí Trần Văn Tân giao chính quyền Hội An rà soát lại các hồ sơ thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trước đây; thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động người dân; cùng với doanh nghiệp đề xuất giải pháp để tỉnh xem xét chỉ đạo tiếp theo, hạn chót báo cáo kết quả giải quyết về tỉnh trước ngày 20.12.2018.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự án Khu resort & Spa Marriott Hội An hoàn thành giải phóng mặt bằng trước 20.12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO