Dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà: Tiếp tục tuyên truyền để người dân không cản trở quá trình thi công

XUÂN NGHĨA 06/06/2013 07:48

Chiều 5.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai Huỳnh Khánh Toàn chủ trì buổi làm việc với các ngành chức năng của tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện Núi Thành, UBND xã Tam Hải, Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai để rút kinh nghiệm việc thi công nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà.

  • Dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà: Có thể dừng nếu người dân tiếp tục ngăn cản
  • Dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà: Đua với thời gian
  • Nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà: Cần tiếng nói chung

Dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà có tổng mức đầu tư 983,59 tỷ đồng, được triển khai từ tháng 6.2009, đến nay đã đầu tư hoàn thành hơn 85% khối lượng. Tuy nhiên, thời gian qua có nhiều hộ dân ở thôn Đông Tuần (xã Tam Hải, Núi Thành) thường xuyên cản trở thi công vì cho rằng dự án gây sạt lở, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Mới đây nhất, ngày 3.6 khi dự án khởi động lại sau thời gian tạm dừng thi công đã bị nhiều người dân tiếp tục cản trở.

Sau khi nghe ý kiến các ngành liên quan của tỉnh và huyện Núi Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn khẳng định quan điểm của tỉnh là tiếp tục thực hiện dự án. Để hoàn thành dự án theo kế hoạch, đề nghị các ngành chức năng của huyện Núi Thành tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nằm trong khu vực của dự án. Bên cạnh đó, 2 tổ công tác của tỉnh và huyện phải tiếp tục phối hợp với xã Tam Hải kiểm tra hiện trạng  nhà ở, vật kiến trúc của một số hộ dân tại thôn Đông Tuần, xác định có phải bị nứt do thi công nạo vét, có nguy cơ bị sạt lở hay không và đề xuất phương án để UBND tỉnh hỗ trợ. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai tiếp tục hoàn thiện 150m kè trước mùa mưa bão; Công an tỉnh cùng Bộ đội Biên phòng cần có phương án đấu tranh đối với các đối tượng có dấu hiệu quá khích gây mất trật tự trị an và bảo vệ tuyệt đối an toàn trong quá trình thực hiện dự án.

XUÂN NGHĨA

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà: Tiếp tục tuyên truyền để người dân không cản trở quá trình thi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO