Dự án Probiotics của Đại học Đà Nẵng lọt vào vòng chung kết toàn quốc

QUẾ LÂM 02/03/2023 17:10

(QNO) - Dự án khởi nghiệp Chế phẩm sinh học dành cho tôm (Probiotics) của nhóm sinh viên Viện Nghiên cứu và đào tạo Việt - Anh (VNUK), Đại học Đà Nẵng là 1 trong 50 dự án đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết Cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V (SV-Startup 2023) do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Các thành viên đội Tom đại diện ĐHĐN vào Vòng chung kết SV -Starup 2023 Ảnh QL
Các thành viên đội Tom đại diện Đại học Đà Nẵng vào Vòng chung kết SV-Startup 2023. Ảnh: Q.L

Đây là cuộc thi uy tín, quy tụ nhiều dự án, ý tưởng khởi nghiệp tiêu biểu, được tuyển chọn từ các ĐH/trường ĐH, CĐ, viện/học viện, các trường phổ thông trên toàn quốc với 5 lĩnh vực: công nghiệp, chế tạo sản phẩm; công, lâm ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; kinh doanh tạo tác động xã hội.

Dự án Probiotics của đội TOM gồm 4 sinh viên ngành Khoa học y sinh của VNUK đã xuất sắc vượt qua vòng cơ sở, vòng bán kết và đại diện cho Đại học Đà Nẵng tham dự vòng chung kết cuộc thi SV-Starup 2023 (dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3/2023).

Không gian sáng chế gắn kết nền tảng giáo dục STEM chắp cánh  các ý tưởng dự án khởi nghiệp cho sinh viên nhà trường. Ảnh QL
Không gian sáng chế gắn kết nền tảng giáo dục STEM chắp cánh các ý tưởng dự án khởi nghiệp cho sinh viên nhà trường. Ảnh: Q.L

Dự án mang tính sáng tạo và có ý nghĩa thực tiễn cao, tạo ra những sản phẩm góp phần giảm lượng vi sinh vật gây bệnh, vừa làm sạch ao nuôi hiệu quả cao và giá thành rẻ, hứa hẹn trở thành một trợ thủ đắc lực cho những người nuôi tôm Việt Nam.

"Dự án khởi nghiệp của chúng em được ươm mầm từ Cuộc thi "VNUK Innovation Challenge 2023" giúp các bạn trẻ phát huy tinh thần sáng tạo, khát khao kiến tạo các giá trị phục vụ cộng đồng" - đại diện đội TOM bày tỏ.

VNUK cũng là đơn vị tiên phong trong tổ chức sân chơi "U-Invent" - cuộc thi sáng tạo khoa học được tổ chức thường niên, trở thành truyền thống của VNUK dành cho các học sinh các trường THP.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự án Probiotics của Đại học Đà Nẵng lọt vào vòng chung kết toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO