Bạn cần biết

Du học Anh cần IELTS bao nhiêu? Tầm quan trọng của IELTS khi đi du học

P.V 31/05/2024 21:39

(PR) - Điểm IELTS là một yếu tố quan trọng không thể thiếu khi bạn muốn du học Anh. Bởi vì nó là tiêu chí cần thiết để đánh giá năng lực ngôn ngữ của bạn, đảm bảo rằng bạn có thể theo kịp các khóa học và sinh hoạt tại một môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh. Vậy du học Anh cần điểm IELTS bao nhiêu? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tại sao IELTS lại quan trọng khi du học Anh?

IELTS (International English Language Testing System) là một yếu tố quan trọng trong quá trình du học Anh vì nhiều lý do. Để đạt điểm IELTS cao không chỉ đòi hỏi khả năng học tập tốt mà còn cả kỹ năng xã hội và sự chăm chỉ.

441-202405312138191.png

+ IELTS giúp bạn chuẩn bị tốt hơn khi du học

Học tập ở những quốc gia không nói tiếng mẹ đẻ của bạn có thể là một thử thách. Sở hữu chứng chỉ tiếng Anh – ngôn ngữ quốc tế được đại đa số các quốc gia công nhận là một lợi thế khi bạn du học Anh.

Với chứng chỉ IELTS, bạn cần nâng cao vốn từ vựng và kỹ năng giao tiếp cơ bản để vượt qua bài kiểm tra và đạt được số điểm IELTS do nhà trường/Lãnh sự quán yêu cầu. Đây cũng là nền tảng để các bạn chuẩn bị tinh thần đọc sách, nghe giảng, giao tiếp và hòa nhập với cuộc sống ở Anh.

Ngoài ra, học một ngôn ngữ cũng là học một nền văn hóa. Trong quá trình học tiếng Anh để thi chứng chỉ IELTS, bạn sẽ phần nào được tiếp cận với văn hóa, con người ở Anh, từ đó không cảm thấy quá xa lạ và hòa nhập dễ dàng hơn khi đến với xứ sở sương mù.

+ IELTS giúp dễ dàng săn học bổng tốt

Nhiều ủy ban tuyển sinh xem xét hồ sơ học tập của bạn để quyết định có trao học bổng hay không. Có rất nhiều trường đại học ở Anh dựa vào khả năng tiếng Anh của sinh viên quốc tế để đánh giá tiềm năng của họ.

Vì vậy, vấn đề không phải là du học Anh cần bao nhiêu IELTS mà là mức độ cao nhất bạn có thể đạt được tương ứng với khả năng của mình: Điểm IELTS càng cao thì ấn tượng với hội đồng tuyển sinh càng tốt.

+ IELTS giúp mở rộng cơ hội việc làm tại Anh

Điểm IELTS của bạn sẽ là bằng chứng cho nhà tuyển dụng thấy về khả năng sử dụng tiếng Anh trôi chảy và hiệu quả của bạn trong môi trường quốc tế.

Thông thường, các công việc toàn thời gian ở Anh thường yêu cầu điểm IELTS tối thiểu là 6.5 để thành thạo giao tiếp và đọc tài liệu, văn bản. Vì vậy, để tận dụng những cơ hội việc làm tốt nhất tại Anh, bạn nên chủ động làm bài thi IELTS và đạt điểm cao.

Du học Anh cần IELTS bao nhiêu?

Điểm IELTS là tiêu chí bắt buộc khi đăng ký du học tại Anh và thậm chí cả các quốc gia khác. Đặc biệt, Nước Anh là cái nôi của tiếng Anh nên nếu muốn được các trường ở đây chấp nhận và xin visa thì bạn cần phải đảm bảo tiếng Anh tốt.

441-202405312138192.png

Về thang điểm IELTS du học Anh sẽ không có mức điểm chung cụ thể cho tất cả các trường đại học hay sinh viên. Nói cách khác, du học Anh cần IELTS bao nhiêucòn tùy thuộc vào trình độ học tập và trường bạn theo học.

Trình độ

Yêu cầu

Bậc trung học cơ sở
Điểm IELTS tối thiểu là 4.5 trở lên.
Bậc THPT
Điểm IELTS tối thiểu 5.0 hoặc chứng chỉ tương đương
Chương trình Foundation
Điểm IELTS tối thiểu 5.0
Bậc Cao đẳng
Điểm IELTS tối thiểu 5.5
Bậc Đại học
Điểm IELTS từ 6.0 trở lên
Chương trình dự bị thạc sĩ
Điểm IELTS tối thiểu 6.0 trở lên
Chương trình Thạc sĩ
Điểm IELTS từ 6.0 – 6.5 trở lên.
Bậc Tiến sĩ
Điểm IELTS từ 7.0 trở lên hoặc chứng chỉ tương đương.

Để biết chính xác du học Anh cần IELTS bao nhiêu, bạn có thể truy cập trực tiếp vào website chính thức của từng trường để hiểu rõ. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ trung tâm tư vấn du học Anh uy tín tại Việt Nam - Bluesea để có được câu trả lời chính xác nhất.

Bluesea - Đơn vị tư vấn du học Anh hàng đầu tại Việt Nam

BlueSea là một trung tâm tư vấn du học nổi bật mà bạn có thể xem xét khi lên kế hoạch du học Anh. Đội ngũ nhân viên của BlueSea được biết đến là trẻ trung, năng động và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng cung cấp thông tin chi tiết và chính xác nhất về các trường đại học danh tiếng tại Anh.

441-202405312138193.png

Bluesea hiện đang được CEO Hùynh Thị Trúc Phương (sinh năm 1985) điều hành hoạt động. CEO Phương đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và thủ tục xin visa quốc tế. Với mong muốn giúp đỡ học sinh Việt Nam thực hiện ước mơ du học của họ, đồng thời đảm bảo rằng các sinh viên sẽ nhận được dịch vụ tư vấn du học uy tín và chất lượng cao.

Ngoài ra, Bluesea cũng là đại diện cho nhiều trường đại học hàng đầu tại Anh. Điều này giúp công ty có thể cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy, tăng khả năng đậu visa cho học sinh, sinh viên.

Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ du học Anh nhưng chưa rõ phải bắt đầu từ đâu, việc liên hệ với Bluesea để nhận được sự hỗ trợ tư vấn cụ thể và chi tiết sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUESEA

+ Website: https://duhocbluesea.edu.vn/

+ Email: info@bluesea.asia

+ VP Miền Bắc:

- Văn Phòng Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Kim Mã, TP. Hà Nội.

- Điện thoại : 090 157 45 45 | (024) 38555777

- Văn Phòng Hải Phòng : 22 Lý Tự Trọng, Hải Chân, TP. Hải Phòng.

- Điện thoại : 0988 408172 | (0225) 3888 123

+ VP Miền Nam:

- Văn Phòng TPHCM: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

- Điện thoại : 0911 47 33 88 | (028) 54 39 9999

- Văn Phòng Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

- Điện thoại : 0907 135 233 | (0292) 368 33 55

+ VP Miền Trung:

- Văn Phòng Đà Nẵng: 63 Trần Quý Cáp, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng.

- Điện thoại : 0901 58 45 45 | (0236) 3777555

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du học Anh cần IELTS bao nhiêu? Tầm quan trọng của IELTS khi đi du học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO