Du học kép tại Đức: Khi du học không chỉ là học

P.V 06/08/2023 12:47

(PR) - Những năm gần đây, du học kép tại Đức đang trở thành xu thế được nhiều người lựa chọn vì những lợi ích kép mà hình thức này mang lại.

Xu thế phát triển hiện đại này đã xóa bỏ rào cản về mặt địa lý. Công dân của mỗi quốc gia có cơ hội được làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, tạo ra giá trị tích cực cho bản thân, gia đình, quốc gia và quốc tế.

Du học kép tại Đức: Khi du học không chỉ là học

Khác với hình thức du học truyền thống, du học kép mở ra vô vàn cơ hội mới cho các bạn trẻ Việt.

Sự vượt trội của việc học tại Đức so với Việt Nam

Là nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu, Đức rất chú trọng đầu tư cho phát triển giáo dục. Môi trường học tập ở Đức được đánh giá là cởi mở, tiến bộ. Hệ thống cơ sở vật chất luôn được đầu tư hiện đại nhằm tạo thuận lợi cho quá trình dạy và học.

Du học kép tại Đức – Lựa chọn đúng đắn cho tương lai tươi sáng.
Du học kép tại Đức – Lựa chọn đúng đắn cho tương lai tươi sáng.

Bằng cách kết hợp kiến thức lý thuyết và ứng dụng thực tế, giữa đào tạo trong nhà trường và đào tạo nghề trong các doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên vừa nắm chắc được cả kiến thức và tay nghề, vừa có chuyên môn, kỹ năng, trải nghiệm trong thực tế, tránh nguy cơ thất nghiệp.

Du học kép giải quyết vấn đề chi phí sinh hoạt tại Đức

Không còn phải canh cánh nỗi lo về gánh nặng học phí so với nhiều nước Anh, Mỹ. Đối với chương trình du học kép tại Đức, các trường đại học miễn 100% học phí đồng thời nhận trợ cấp từ 900-1.200 Euro/tháng trong suốt 3 năm học. Ngoài ra, sinh viên có thể làm thêm 10 tiếng một tuần, mỗi tháng bỏ túi từ 200-440 Euro tùy từng thành phố.

Xua tan nỗi sợ thất nghiệp, có việc làm ngay khi ngồi trên ghế nhà trường

Những lợi ích vàng của du học kép tại Đức.
Những lợi ích vàng của du học kép tại Đức.

Tại Việt Nam, tình hình thất nghiệp đang ở mức báo động, nhiều cử nhân ra trường phải chạy Grab để kiếm sống. Khi lựa chọn học nghề tại Đức, sinh viên vừa nắm chắc chuyên môn lại vừa được thực hành tại doanh nghiệp do đó khả năng tìm việc và được nhận là vô cùng cao, thậm chí nhiều bạn còn có việc làm ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, mức lương khi ra trường tương đối ổn định, dao động từ khoảng 2.800 – 3.500 Euro tùy thuộc vào từng ngành nghề.

Cơ hội định cư tại quốc gia có trình độ dân trí cao, an sinh xã hội tốt nhất thế giới

Đức là quốc gia khát nguồn nhân lực chất lượng cao, vì vậy Chính phủ Đức khuyến khích người lao động ở lại Đức làm việc, nhất là với những ngành nghề đang thiếu khát nhân lực như điều dưỡng, đường sắt. Theo luật Đức thì sau 2 năm đi làm đúng ngành nghề được đào tạo thì có quyền xin định cư vĩnh viễn tại Đức.

Bước ngoặt thay đổi cuộc sống cho người dân Quảng Nam

Mặc dù là một chương trình với vô vàn lợi ích và thành công ở nhiều khu vực như Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa,... nhưng tại Quảng Nam du học kép vẫn chưa được nhiều người dân biết đến.

Du học kép cơ hội thay đổi cuộc sống chắp cánh tương lai cho nhiều bạn trẻ miền trung vươn cao vươn xa.
Du học kép cơ hội thay đổi cuộc sống chắp cánh tương lai cho nhiều bạn trẻ miền trung vươn cao vươn xa.

Hoặc đã có nhiều trường hợp biết đến du học kép nhưng chưa dám bước khỏi ra vùng an toàn của chính mình vì tâm lý còn e ngại. Tuy nhiên, đã có rất nhiều gia đình tại Quảng Nam vượt qua ranh giới và thu về thành quả ngoài sức mong đợi.

Bạn Ngô Đức Anh ở Thành Phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Lựa chọn đi Đức du học nghề là lựa chọn sáng suốt nhất cuộc đời của mình. Không chỉ đảm bảo cuộc sống ổn định của chính bản thân mà còn phụ giúp cho gia đình, người thân.”

Theo thống kê, hiện tại tỉnh Quảng Nam có khoảng 2.500 người đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài, ước tính mỗi năm tổng thu nhập lao động gửi về nước hơn 500 tỉ đồng.

Đại diện ông Phan Đình Quảng giám đốc chi nhánh cho biết du học kép hiện tại là giải pháp quan trọng để giải quyết việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững, đồng thời đóng góp vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập sâu rộng của đất nước.

EI Group chi nhánh Quảng Nam – Nâng niu tương lai Việt

EI Group là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ, du học nghề tại Đức và các nước Châu Âu.

Trong 5 năm qua, EI Group với những nỗ lực tận hiến đã không ngừng mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Để nối tiếp thành tựu đã đạt được, đặc biệt với khao khát mang đến một tương lai rộng mở, sung túc cho nhiều người dân miền Trung đặc biệt ở Quảng Nam, EI Group đã mở rộng thêm chi nhánh hoạt động tại Quảng Nam.

Học viên Quảng Nam Ngô Đức Anh
Học viên Quảng Nam Ngô Đức Anh

Tại chi nhánh Quảng Nam, mọi thông tin, chương trình, tài chính đều được công khai, minh bạch. Chi nhánh còn hội tụ những giảng viên nhiều năm trong nghề cùng đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm, nhiệt tình đồng thời phối hợp triển khai, liên kết với những trường đào tạo dạy nghề hàng đầu tại Đức.

Bên cạnh đó, công ty còn đưa thêm nhiều ưu đãi lớn cho các học viên như tặng học bổng 5 triệu và miễn phí học Đức Ngữ và Anh Ngữ đối với các học sinh lớp 10, 11, 12 và sinh viên sau đại học, cao đẳng.

Đặc biệt, EI Group chi nhánh Quảng Nam cam kết đồng hành cùng sinh viên và gia đình suốt quá trình trước – trong – sau khi học viên học tập, làm việc tại Đức.

Thông tin liên hệ:

EI Group Chi Nhánh Quảng Nam:

- Địa chỉ: 03 Nguyễn Phan Vinh Thị Xã Điện Bàn Quảng Nam

- Hotline: 0708 080 686

- Gmail: eigroupquangnam@gmail.com

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du học kép tại Đức: Khi du học không chỉ là học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO