Bạn cần biết

Du học Nhật Bản: Điều kiện, chi phí và chương trình đào tạo hiện nay

P.V 14/03/2024 09:10

(PR) - Du học Nhật Bản đang là chương trình thu hút rất nhiều du học sinh từ các quốc gia châu Á, trong đó có cả Việt Nam. Xứ sở mặt trời mọc với hệ thống giáo dục toàn diện cùng cơ hội việc làm hấp dẫn sau tốt nghiệp

Vậy để có thể thực hiện ước mơ được học tập tại đất nước mặt trời mọc, bạn cần lên một kế hoạch rõ ràng và có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng. Vậy sau đây hãy cùng khám phá các thông tin mà trung tâm Du học Aloha về chương trình học tập tại Nhật.

441-202403140909451.jpg

Điều kiện và chi phí du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản các hình thức: học bổng, học trao đổi, học trường Nhật ngữ,... đã và đang được Du học Aloha triển khai. Theo ghi nhận từ trung tâm thì rất nhiều phụ huynh và học sinh thường khá lo ngại về vấn đề điều kiện và chi phí du học tại đất nước mặt trời mọc.

Tuy nhiên, nếu đã quyết tâm đi du học Nhật Bản, bạn nên tìm hiểu sớm để hiểu rõ về những điều kiện này và có sự chuẩn bị tốt nhất.

Điều kiện cơ bản

Ở mỗi cấp bậc học, điều kiện du học Nhật Bản sẽ có những sự khác biệt rõ ràng, cụ thể như sau:

- Bậc THPT: Đã hoặc sắp tốt nghiệp THCS, chứng chỉ tiếng Nhật tối thiểu là N5.

- Khóa tiếng Nhật: Đây là du học Nhật Bản tại trường Nhật ngữ. Với chương trình này, yêu cầu du học sinh độ tuổi từ 18-30, đã tốt nghiệp THPT và GPA 6.0 trở lên.

- Bậc cao đẳng, đại học: Tốt nghiệp THPT, GPA trung bình khá trở lên, tiếng Nhật tối thiểu N3. Một vài trường yêu cầu sinh viên phải vượt qua bài kiểm tra đầu vào.

Chi phí du học Nhật Bản

Chi phí du học Nhật Bản gồm 2 khoản chính là học phí và tiền sinh hoạt hàng tháng. Trong đó, học phí cho mỗi chương trình học tại Nhật Bản sẽ khác nhau, cụ thể là:

- Chương trình học tiếng Nhật: Từ 100 - 180 triệu/năm.

- Các chương trình đại học: Từ 150 đến 350 triệu/ năm tùy vào từng trường cụ thể.

Thực tế thì các trường tư thục sẽ có mức học phí cao hơn những trường công lập. Đồng thời, trường có xếp hạng càng cao và gần trung tâm mức học phí càng cao.

Về chi phí sinh hoạt, mỗi du học sinh sẽ phải chi khoảng 4 - 20tr/tháng cho các khoản phí sinh hoạt như tiền thuê nhà, ăn uống và đi lại. Tùy nhu cầu chi tiêu cá nhân, mức phí này có thể nhiều hoặc ít.

441-202403140909452.jpg

Xin visa du học Nhật Bản

Để thực hiện ước mơ du học Nhật Bản thì điều đầu tiên là bạn cần phải xin được Visa Nhật Bản để có thể tới quốc gia này. Điều này rất quan trọng nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, thời gian,... để có thể được cấp nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Các giấy tờ cần thiết mà trung tâm Du học Aloha đã hỗ trợ cho nhiều bạn du học sinh gồm:

- Ảnh chân dung chụp nền trắng, áo trắng và không quá 3 tháng.

- Giấy khai sinh photo công chứng trong vòng 6 tháng tính từ thời điểm nộp visa (2 bản).

- CMND/CCCD photo công chứng (2 bản), thời gian công chứng trong vòng 6 tháng.

- CMND/CCCD của người bảo lãnh (nếu có).

- 2 bản photo hộ khẩu đã công chứng. Trường hợp người bảo lãnh không chung hộ khẩu với học sinh thì cần bổ sung thêm hộ khẩu đã công chứng của người bảo lãnh.

- Hộ chiếu bản gốc còn thời hạn.

- Với học sinh, sinh viên từng đi làm cần có xác nhận công việc.

- Sơ yếu lý lịch bản gốc có xác nhận của chính quyền xã, phường.

- Giấy khám sức khỏe.

- Giấy tờ học vấn gồm bằng tốt nghiệp hoặc thẻ sinh viên hoặc giấy xác nhận sinh viên, học bạ, bảng điểm.

- Giấy tờ chứng minh tài chính gồm sổ tiết kiệm với số dư tối thiểu 500 triệu, giấy tờ chứng minh thu nhập tối thiểu 300 triệu/năm hoặc giấy phép kinh doanh, khai thuế trong 3 năm gần nhất (với hộ kinh doanh).

Xin visa là bước đầu trong lộ trình du học Nhật Bản mà bạn cần thực hiện. Cùng với đó việc chọn hình thức du học nào cho phù hợp với nhu cầu cũng rất quan trọng.

Theo thông tin từ trung tâm Du học Aloha thì hình thức du học trường Nhật ngữ được nhiều bạn quan tâm hơn cả.

Du học trường Nhật ngữ tại Nhật Bản

441-202403140909453.png

Du học trường tiếng ở Nhật hay còn gọi là du học Nhật Bản hệ trường Nhật ngữ. Các bạn sẽ sang Nhật học tập tại các trường tiếng. Sau đó học lên cao đẳng, đại học. Hoặc có thể chuyển Visa kỹ sư hoặc kỹ năng đặc định nếu đáp ứng yêu cầu.

Với Visa kỹ sư hoặc kỹ năng đặc định thì bạn có thể ra ngoài đi làm và hưởng đầy đủ chế độ như người lao động Nhật Bản. Vậy bạn đang lo về bằng cấp? Trung tâm Du học Aloha có ghi nhận thì sau khi ra làm việc thì rất nhiều bạn du học sinh vẫn lựa chọn hình thức học đại học từ xa tại Việt Nam.

Điều này sẽ giúp các vừa đi làm vừa có thể tham gia việc học thông qua hình thức trực tuyến. Từ đó khi về Việt Nam thì các bạn vẫn có tấm bằng đại học để đảm bảo có công việc tốt hơn rất nhiều. Bởi nền tảng của những bạn du học sinh này là có vốn tiếng Nhật rất tốt.

Vậy nếu bạn đang quan tâm chương trình Du học Nhật Bản các hệ thì hãy liên hệ cho trung tâm Du học Aloha để được tư vấn và giải đáp nhé!

Thông tin liên hệ:Công Ty TNHH Du Học và Cung Ứng Nhân Lực Aloha

- Địa chỉ: Số 42 Hàm Nghi, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

- Điện thoại: 02422679888

- Hotline: 0973.344.828

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du học Nhật Bản: Điều kiện, chi phí và chương trình đào tạo hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO