Bạn cần biết

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Địa chỉ tư vấn du học Úc uy tín

P.V 03/06/2024 15:01

(PR) - Chứng chỉ IELTS là một trong những điều kiện quan trọng để sinh viên quốc tế làm hồ sơ du học Úc. Điều này đồng nghĩa với việc các bạn nên có kế hoạch để lấy bằng IELTS từ sớm. Và điều mà các bậc phụ huynh và học sinh quan tâm nhất ở thời điểm này chính là, muốn du học Úc thì cần đạt bao nhiêu điểm IELTS?

Tầm quan trọng của IELTS khi lựa chọn du học Úc

Tại Úc, tiếng Anh được xem là ngôn ngữ chính, được sử dụng trong học tập và giao tiếp hàng ngày. Do đó, các thí sinh đăng ký du học Úc phải có chứng chỉ tiếng Anh để có thể chứng minh được khả năng giao tiếp của mình.

Hiện nay, trong số các chứng chỉ tiếng Anh thì IELTS là chứng chỉ rất được ưa chuộng, nhất là ở Úc. Không chỉ vậy, chứng chỉ IELTS cũng là một trong những bằng chứng quan trọng để Đại sứ quán Úc xem xét và cấp visa cho du học sinh.

441-202406031459001.jpg

Với tấm bằng IELTS trên tay, du học sinh sẽ chạm gần hơn với giấc mơ du học Úc. Vì thế, nắm được các yêu cầu về chứng chỉ IELTS sẽ mang đến cho học sinh một lợi thế lớn. Điểm IELTS càng cao thì cơ hội nhận hỗ trợ tài chính, học bổng sẽ càng lớn. Đây cũng là động lực giúp các học sinh, sinh viên quốc tế quyết tâm luyện thi chứng chỉ IELTS và “làm đẹp” hồ sơ của mình.

Vì thế ngay từ bây giờ, bạn hãy nhanh chóng lập cho mình một kế hoạch học tập phù hợp, đặt mục tiêu về điểm số IELTS mà bạn mong muốn đạt được.Sau đó hãy lựa chọn cho mình một cơ sở luyện thi IELTS chất lượng. Đi kèm đó là quyết tâm và sự kiên trì của bản thân để có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Để du học Úc cần đạt bao nhiêu điểm IELTS?

Tùy vào quy định của từng trường học, ngành học mà điểm số IELTS sẽ có yêu cầu khác nhau. Vậy bạn có biết du học Úc cần IELTS bao nhiêu không?

●Nếu bạn lựa chọn du học trung học phổ thông Úc thì phần lớn các trường này sẽ không yêu cầu về điểm IELTS. Thay vào đó, bạn sẽ cần làm bài test tiếng Anh và tham gia một khóa rèn luyện tiếng Anh trước khi bắt đầu đi vào khóa học chính.

●Nếu bạn lựa chọn du học Cao đẳng hoặc dự bị Đại học Úc thì yêu cầu IELTS tối thiểu từ 5.5 và không có band nào dưới 5.0.

●Nếu bạn lựa chọn du học Đại học Úc thì điểm IELTS trung bình bạn cần đạt được tối thiểu từ 6.0 - 6.5, không có band nào đạt dưới 5.5 -6.0.

●Với các chương trình Thạc sĩ Úc thì yêu cầu điểm IELTS phải từ 6.5 trở lên và không có band nào dưới 6.0.

●Riêng các chương trình dạy nghề thì yêu cầu tối thiểu phải đạt IELTS từ 4.5 trở lên.

441-202406031459002.jpg

Lưu ý rằng, mức điểm này chỉ là trung bình và sẽ có sự thay đổi. Để đảm bảo có được thông tin chính xác thì bạn có thể vào xem trực tiếp ở trang web các trường học. Hoặc liên hệ trực tiếp với Du học Bluesea để được tư vấn cụ thể.

Nên lựa chọn du học Úc bằng IELTS General Training hay IELTS Academic?

Để biết rằng mình lựa chọn loại IELTS nào khi du học Úc thì bạn cần biết xem mình sẽ phải làm bài thi dạng nào:

+ IELTS Academic hay IELTS học thuật: là bài kiểm tra tiếng Anh được công nhận rộng rãi dành cho các khóa Cử nhân và sau Đại học.

+ IELTS General Training hay IELTS tổng quát: là bài thi tiếng Anh dành cho các khóa trung học, các chương trình đào tạo hoặc dành cho mục đích nhập cư. Thường sẽ đánh giá về việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hàng ngày.

Theo đó, nếu du học sinh muốn theo học các chương trình học thuật thì IELTS Academic sẽ là lựa chọn ưu tiên và tốt nhất. Còn nếu mục tiêu chỉ để hoàn thành các chương trình trung học, cấp 3 hay nhập cư… thì IELTS General Training sẽ là lựa chọn phù hợp.

441-202406031459003.jpg

Du học Úc uy tín cùng trung tâm tư vấn du học Bluesea

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ tư vấn du học Úc. Tuy nhiên, trung tâm Bluesea vẫn là điểm đến thân thuộc và uy tín của hàng trăm học sinh và phụ huynh. Trong suốt nhiều năm qua, Bluesea đã luôn nỗ lực làm người đồng hành đáng tin cậy và hiện thực hóa giấc mơ du học của các em học sinh.

Tại BlueSea, khách hàng sẽ nhận được:

●Sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ nhân viên Bluesea, hỗ trợ lựa chọn ngành học, trường học đúng đắn dựa theo nguyện vọng cá nhân

●Hiệu quả xử lý hồ sơ nhanh chóng, đạt kết quả cao nhất

●Luôn theo sát, hỗ trợ học sinh và phụ huynh sau khi đã qua Úc du học.

●Kinh nghiệm dày dặn trong việc xử lý các hồ sơ khó, tỷ lệ visa thành công khá cao.

Dưới sự dẫn dắt của CEO Huỳnh Thị Trúc Phương, đội ngũ Bluesea luôn đặt chữ Tín lên đầu. Từ đó cung cấp cho khách hàng đầy đủ các thông tin cần thiết nhất để có thể đi du học thành công. Liên hệ ngay Bluesea từ bây giờ để được hỗ trợ tư vấn du học Úc cũng như Anh, Mỹ, Canada… sớm nhất.

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUESEA

+ Website: https://duhocbluesea.edu.vn/

+ Email: info@bluesea.asia

+ VP Miền Bắc:

●Văn Phòng Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Kim Mã, TP. Hà Nội.

●Điện thoại : 090 157 45 45 | (024) 38555777

●Văn Phòng Hải Phòng : 22 Lý Tự Trọng, Hải Chân, TP. Hải Phòng.

●Điện thoại : 0988 408172 | (0225) 3888 123

+ VP Miền Nam:

●Văn Phòng TPHCM: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

●Điện thoại : 0911 47 33 88 | (028) 54 39 9999

●Văn Phòng Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

●Điện thoại : 0907 135 233 | (0292) 368 33 55

+ VP Miền Trung:

●Văn Phòng Đà Nẵng: 63 Trần Quý Cáp, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng.

●Điện thoại : 0901 58 45 45 | (0236) 3777555

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du học Úc cần IELTS bao nhiêu? Địa chỉ tư vấn du học Úc uy tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO