Du khách giữ gìn môi trường đảo Cù Lao Chàm

PHƯỚC HƯNG 27/06/2023 07:50

Những ngày này, khách du lịch nội địa và quốc tế ra đảo Cù Lao Chàm tăng đột biến. Mặc dù lượng khách khá đông nhưng không ai mang theo túi ni lông, đồ nhựa.

Hàng nghìn du khách tham quan đảo Cù Lao Chàm mỗi ngày. Ảnh: P.H
Hàng nghìn du khách tham quan đảo Cù Lao Chàm mỗi ngày. Ảnh: P.H

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 25/6 tại cảng Cửa Đại có hàng nghìn lượt du khách ra tham quan đảo Cù Lao Chàm. Họ sắp hàng và tuân thủ quẹt thẻ từ tại cửa kiểm soát vé.

Các lực lượng gồm biên phòng, cảnh sát biển, cảng vụ luôn túc trực tại cảng để kiểm tra, nhắc nhở các chủ tàu, ca nô chở số lượng khách theo quy định và mặc áo phao trước khi xuất bến.

Trước khi du khách xuống cano, nhân viên tại cảng đã tuyên truyền, vận động và hướng dẫn du khách không mang túi ni lông, đồ nhựa dùng một lần và các vật dụng có khả năng gây ô nhiễm môi trường.

Cạnh đó, các lực lượng đã hỗ trợ đổi miễn phí túi ni lông khó phân huỷ sang túi giấy, túi ni lông sinh học thân thiện với môi trường cho du khách. Du khách Nguyễn Thị Lan Anh (Hà Nội) chia sẻ, trước khi đến với Hội An, chị đã tìm hiểu kỹ về thông tin khi tham quan đảo Cù Lao Chàm. Vì vậy, chị và các thành viên trong gia đình không mang theo các vật bằng nhựa như chai nhựa, túi ni lông…

Đại diện Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm cho biết, tổng lượt khách tham quan đảo Cù Lao Chàm tính đến 19/6 là 31.190 lượt, khách quốc tế 2.577 lượt. Du khách luôn ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không mang theo các vật dụng bằng nhựa, túi ni lông. Họ chỉ mang theo những đồ dùng cần thiết đủ để phục vụ sinh hoạt.

Từ năm 2009, khi Cù Lao Chàm được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, TP.Hội An đã triển khai chương trình “Nói không với túi ni lông” trên cơ sở sự đồng thuận của người dân, trở thành một chiến dịch có sức lan tỏa ngày càng lớn, được người dân, du khách, doanh nghiệp hưởng ứng nhiệt tình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du khách giữ gìn môi trường đảo Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO