Dự kiến 15 giờ hôm nay 20/10, tàu Hải quân đưa ngư dân gặp nạn vào đến đất liền

HOÀNG ĐẠO 20/10/2023 08:37

(QNO) - Sáng nay 20/10, Đại úy Đặng Thành Sự - thuyền trưởng tàu 467 Quân chủng Hải quân thông tin, các ngư dân gặp nạn được săn sóc tận tình, sức khỏe ổn định trên hành trình vào bờ.

Các ngư dân được tàu 467 Hải quân tạo điều kiện ăn uống, nghỉ ngơi tốt nhất có thể. Ảnh: Tàu 467 Hải quân
Ngư dân gặp nạn được tàu 467 Quân chủng Hải quân tạo điều kiện ăn uống, nghỉ ngơi tốt nhất. Ảnh: Tàu 467 Hải quân

Đại úy Đặng Thành Sự cho biết, tàu 467 Quân chủng Hải quân đã di chuyển được hơn 2/3 chặng đường vào bờ trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Cán bộ, chiến sĩ tàu 467 đang rất nỗ lực với quyết tâm cao nhất để đưa ngư dân về cảng đúng kế hoạch.

Dự kiến khoảng 15 giờ hôm nay tàu sẽ đưa 81 ngư dân và 2 thi thể về đến cảng Kỳ Hà (Núi Thành).

Tàu 467 bố trí sắp xếp chỗ ăn uống, tạo thuận lợi nhất cho ngư dân được nghỉ ngơi trong suốt hành trình vào đất liền trong điều kiện tàu khá chật.

“Với tinh thần cứu ngư dân như cứu người thân, chúng tôi luôn xác định tìm kiếm cứu nạn là mệnh lệnh từ trái tim của người chiến sĩ Hải quân. Khi đưa ngư dân lên tàu, chúng tôi nhanh chóng phân công lực lượng bố trí nơi ăn chốn ở đảm bảo.

Cán bộ, chiến sĩ của tàu nắm bắt tình hình từng ngư dân, động viên ngư dân cố gắng vượt qua. Đến giờ các ngư dân đã phần nào lấy lại bình tĩnh” - Đại úy Đặng Thành Sự nói.

Tổ quân y tàu 467 Hải quân kiểm tra sức khỏe cho các ngư dân. Ảnh: Tàu 467 Hải quân
Tổ quân y tàu 467 Hải quân kiểm tra sức khỏe ngư dân. Ảnh: Tàu 467 Hải quân

Ông Dương Quốc Lâm - thuyền viên tàu cá QNa-90129 TS bày tỏ vui mừng khi vài giờ nữa sẽ gặp lại người thân sau những ngày đối mặt với nguy hiểm. Sau khi được đón lên tàu 467 Quân chủng Hải quân, ông Lâm được bố trí nơi ngủ, hỏi thăm sức khỏe và ăn uống đầy đủ.

Tương tự, ngư dân Phạm Văn Lâm nói: “Tàu bố trí nơi ăn chốn ở rất chu đáo. Tôi không biết nói gì hơn, cảm ơn cán bộ, chiến sĩ tàu 467 rất nhiều”.

Một số ngư dân bị vết thương nhẹ, mẩn ngứa trên da... được tổ quân y tàu 467 sơ cứu, sát trùng vết thương, hỗ trợ thuốc bôi chống dị ứng.

[VIDEO] - Chia sẻ của ngư dân Phạm Văn Lâm từ tàu 467 Quân chủng Hải quân:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến 15 giờ hôm nay 20/10, tàu Hải quân đưa ngư dân gặp nạn vào đến đất liền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO