Dự kiến đầu tháng 11 diễn ra triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa tại Quế Sơn

PHƯƠNG THUẬN 02/10/2023 17:18

(QNO) - Chiều nay 2/10, UBND huyện Quế Sơn và Sở Thông tin - truyền thông họp bàn tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Quang cảnh buổi họp bàn. Ảnh: P.T
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: P.T

Triển lãm dự kiến tổ chức từ ngày 1 - 3/11/2023. Theo đó, trưng bày các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; 80 bản đồ và 4 cuốn atlas tuyển chọn từ hơn 260 bản đồ và các atlas liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; 102 ấn phẩm xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX; hình ảnh tư liệu về quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thời Pháp thuộc và thời Việt Nam Cộng hòa, về đời sống và sinh hoạt của quân dân huyện đảo Trường Sa...

Thông qua triển lãm giúp nhân dân hiểu rõ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến đầu tháng 11 diễn ra triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa tại Quế Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO