Dự kiến kinh phí thăm người có công, gia đình chính sách gần 105 tỷ đồng/năm

DIỄM LỆ 30/10/2023 15:05

(QNO) - Sáng nay 30/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH cùng các sở, ngành liên quan, xem xét dự thảo Nghị quyết quy định đối tượng, mức thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán và ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm trên địa bàn tỉnh, dự kiến sẽ trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Thăm
Lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm đối với người có công của tỉnh. Ảnh: D.L
Theo dự thảo nghị quyết, người có công cách mạng, thân nhân người có công và đại diện gia đình người có công với cách mạng, các đồng chí lãnh đạo cấp cao của tỉnh đã nghỉ hưu, từ trần; đối tượng bảo trợ xã hội; cơ quan, tổ chức, tập thể, cá nhân khác là đối tượng áp dụng của nghị quyết.

Dự thảo nghị quyết đề xuất tăng mức thăm, tặng quà cho đối tượng áp dụng nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) hằng năm tùy theo từng nhóm đối tượng. Tổng kinh phí thực hiện dự kiến gần 105 tỷ đồng/năm, tăng hơn 50 tỷ đồng so với mức cũ.

Thăm
Dự kiến kinh phí thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách sẽ được điều chỉnh tăng lên gần 105 tỷ đồng/năm. Ảnh: D.L
Nhiều ý kiến tại cuộc họp cho rằng việc tăng mức thăm, hỏi tặng quà cho người có công, gia đình chính sách và các đối tượng khác là cần thiết, thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với công tác đền ơn đáp nghĩa.

Để thực hiện hiệu quả chính sách này thì việc xây dựng nghị quyết cần chặt chẽ dựa trên căn cứ khả năng cân đối ngân sách của tỉnh; phù hợp với thực tiễn địa phương; quy định Luật Ngân sách hiện hành; hạn chế trùng lặp các đối tượng thụ hưởng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị Sở LĐ-TB&XH chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục hoàn thiện dự thảo nghị quyết để chuẩn bị chu đáo nội dung trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp đến. Trong đó tập trung làm rõ cơ sở xây dựng dự thảo; tỷ lệ, cơ cấu, các mức tăng cụ thể đối với từng đối tượng quy định tại dự thảo nghị quyết trên cơ sở so sánh với quy định cũ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cũng thống nhất điều chỉnh tăng hợp lý mức tăng thăm, tặng quà cho các đối tượng quy định trong dự thảo dịp Tết Nguyên đán, giữ nguyên mức cũ đối với thăm và tặng quà nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp các đại biểu cũng tập trung thảo luận làm rõ nhiều nội dung liên quan đến việc điều chỉnh bổ sung Nghị quyết 68/2021 của HĐND tỉnh về cải tạo, nâng cấp nghĩa trang, liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022 - 2026. Nội dung này được đề xuất không trình tại kỳ họp thứ 17 tới đây mà sẽ tiếp tục hoàn chỉnh và trình ở kỳ họp sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến kinh phí thăm người có công, gia đình chính sách gần 105 tỷ đồng/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO