Dự kiến tại Kỳ họp thứ 17 lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu

N.ĐOAN 07/09/2023 17:11

(QNO) - Thường trực HĐND tỉnh cho biết thông tin trên tại hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với các tổ đại biểu HĐND tỉnh và Thường trực HĐND, các ban của HĐND cấp huyện vào chiều nay 7/9.

Các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban chiều 7/9. Ảnh: N.Đ
Các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị giao ban chiều 7/9. Ảnh: N.Đ

Hội nghị do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh và Nguyễn Công Thanh chủ trì.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đánh giá, hơn nửa nhiệm kỳ hoạt động, HĐND tỉnh và HĐND các huyện, thị xã, thành phố đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; căn cứ chức năng, nhiệm vụ theo luật định, đã ban hành các chương trình công tác trọng tâm hằng năm, cụ thể hóa các nhiệm vụ của HĐND một cách linh hoạt để tổ chức hoạt động, hoàn thành cơ bản chương trình công tác đề ra.

Qua theo dõi cho thấy, chất lượng các kỳ họp của HĐND tỉnh, HĐND các địa phương được nâng lên. Công tác chuẩn bị nội dung, thẩm tra các báo cáo, đề án trình kỳ họp ngày càng chu đáo, khoa học, đã đề xuất nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn.

Các nghị quyết được HĐND ban hành cơ bản đáp ứng sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Hoạt động giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

“Mối liên hệ công tác giữa Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng được tăng cường. Thường trực HĐND, các ban HĐND, tổ đại biểu HĐND và cá nhân mỗi đại biểu HĐND tỉnh và cấp huyện tiếp tục không ngừng phấn đấu để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ được giao” - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường đánh giá.

Quang cảnh hội nghị giao ban chiều 7/9. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị giao ban. Ảnh: N.Đ

Triển khai đến hội nghị về thực hiện việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh cho biết, ngày 21/8/2023, Ủy ban Thường vụ Quốc hội có Công văn số 599 về việc triển khai tổ chức lấy phiếu tín nhiệm.

Trên cơ sở đó, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 46 ngày 30/8/2023 về việc “Lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) bầu” và dự kiến danh sách người được lấy phiếu tín nhiệm của HĐND tỉnh. Theo kế hoạch này, dự kiến tại Kỳ họp thứ 17 diễn ra trung tuần tháng 11/2023 sẽ lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu nội dung văn bản nêu trên, xây dựng kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND cấp huyện bầu theo hướng dẫn tại Nghị quyết số 96 ngày 23/6/2023 của Quốc hội. Tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả lấy phiếu tín nhiệm về Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 25/12/2023.

[CLIP] - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường phát biểu khai mạc hội nghị:

Thường trực HĐND tỉnh cho biết, từ năm 2016 đến nay, cụ thể là tại kỳ họp cuối năm 2018, HĐND 3 cấp ở tỉnh đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với 2.052 chức danh do HĐND bầu theo đúng quy định.

Dưới sự điều hành của Thường trực HĐND tỉnh, đại biểu phát biểu tham luận, thảo luận liên quan đến hoạt động giám sát, phản biện, chất vấn đối với các vấn đề được cử tri, nhân dân quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 17 lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO