Dự kiến tháng 8/2023 diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh

NAM PHƯƠNG 14/07/2023 16:53

(QNO) - Ngày 14/7, UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ có huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia, quy mô cấp tỉnh năm 2023.

Diễn tập chữa cháy quy mô lớn tại cảng Khu công nghiệp và Hậu cần cảng Chu Lai năm 2022. Ảnh: Thành Công
Diễn tập chữa cháy tại Khu công nghiệp và hậu cần cảng Chu Lai (Núi Thành) năm 2022. Ảnh: THÀNH CÔNG

Mục đích diễn tập nhằm nâng cao ý thức công tác tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, sự cố tai nạn của lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chỗ.

Nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, công tác phối hợp tổ chức chữa cháy, thoát nạn, cứu nạn cứu hộ giữa lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và các lực lượng trên địa bàn tỉnh trong việc ứng phó với các tình huống cháy lớn, sự cố tai nạn.

Đồng thời nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi có nhiều lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp xử lý các tình huống cháy lớn, có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản...

Tình huống cháy, sự cố, tai nạn giả định trong kế hoạch diễn tập phải phù hợp với thực tế của cơ sở; đồng thời sát hợp với tình huống có thể xảy ra và các yêu cầu, quy định về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đối với khu công nghiệp, khu hậu cần cảng biển trên địa bàn tỉnh.

Trong quá trình tập luyện, hợp luyện và diễn tập, các lực lượng tham gia phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành đúng nhiệm vụ được phân công, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia diễn tập; đồng thời không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của cơ sở.

Thời gian diễn tập dự kiến tháng 8/2023 tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến tháng 8/2023 diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO