Quy hoạch - Đầu tư

Dự kiến tổ chức Lễ hội quốc tế Sâm Ngọc Linh - tỉnh Quảng Nam vào đầu tháng 8/2025

H.GIANG 11/09/2024 15:08

(QNO) - Sáng nay 11/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc làm việc với các ngành, UBND huyện Nam Trà My về kế hoạch tổ chức Lễ hội quốc tế Sâm Ngọc Linh - tỉnh Quảng Nam năm 2025.

N Theo dự thảo kế hoạch, dự kiến Lễ hội quốc tế Sâm Ngọc Linh - tỉnh Quảng Nam năm 2025 diễn ra từ ngày 1/8 – 3/8/2025, tại các địa phương Tam Kỳ, Nam Trà My và Hội An. Các nội dung chính của lễ hội gồm: hoạt động khai mạc, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của địa phương, Lễ rước Thần Sâm.
Người dân đưa sâm Ngọc Linh xuống bán tại phiên chợ sâm do huyện Nam Trà My tổ chức. Ảnh: P.V

Theo dự thảo kế hoạch, dự kiến Lễ hội quốc tế Sâm Ngọc Linh - tỉnh Quảng Nam năm 2025 diễn ra từ ngày 1-3/8/2025, tại các địa phương Tam Kỳ, Nam Trà My và Hội An.

Các nội dung chính của lễ hội gồm: hoạt động khai mạc, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của địa phương, lễ rước Thần Sâm.

Tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế chuyên đề về sâm, dược liệu; tour trải nghiệm, tổ chức chương trình farmtrip, presstrip đến vùng trồng và sản xuất sâm.

Ngoài ra, có các hội thảo về du lịch sâm, hoạt động quảng bá du lịch và một số sự kiện liên quan đến sâm, dược liệu như sự kiện về quế Trà My, sâm nam…

Sở Ngoại vụ cho biết, đã phối hợp tích cực với các Sở NN&PTNT, VH-TT&DL để tham mưu UBND tỉnh triển khai các nội dung, nhiệm vụ được giao.

Sở có văn bản trình xin ý kiến UBND tỉnh về nội dung hợp tác gửi đến một số Cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, như Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức... đề nghị quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Nam trong việc quảng bá sản phẩm Sâm Ngọc Linh; giới thiệu các địa phương có trồng và chế biến các sản phẩm từ sâm…

Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành liên quan trong công tác chuẩn bị lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đề nghị Sở Ngoại vụ chủ trì phối hợp với các ngành tiếp thu bổ sung, điều chỉnh hoàn thiện nội dung được góp ý, đặc biệt là việc tổ chức các hội thảo quốc tế và hội nghị xúc tiến đầu tư liên quan…

Đồng thời lưu ý, việc tổ chức tour du lịch vùng sâm phải có điểm nhấn đặc sắc như là một sản phẩm du lịch mới, góp phần thúc đẩy quảng bá hình ảnh, giá trị Sâm Ngọc Linh, cũng như khơi dậy tiềm năng du lịch vùng sâm, gắn kết với các điểm du lịch phía nam của tỉnh…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến tổ chức Lễ hội quốc tế Sâm Ngọc Linh - tỉnh Quảng Nam vào đầu tháng 8/2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO