Dự kiến truy thu Quỹ phòng chống thiên tai năm 2022 hơn 33,8 tỷ đồng

TÙNG CHI 16/10/2023 05:54

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định giao kế hoạch thu Quỹ phòng chống thiên tai (PCTT) cho các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, kế hoạch dự kiến truy thu Quỹ PCTT năm 2022 đối với 8.326 tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài trên địa bàn tỉnh hơn 33,8 tỷ đồng. Dự kiến thu Quỹ PCTT năm 2023 đối với 8.672 tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài gần 37 tỷ đồng.

UBND tỉnh đề nghị UBND cấp huyện có trách nhiệm tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết đối với những đối tượng được miễn, tạm hoãn đóng góp Quỹ PCTT.

Đối với công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức và người lao động làm việc theo hợp đồng lao động của các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài trên địa bàn, các cơ quan, tổ chức lập kế hoạch và thu, nộp vào tài khoản. Đối với người lao động khác, UBND cấp xã lập kế hoạch, tổ chức thu, nộp vào tài khoản ở cấp huyện.

Theo quy định, mức đóng góp Quỹ PCTT bắt buộc từ các tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài trên địa bàn một năm là 0,02%/tổng giá trị tài sản hiện có, tối thiểu 500 nghìn đồng, tối đa 100 triệu đồng.

Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động trong các doanh nghiệp đóng 1/2 mức lương tối thiểu vùng chia cho số ngày làm việc trong tháng. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan nhà nước đóng 1/2 mức lương cơ sở chia cho số ngày làm việc trong tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự kiến truy thu Quỹ phòng chống thiên tai năm 2022 hơn 33,8 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO