Dự lễ khai giảng năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải động viên học sinh: "Các em phải gắng học tốt ngoại ngữ để hội nhập"

Nhóm phóng viên và CTV 05/09/2013 10:37

(QNO) - Hòa cùng không khí ngày hội khai trường của cả tỉnh, sáng nay 5.9, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức  khai giảng năm học mới 2013-2014.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải động viên ban giám hiệu, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tại lễ khai giảng. Ảnh: Xuân Phú
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải động viên ban giám hiệu, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm tại lễ khai giảng. Ảnh: Xuân Phú

Đến dự và chia vui với nhà trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải chúc mừng những kết quả mà thầy và trò đã nỗ lực vượt khó đạt được, góp phần đào tạo nhân tài cho tỉnh và đất nước. Trường chưa có bề dày truyền thống như các trường THPT chuyên khác trên cả nước nhưng thời gian qua đã vươn lên khẳng định mình với nhiều thành tích đáng tự hào.

“Dù còn khó khăn nhưng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung đầu tư cho trường rất nhiều, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến cơ chế  chính sách đài ngộ đối với cán bộ, giáo viên và học sinh. Thời gian đến, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường phát huy hết khả năng của  mình”, đồng chí Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh.

Nhắn nhủ với các em học sinh nhân ngày khai trường, Bí thư Tỉnh  ủy cho rằng, với sự quan  tâm đầu tư của tỉnh và toàn xã hội, mong các em hãy nỗ lực học thật tốt, nhất là ngoại ngữ và tin học để hội nhập, nắm lấy cơ hội trong học tập, làm việc. Cạnh đó, quan tâm hơn đến giáo dục thể chất, nhân cách, đạo đức, kỹ năng sống vì cộng đồng để sau này trở thành công dân tốt phục vụ đất nước.

Dịp này, nhiều tổ chức, đơn vị đã trao học bổng cho học sinh nhà trường như Ngân hàng Đầu tư - phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Nam trao 20 suất học bổng, Tổ chức Đông Tây hội ngộ trao 4 suất học bổng.

Đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Nam trao học bổng cho học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Nam trao học bổng cho học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Ảnh: Xuân Phú.

* Nhân dịp khai giảng năm học mới 2013-2014, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Nam trao 500 triệu đồng học bổng (trị giá mỗi suất từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đạt kết quả cao trong học tập tại các địa phương trên địa bàn tỉnh gồm TP.Tam Kỳ (261 triệu), TP.Hội An (61 triệu), huyện Điện Bàn (15), Duy Xuyên (80) và Núi Thành (83). Tại lễ khai giảng năm học mới của trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Nam đã trao học bổng cho 13 học sinh nhà trường.

* Tại Thăng Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  Nguyễn Văn Sỹ đã đến dự lễ khai giảng, chia vui, cùng thầy và trò trường THPT Hùng Vương.

Năm học 2013 - 2014 là năm đánh dấu thế hệ học sinh lớp 12 đầu tiên của trường THPT Hùng Vương sau 3 năm thành lập. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sỹ ghi nhận và biểu dương những thành tích của thầy và trò trường THPT Hùng Vương đạt được trong 2 năm đầu thành lập. Đồng thời nhấn mạnh, nhà trường cần tập trung khắc phục những khó khăn của một cơ sở giáo dục mới thành lập; huy động nguồn lực, phấn đấu xây dựng đạt trường chuẩn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian đến, đội ngũ giáo viên của trường sẽ tích cực nâng cao trình độ giảng dạy, trau dồi đạo đức, thực hiện tốt sự nghiệp trồng người.

* Cùng với cả tỉnh, 1.400 học sinh ở 34 lớp thuộc các khối học của trường THPT Nguyễn Dục (Tam Dân, Phú Ninh) đã bước vào năm học mới 2013 - 2014. Đến dự lễ khai giảng của trường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng chúc mừng những thành tích thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời động viên cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, đạt các mục tiêu đã đề ra.

* Cũng trong sáng nay, đồng chí Trần Xuân Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (xã Quế Phú, huyện Quế Sơn).

Năm học 2012-2013 vừa qua, thầy trò Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã nỗ lực vươn lên và đạt được một số thành quả đáng khích lệ. Theo đó, tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm tốt đạt 77,92%, tăng 3,6% so với năm học trước. Có 7,3% học sinh đạt loại giỏi, tăng 1,7% và 29,5% đạt loại khá, tăng 2,83%. Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt hơn 89%, tăng hơn 5% so với năm học 2011-2012. Học sinh khối lớp 12 đỗ tốt nghiệp đạt 99,5%, trong đó có 4 em tốt nghiệp loại giỏi. Đặc biệt, trường đã đoạt 13 giải cao trong các môn thi học sinh giỏi toàn tỉnh. Được biết, đến giờ này toàn Trường THPT Nguyễn Văn Cừ đã có 161 em trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Xuân Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, mong muốn toàn trường tiếp tục phấn đấu vươn lên dạy tốt, học tốt, xứng danh với tên tuổi cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ và truyền thống hiếu học của quê hương Quế Sơn anh hùng.

Trao học bổng Spell cho các em học sinh tiêu biểu của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ.
Trao học bổng Spell cho các em học sinh tiêu biểu của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ.

Dịp này, Quỹ học bổng Spell của Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã trao 8 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng giá trị gần 27 triệu đồng. Ngoài ra, Hội Khuyến học và cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cũng trao 23 phần quà (mỗi phần 200.000 – 1.000.000 đồng) cho những học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

* Sáng nay (5.9), Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ngô Văn Hùng dự lễ khai giảng năm học 2013-2014 tại trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Hội An).

Năm học 2013-2014, trường THPT Nguyễn Trãi có hơn 1.800 em học sinh ở 3 khối, trong đó có 620 học sinh vừa mới trúng tuyển vào lớp 10. Năm học vừa qua, nhà trường đã đạt được những kết quả cao trong dạy và học. Tỷ lệ học sinh khá giỏi của trường đạt gần 28%, tăng gần 9% so với năm học 2011-2012; tỷ lệ học sinh lớp 12 tốt nghiệp đạt hơn 99,2%. Nhà trường có 8 giải thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, trong đó có 3 giải nhất. Trường có 300 em học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng. 

Đồng chí Ngô Văn Hùng tặng hoa cho nhà trường.
Đồng chí Ngô Văn Hùng tặng hoa cho nhà trường. Ảnh: Quang Việt

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Ngô Văn Hùng biểu dương những kết quả mà thầy và trò trường THPT Nguyễn Trãi đạt được trong thời gian qua. Đồng chí chúc hội đồng sư phạm nhà trường tiếp tục thực hiện thắng lợi cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; nhà trường không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Đặc biệt, đồng chí mong muốn các em học sinh ra sức học tập và rèn luyện để đạt được những kết quả cao trong học tập.

Dịp này, nhà trường đã trao thưởng cho 68 em học sinh của nhà trường trong năm học qua vừa đỗ vào đại học. Hội khuyến học TP.Hội An trao 16 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã cố gắng vươn lên trong học tập.

* Sáng nay 5.9, hơn 463 học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh - đại diện cho 10 dân tộc anh em trên địa bàn tỉnh rộn ràng bước vào khai giảng năm học mới. Cùng dự lễ tựu trường Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang trao tặng lẵng hoa chúc mừng. Ảnh: Minh Hải
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang trao tặng lẵng hoa chúc mừng. Ảnh: Minh Hải

Năm học 2012-2013 vừa qua, toàn trường có 98% học sinh xếp hạnh kiểm khá tốt, 46,9% học sinh khá giỏi, đặc biệt đây là năm thứ hai liên tiếp trường PTDTNT tỉnh có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100% và có trên 50% học sinh dự thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng nguyện vọng 1. Bên cạnh đó, hoạt động giáo dục và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được triển khai có hiệu quả. Trong năm học qua, trường PTDTNT tỉnh được tặng cờ dẫn đầu thi đua khối các trường cao đẳng, THPT trên địa bàn thành phố Hội An, hiện tại nhà trường đang nỗ lực phấn đấu xây dựng trường THPT đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh. Niên học này, trường có 463 học sinh đến từ 6 huyện miền núi cao và 3 huyện khác là Núi Thành, Đại Lộc và Hiệp Đức, trong đó có 173 em mới vào lớp 10.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Ngọc Quang Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật mà thầy và trò trường PTDTNT tỉnh đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời nhấn mạnh, trường PTDTNT tỉnh là một ngôi trường chuyên biệt, đào tạo đội ngũ cán bộ chủ chốt cho tỉnh và cho các huyện miền núi cao trong tỉnh, do đó, trong năm học 2013-2014, thầy và trò nhà trường cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác giảng dạy, học tập, tập trung rèn luyện nâng cao chất lượng giáo dục cả chất lượng đại trà và mũi nhọn, tạo bước chuyển mới, vững chắc hơn theo định hướng phát triển chung của nhà trường cũng như trong sự nghiệp giáo dục chung của toàn tỉnh.

Háo hức ngày tựu trường.
Háo hức ngày tựu trường.

Dịp này, trường PTDTNT tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Quảng Nam, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Quảng Nam và UBND các huyện miền núi đã khen thưởng cho các em học sinh thi đỗ một lần vào 2 trường đại học với số điểm cao, trao nhiều suất học bổng khuyến học, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng.

* Tại huyện Điện Bàn, khai giảng năm học mới, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu đón gần 659 học sinh mới nhập học vào lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 2.000 em với 44 lớp học. Báo cáo thành tích năm học qua, trường THPT Nguyễn Duy Hiệu huyện Điện Bàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với nhiều thành tích: tất cả học sinh khối 12 thi đỗ tốt nghiệp, 33 học sinh đạt giải cấp tỉnh các bộ môn; toàn trường có 174 học sinh giỏi toàn diện, chiếm tỷ lệ 8,5%, tỷ lệ xếp loại học sinh khá gần 45%… Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh đại học và cao đẳng vừa qua, nhà trường có 509 em đỗ nguyện vọng 1 trên tổng số 656 học sinh đăng ký dự thi, cao hơn năm ngoái 28%.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Điện Bàn tặng xe đạp cho học sinh trường THPT Nguyễn Duy Hiệu. Ảnh: Châu Tấn.
Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Điện Bàn tặng xe đạp cho học sinh trường THPT Nguyễn Duy Hiệu. Ảnh: Châu Tấn.

Dịp này, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu trao học bổng của cố nhà giáo ưu tú Võ Đông Sanh cho 6 học sinh đạt thành tích học sinh giỏi bộ môn Hoá, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Nhiều học sinh nghèo vượt khó học giỏi đạt thành tích cao trong học tập được nhận học bổng của cựu học sinh trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Điện Bàn tặng học bổng và 2 xe đạp cho học sinh nghèo vươt khó… Tổng giá trị học bổng trường THPT Nguyễn Duy Hiệu vận động trao tặng đợt này hơn 16 triệu đồng.

* Cũng trong sáng nay (5.9) nhiều trường THCS và mầm non trên địa bàn 5 xã vùng cao Phước Sơn rộn ràng bước vào năm học mới 2013-2014.

Ngày tựu trường của trường Phổ thông Dân tộc bán trú cụm vùng cao xã Phước Chánh. Ảnh: Hoàng Yên
Ngày tựu trường của trường Phổ thông Dân tộc bán trú cụm vùng cao xã Phước Chánh. Ảnh: Hoàng Yên

Tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú cụm vùng cao xã Phước Chánh, niên học 2013-2014 có 307 học sinh của 3 xã Phước Chánh, Phước Công và Phước Kim về học. Ðể bảo đảm cơ sở vật chất, trường, lớp cho học sinh học tập, trong ba tháng hè vừa qua, huyện đã đầu tư xây dựng 6 phòng học mới và một nhà bếp khang trang, mua sắm các trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học... Ðến nay, đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ của năm học mới.

Cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, các cuộc vận động do Bộ GD-ĐT phát động, ngay từ giữa tháng 8, Phòng GD-ĐT huyện Phước Sơn đã yêu cầu các trường huy động tất cả giáo viên tới từng thôn, buôn, gia đình tuyên truyền, vận động học sinh tới trường, khắc phục và hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học.

* Tại xã Bình Lâm (huyện Hiệp Đức), Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đoàn Văn Viên dự lễ khai giảng cùng thầy và trò trường THPT Trần Phú. Qua 4 năm hình thành và phát triển, trường THPT Trần Phú đã tạo điều kiện học tập thuận lợi cho con em thuộc 4 huyện Hiệp Đức, Thăng Bình, Tiên Phước và Quế Sơn. Năm học 2013- 2014, trường đón nhận hơn 290 học sinh vào lớp 10 nâng tổng số học sinh toàn trường trong năm học này lên 800 em.

Dịp này, UBND huyện Hiệp Đức, Hội Khuyến học huyện và nhà trường trao 94 suất học bổng cho học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi đại học, cao đẳng vừa qua. Hội khuyến học tỉnh cũng trao 4 suất học bổng Spell cho học sinh nghèo vượt khó. Riêng cá nhân đồng chí Đoàn Văn Viên - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

* Dự lễ khai giảng tại trường THPT Nông Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn chia sẻ khó khăn của một trường miền núi, đồng thời biểu dương những thành quả nhà trường đạt được trong năm học qua với 100% (298/298) học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, trong đó có 119 học sinh thi đỗ nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đẳng… Phó Chủ tịch UBND Huỳnh Khánh Toàn mong nhà trường tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng GDĐT.

Dịp này, tổ chức Spell (thuộc tổ chức Đông Tây hội ngộ) trao 34 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, có thành tích tốt trong học tập với tổng trị giá hơn 168 triệu đồng.

* Hơn 8.000 học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số tại huyện vùng cao Nam Trà My cũng đã rộn ràng bước vào năm học mới. Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm khai giảng, đã có hơn 97% tổng số học sinh có mặt tại các trường. Năm học này ngành giáo dục huyện Nam Trà My xác định mục tiêu chính là nâng cao chất lượng dạy và học gắn liền với công tác duy trì sĩ số học sinh. Tại lễ khai giảng năm học mới, các trường cũng đã phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; tổ chức trò chơi dân gian để tạo không khí rộn ràng cho ngày khai trường.

* Đúng 7 giờ sáng qua, 43 trường học trên địa bàn huyện Bắc Trà My đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới với nhiều hoạt động thiết thực như mở hội cồng chiêng theo phong tục truyền thống của người Co, Ca Dong, Xê Đăng… bản địa để chào đón học sinh. Bước vào năm học 2013- 2014, huyện Bắc Trà My đưa vào sử dụng trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tại xã Trà Đốc được thiết kế theo tiêu chuẩn kháng chấn động đất bền vững với 8 phòng học, vốn đầu tư hơn 3 tỷ đồng do Chính phủ Nhật Bản tài trợ. Bên cạnh đó, nhiều điểm trường bị thiệt hại do động đất cũng được huyện chỉ đạo kịp thời gia cố, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Dịp này, nhiều cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm trên khắp cả nước tiếp tục gửi quà tài trợ và trực tiếp đến thăm, động viên tặng nhiều phần quà thiết thực như sách vở, quần áo dụng cụ học tập cho học sinh vùng động đất.

Nhóm phóng viên và CTV

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dự lễ khai giảng năm học mới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đức Hải động viên học sinh: "Các em phải gắng học tốt ngoại ngữ để hội nhập"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO