Bạn cần biết

Du lịch Nam Định - Điểm đến nhiều du khách Việt

P.V 17/04/2024 15:08

(PR) - Nam Định là một tỉnh nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng, được biết đến với những danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử. Tuy nhiên, nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực thì không thể bỏ qua chuyến du lịch tới Nam Định để khám phá những món ăn ngon "bá cháy" của nơi đây. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 10 món ăn đặc trưng của Nam Định.

Sơ lượt về du lịch tại Nam Định - điểm đến du lịch như thiên đường

441-202404171506582.png

Đến với các địa điểm du lịch Nam Định, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của các danh lam thắng cảnh tại đây bên cạnh đó có các món ăn đặc sản mà bạn không nên bỏ qua. Vì thế, hãy cùng lacaloka.com tìm hiểu ngay những địa điểm du lịch Nam Định vừa đẹp như thiên đường mà bạn nhất định phải ghé qua một lần trong đời nhé.

1. Cồn Lu – Cồn Cạn

Địa điểm du lịch thú vị tại Nam Định đó là Cồn Lu – Cồn Ngạn, đến đây chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt sắc với các loại chim khác nhau bay về đây cư trú. Trong số đó, có rất nhiều loài chim quý hiếm đã được liệt kê vào danh sách đỏ như bồ nông, mòng biển,...

2. Bãi tắm Thịnh Long

441-202404171506583.png

Nếu như bạn là một "fan cứng" của biển cả thì bãi tắm Thịnh Long là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua, nơ này không quá nổi tiếng nhưng ngược lại nơi đây nước biển trong xanh và khá yên bình. Vì thế nơi này rất thích hợp để bạn có thể thư giãn sau những ngày làm việc vất vã nhé.

3. Bảo tàng Đồng Quê

Bảo tàng Đồng Quê là một dự án văn hóa được thành lập bởi Nhà giáo Ngô Thị Khiếu. Đến với địa điểm này du khách chắc chắn sẽ như được hòa mình vào một cuộc sống lao động, khung cảnh sinh hoạt, vui chơi của các cư dân đồng bằng Bắc Bộ từ ngày xưa cho đến hiện tại được tái hiện lại một cách sinh động hơn bao giờ hết.

Các món ăn nhất định bạn phải thử 1 lần khi đến với Nam Định

1. Phở bò Nam Định: nước dùng ngọt thanh từ xương ống, thịt bò mềm thơm.

Món phở bò Nam Định không chỉ là một trong những món ăn ngon của đất trời Nam Định mà còn là đặc sản của cả miền Bắc. Nếu bạn đã quen với hương vị phở bắc thì hãy thử đổi mới với phở bò Nam Định, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng.

441-202404171506581.png

Bát phở đầy đủ có nước dùng ngọt thanh từ xương ống, thêm vào đó là các loại rau thơm như húng quế, ngò gai và bắp chuối. Nhưng điểm đặc biệt nằm ở phần thịt bò, không chỉ có thịt bò tái mềm mà còn có thêm đĩa gan, lưỡi, sụn, khủy...tùy theo khẩu vị của từng người. Hương vị thanh tao của nước dùng cùng với thịt bò mềm thơm sẽ khiến bạn thích thú và muốn ăn mãi.

2. Sườn nướng Nam Định: nướng ngay tại chỗ, giữ được độ mềm ngọt.

Sườn nướng Nam Định có hương vị thanh ngọt tự nhiên, không cần phải dùng thêm gia vị hay nước sốt để tăng thêm hương vị. Những miếng sườn được chọn lọc, sau đó lót lên cái nồi nướng than nóng hổi và được ướp nướng ngay tại chỗ. Vì vậy, khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm ngọt của sườn bùi bùi, không bị khô như các loại sườn nướng khác. Đây là món ăn đặc biệt thích hợp cho những bữa ăn gia đình hay gặp gỡ bạn bè.

3. Bún đũa Nam Định: sợi bún mềm, kết hợp với thịt cua, nước dùng đậm đà.

Bún đũa Nam Định là một trong những món ăn đặc trưng của vùng đất này. Sợi bún được làm từ bột gạo tươi, mềm và dai, không bị quá nát như các loại bún khác. Hương vị đặc biệt của bún đũa chính là nước dùng, được nấu từ xương heo, thịt cua và nhiều loại gia vị khác. Điểm nhấn của món ăn này chính là thịt cua, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của thịt cua hòa quyện cùng với vị mặn đậm đà của nước dùng.

4. Cháo sườn Nam Định: cháo mềm nhừ, sườn và ruốc thơm ngon.

Cháo sườn Nam Định là một trong những món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon miệng. Cháo được nấu từ gạo và xương heo, sau đó cho thêm sườn nướng và ruốc. Sườn nướng được cắt thành từng lát mỏng và giữ nguyên vị ngọt tự nhiên của thịt. Khi kết hợp cùng với ruốc, cháo sườn có vị thơm ngon đặc trưng của đất trời Nam Định.

5. Bánh xèo Nam Định: đa dạng các loại bánh xèo, ăn kèm rau sống và nước chấm chua ngọt.

441-202404171506584.png

Bánh xèo Nam Định có vị ngọt, mềm và tan trong miệng. Điểm khác biệt của bánh xèo Nam Định so với các loại bánh xèo khác là được phủ lên trên là một lớp bột mì tạo nên vị giòn tan khi ăn. Bánh xèo được phục vụ cùng với rau sống như rau cải, rau muống, rau diếp cá và nước chấm chua ngọt. Hương vị đậm đà của nước chấm và vị giòn tan của bánh xèo chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào cưỡng lại được.

Qua bài viết này, chúng ta đã cùng khám phá sơ lượt về du lịch Nam Định và 05 món ăn ngon "bá cháy" của Nam Định trong chuyến du lịch foodtour Nam Định. Với sự kết hợp tinh tế giữa các loại gia vị, đất trời Nam Định đã tạo nên những món ăn đặc biệt có hương vị riêng và ấn tượng đối với bất kỳ ai đã từng thử qua. Nếu có dịp đi tới Nam Định, đừng quên thưởng thức những món ăn truyền thống này và tìm hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của đất nước chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch Nam Định - Điểm đến nhiều du khách Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO