Du lịch

Du lịch nông thôn "hòa mạng"

LƯU ĐÌNH LONG 19/10/2024 17:42

Du lịch nông thôn có thể xem là tour trải nghiệm thú vị đối với người thành phố cũng như du khách nước ngoài, nhất là với du khách đến từ các nước công nghiệp phát triển.

Dư địa phát triển du lịch nông thôn của Quảng Nam còn rất lớn. Ảnh: X.H
Dư địa phát triển du lịch nông thôn của Quảng Nam còn rất lớn. Ảnh: X.H

Thật thú vị khi nhìn thấy hình ảnh những ông Tây lội ruộng, miệng cười tươi hoan hỉ với trải nghiệm dính sình lầy ở miền đồng quê Việt. Xúc tiến du lịch nông thôn ngày càng được nhiều địa phương quan tâm.

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã yêu cầu sở NN&PT-NT các tỉnh, thành phố cung cấp thông tin một số nền tảng số trong quảng bá, xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn. Cơ quan này đã phối hợp Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ VH-TT&DL) triển khai nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu và xúc tiến du lịch nông nghiệp, nông thôn trên các nền tảng số như website,youtube, fanpage, zalo...

Cụ thể, hai đơn vị trên tiến hành cung cấp địa chỉ liên kết các nền tảng số như: Chuyên trang quảng bá du lịch nông thôn (song ngữ Việt - Anh) trên website của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; kênh quảng bá du lịch nông thôn trên nền tảng video youtube; trang fanpage về quảng bá du lịch nông thôn trên mạng xã hội facebook; nền tảng thuyết minh đa phương tiện (multimedia guide) trên ứng dụng (app)...

Du lịch là ngành công nghiệp không khói, từ lâu được xác định cần phải đầu tư để phát triển vì Việt Nam có tiềm năng lớn, từ thiên nhiên đến bề dày văn hóa, nghỉ dưỡng đến du lịch tâm linh...

Trở lại với tiềm năng du lịch nông thôn ở xứ Quảng. Dường như huyện, thị, thành nào của Quảng Nam cũng có những cánh đồng, vườn rau, phong cảnh núi non, sông ngòi hữu tình để khám phá, đầu tư cho loại hình du lịch này.

Bài học từ thành công ở Hội An có thể được nhân rộng cho những địa phương khác. Du lịch, điều quan trọng là viết được câu chuyện về địa phương, địa danh hay khắc họa được sự đặc sắc văn hóa của làng nghề với những sinh hoạt độc đáo, “bắt buộc” du khách khi đến Quảng Nam nhất thiết phải trải nghiệm. Làng rau Trà Quế đã kể câu chuyện hay ho về mùi, vị và độ sạch của thực phẩm vốn được coi trọng trong ẩm thực xứ nhiệt đới, là rau.

Có câu chuyện du lịch thì cần phải đẩy mạnh quảng bá. Thời đại công nghệ và mạng xã hội phát triển, ngay cả chợ Bến Thành là biểu tượng du lịch của TP.Hồ Chí Minh còn phải kết hợp với các TikToker livestream bán hàng thì việc thúc đẩy quảng bá sản phẩm du lịch nông thôn qua nền tảng số là việc nên làm, cần làm sớm.

Một điều thuận lợi là hiện nay, ai cũng sở hữu điện thoại thông minh và việc quay, dựng hay chụp hình để đưa lên mạng xã hội không quá khó.

Phổ biến các kỹ thuật này cùng với việc hỗ trợ địa phương lập các trang web, fanpage… để quảng bá du lịch nông thôn với độ chuyên nghiệp (có ngoại ngữ) sẽ giúp cho làng quê Việt “hòa mạng” thế giới nhanh hơn.

Các địa phương cũng có thể mời những người nổi tiếng, nhiếp ảnh gia hoặc travel blogger có tầm ảnh hưởng thực địa những ngôi làng giàu tiềm năng, giúp cho việc kết nối trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch nông thôn "hòa mạng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO