An nhiên ở An Retreat

HÀ SẤU 23/01/2022 06:56

Nép mình dung dị, mộc mạc bên gió cát của bờ biển Bình Dương (Thăng Bình), An Retreat là một chốn bình yên để nạp lại năng lượng cuộc sống.

Không gian thanh bình ở An Retreat. Ảnh: H.S
Không gian thanh bình ở An Retreat. Ảnh: H.S

Những ngày xuân cận kề, không gian An Retreat càng nên thơ. Lạc lối trên thềm cỏ xanh mơn mởn, râm ran tiếng chim hót bên rào giậu là khách đã thấy như lạc vào không gian khác, bỏ lại bộn bề cuộc sống.

Chị Vân Thảo - quản lý điều hành An Retreat chia sẻ, cơ sở đặt tên là “An”, còn “an” ra sao tùy mỗi du khách cảm nhận khi quá bước nơi này. Chúng tôi rất chú trọng các dịch vụ “mềm” để chuyến đi của du khách trọn vẹn chứ không đơn thuần chỉ lưu trú.

Lý giải về những căn nhà lưu trú “bungalow” nhấp nhô, không thẳng hàng, đại diện An Retreat cho hay, đó đã là sự sắp đặt có chủ đích của chủ đầu tư để giữ lại tối đa cây xanh, những chủ thể đã tồn tại từ trước đó tại nơi này để tuân thủ đúng tiêu chí thuận tự nhiên.

Trên diện tích khoảng 4.000m2, An Retreat chỉ bố trí 11 căn bungalow làm từ gỗ, tre và một nhà sàn phục vụ nhu cầu của du khách. An Retreat cũng bố trí lều bạt tiêu chuẩn du lịch để phục vụ các nhóm du khách trẻ, có nhu cầu trải nghiệm cắm trại bên biển hoặc trong khuôn viên của điểm đến.

Du khách nước ngoài trải nghiệm ở An Retreat. Ảnh: H.S
Du khách nước ngoài trải nghiệm ở An Retreat. Ảnh: H.S

Ngoài phục vụ lưu trú, An Retreat vẫn đảm bảo điều kiện để tổ chức các buổi tiệc lớn, ngoài trời cho đoàn du khách hoặc phục vụ khách “alacarte” (khách chọn món lẻ) có nhu cầu ăn uống, trải nghiệm điểm đến.

Vận hành từ tháng 4.2021, không may cho điểm đến khi phần lớn thời gian cơ sở bị tác động nặng nề của dịch Covid-19 khiến du khách thưa thớt. Dù vậy, không chỉ khách nội địa, An Retreat vẫn thường xuyên đón những nhóm khách quốc tế ghé thăm.

Sở thích của họ là đạp xe lòng vòng qua làng mắm Cửa Khe, rảo bước ra bờ biển để nhấm nháp chút ít thức uống và tận hưởng không khí trong veo của miền quê thanh bình này.

An Retreat chỉ cách biển vài trăm bước chân và cách làng mắm Cửa Khe trăm năm vài trăm mét. Đây là một thuận lợi nữa để du khách có thể trải nghiệm chân thực văn hóa độc đáo nơi làng biển này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
An nhiên ở An Retreat
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO