"Bội thu" du khách dịp lễ 2.9

PHẠM QUỐC 05/09/2022 06:42

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày cộng thêm thời tiết thuận lợi là cơ hội tốt để ngành du lịch thu hút một lượng đông đảo du khách đến với Quảng Nam.

Hàng nghìn lượt du khách trải nghiệm các dịch vụ ở Vinwonders Nam Hội An. Ảnh: Q.T
Hàng nghìn lượt du khách trải nghiệm các dịch vụ ở Vinwonders Nam Hội An. Ảnh: Q.T

Thống kê sơ bộ từ Sở VH-TT&DL, ở kỳ nghỉ lễ này Quảng Nam đón khoảng 190 nghìn lượt khách, trong đó khách nội địa vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo. Công suất phòng bình quân từ 70 - 85%, trong đó ngày 1 và 2.9, tỷ lệ lấp đầy rất cao, hầu hết khách sạn lên đến 100%.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết, đó là lượng khách ước lượng qua báo cáo ở các điểm đến, con số thực tế có thể lớn hơn khá nhiều.

Hội An vẫn là điểm đến hạt nhân thu hút khách quốc tế, khách nội địa và nội tỉnh. Từ ngày 1 - 3.9, ước tính có khoảng 20,5 nghìn lượt khách mua vé tham quan và hơn 16,7 nghìn lượt khách lưu trú tại Hội An. Trong số này, các điểm đến được du khách ưa chuộng nhất vẫn là khu phố cổ, rừng dừa Cẩm Thanh, làng gốm Thanh Hà và Cù Lao Chàm.

Ở một vài điểm đến, lượng khách quốc tế mua vé tham quan thậm chí vượt khách nội địa như Khu phố cổ (3.351 lượt khách quốc tế, 3.289 lượt khách nội địa), làng gốm Thanh Hà (884 lượt khách quốc tế, 853 lượt khách nội địa).

Đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh du lịch quốc tế vẫn chưa phục hồi hoàn toàn và tháng 9 cùng kỳ mọi năm khi chưa có dịch Covid-19 vẫn là mùa thấp điểm khách quốc tế.

Du khách tham quan Khu phố cổ Hội An. Ảnh: Q.T
Du khách tham quan Khu phố cổ Hội An. Ảnh: Q.T

Có được điều này, một phần nhờ Hội An tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc để mời gọi du khách như: triển lãm tranh “Hành trình ký họa Hội An”, trình diễn trang phục Hội An - ký ức thời gian, chương trình nghệ thuật trên sông “Đêm Hoài giang”, các hoạt động trải nghiệm tại Nhà trưng bày văn hóa Nhật Bản… Ngoài ra còn có rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn về giá, sản phẩm từ các đơn vị kinh doanh du lịch để níu chân du khách lưu trú lâu hơn.

Không chỉ gói gọn ở các điểm đến nổi tiếng về văn hóa như Hội An, Mỹ Sơn, nhiều điểm đến với dịch vụ giải trí đa dạng, cảnh quan thiên nhiên độc đáo và không gian mở cũng thu hút hàng nghìn lượt khách thưởng lãm, trải nghiệm.

Lượng khách đông đảo đến Quảng Nam dịp Quốc khánh 2.9 tiếp tục đánh dấu đà phục hồi ấn tượng của du lịch địa phương. Đến thời điểm này, với hơn 3 triệu lượt khách, lượng khách nội địa tham quan, lưu trú ở Quảng Nam đã vượt cả năm 2019. Điều này phản ánh sức hút của du lịch Quảng Nam đã được cải thiện rất lớn và ngày càng trở thành điểm đến yêu thích của thị trường trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Bội thu" du khách dịp lễ 2.9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO