Cảm xúc mùa hè...

PHẠM QUỐC 12/06/2022 05:40

(VHQN) -  Mùa hè là thời điểm tuyệt vời cho du lịch biển. Và Quảng Nam đang cố gắng làm mới, để du khách bắt sóng cảm xúc với du lịch biển trong Năm du lịch quốc gia 2022.

 

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho hay, “Quảng Nam - cảm xúc mùa hè” là một trong 6 nhóm chương trình lớn trong Năm du lịch quốc gia 2022. Và biển là một trong những không gian lý tưởng nhất để bày biện các sự kiện chào đón du khách thập phương.

Vậy Quảng Nam sẽ có gì mới trong mùa hè này để tiếp năng lượng “vitamin biển” giúp du khách giải tỏa những áp lực hậu đại dịch cũng như những đợt nắng rát kéo dài đặc trưng của miền Trung sắp đến? Hội An có lẽ vẫn sẽ là tâm điểm của những ngày hội biển bởi lẽ vẫn là nơi phần lớn du khách thuận lợi tiếp cận nhất.

Xuyên suốt từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7, ở các bãi biển An Bàng, Tân Thành và Cù Lao Chàm sẽ tiếp nối diễn ra hàng loạt sự kiện: lễ hội âm nhạc và ẩm thực, ngày hội thả diều, carnival “vũ điệu cảm xúc”, ngày hội vẽ tranh “sắc màu biển đảo”, liên hoan hát hò khoan, diễn xướng dân gian bả trạo, trải nghiệm yoga, trò chơi thể thao dưới nước…

Xa hơn, du khách có thể ghé Cửa Khe (Bình Dương, Thăng Bình) để khám phá câu chuyện người trẻ ở đây lặng lẽ từng ngày đánh thức vị biển quê nhà hay xuôi về mạn cực nam của tỉnh trải nghiệm hệ sinh thái biển còn rất đỗi hoang sơ, đầy màu sắc.

Quảng Nam với đường bờ biển dài đến 125km hội tụ nhiều giá trị càng có nhiều điều kiện để phát triển tổng hợp du lịch biển. Có thể thấy, ngày hội biển không thể và thực tế không còn gói gọn trong “tắm biển” và “ăn uống”.

Không gian biển cần được xem là một nền tảng, từ đó phát triển đa dạng loại hình sản phẩm du lịch thì mới có cơ hội tạo ra giá trị gia tăng và kéo chân khách ở lại lâu hơn cùng điểm đến. Du lịch biển có lợi thế lớn để có thể tương tác cùng du lịch văn hóa, du lịch sức khỏe, du lịch thể thao… và phù hợp với mọi độ tuổi. 

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, địa phương cũng đã ghi dấu với một số sự kiện tầm cỡ như festival diều quốc tế, giải đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng, giải lướt ván buồm vô địch thế giới…

Một mùa hè mới, nhiều hy vọng với ngành du lịch đang dần mở ra. Những làn sóng xanh ngày đêm cấp tập vỗ bờ chờ du khách quay lại. Còn chần chờ gì cho một cuộc hẹn với biển Quảng Nam, trong mùa hè này…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảm xúc mùa hè...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO