Chấn chỉnh hoạt động ghe bơi du lịch trên sông Hoài

PHAN SƠN 29/06/2022 08:56

TP.Hội An đang triển khai chấn chỉnh, sắp xếp lại hoạt động ghe bơi du lịch trên sông Hoài đi vào nền nếp, đảm bảo văn minh, an toàn và trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.

Hội An chấn chỉnh hoạt động ghe bơi du lịch trên sông Hoài để tạo sản phẩm du lịch thực sự độc đáo, hấp dẫn. Ảnh: PHAN SƠN
Hội An chấn chỉnh hoạt động ghe bơi du lịch trên sông Hoài để tạo sản phẩm du lịch thực sự độc đáo, hấp dẫn. Ảnh: PHAN SƠN

Ông Lê Vương - Chủ tịch Nghiệp đoàn ghe bơi du lịch phường Minh An cho biết, nghiệp đoàn hiện có 272 thành viên; để tăng cường năng lực tổ chức, ổn định hoạt động, tạo cơ sở pháp lý quản lý tốt hơn và đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển du khách bằng ghe bơi trên sông Hoài, nghiệp đoàn đã xây quy chế hoạt động.

Theo đó, tổ chức hoạt động của nghiệp đoàn, trách nhiệm của các thành viên nghiệp đoàn, giá cả dịch vụ, thời gian, lộ trình, nơi tập trung, phương tiện, vị trí đón trả khách… đều được quy định rõ trong quy chế.

Trong đó, nghiệp đoàn sẽ phát hành tích-kê thống nhất giá dịch vụ ghe bơi trên sông Hoài. Cụ thể ghe bơi chở 4 - 5 khách/chuyến có giá dịch vụ 200 nghìn đồng (tích-kê màu đỏ), ghe chở 1 - 3 khách/chuyến giá 150 nghìn đồng (tích-kê màu vàng).

Thời gian phục vụ khách mỗi chuyến dài 20 phút. các tích-kê được phát thành tại 5 vị trí tương ứng với 5 tổ ghe bơi. Các phương tiện sẽ hoạt động theo phiên, luồng, tuyến. Đồng thời tạo lộ trình khép kín, đưa khách tham quan từ vị trí đón của 5 tổ đến vị trí trả khách và theo phương án hoạt động.

“Chúng tôi cũng đặt ra yêu cầu tuyệt đối nghiêm cấm các thành viên trong nghiệp đoàn tranh giành, chèo kéo, mặc cả với khách, gây mất đoàn kết trong nội bộ, làm mất văn hóa, gây ấn tượng không tốt cho du khách làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố. Quy chế này đã được nghiệp đoàn gửi về thành phố và đang chờ ý kiến thống nhất để triển khai thực hiện” - ông Vương chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho hay, thành phố đã có định hướng củng cố nghiệp đoàn ghe bơi về mặt tổ chức song song với việc triển khai các bước tiến tới thành lập hợp tác xã. Quy chế hoạt động của nghiệp đoàn sau khi được ban hành phải được thực hiện nghiêm, trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý, nhất là những quy định về mặc áo phao, vị trí neo đậu ghe…

Trong thời gian này, thành phố thống nhất để nghiệp đoàn quyết định giá dịch vụ ghe bơi sau khi đã hiệp thương và có sự đồng thuận của đoàn viên. Đồng thời giá dịch vụ, thời gian, lộ trình hoạt động ghe bơi phải được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành.

“Trong đợt này, thành phố quyết tâm giải quyết nạn cò mồi ghe bơi, tình trạng tranh giành khách, gây bát nháo, lộn xộn. Cùng với chấn chỉnh hoạt động ghe bơi du lịch, thành phố cũng tính đến các giải pháp để tạo cho sông Hoài trở thành không gian nghệ thuật và là điểm nhấn của khu phố cổ” - ông Lanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chấn chỉnh hoạt động ghe bơi du lịch trên sông Hoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO