Chạy và khám phá Nông Sơn

QUỐC TUẤN 06/08/2022 06:30

Chầm chậm băng qua những cung đường bình yên nơi miền trung du Đại Bình (huyện Nông Sơn) đẹp mơ màng là trải nghiệm khó quên với những du khách yêu thích thể thao.

Nông Sơn dần trở thành một địa chỉ lý tưởng để tổ chức các sự kiện thể thao kết hợp trải nghiệm du lịch. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Nông Sơn dần trở thành một địa chỉ lý tưởng để tổ chức các sự kiện thể thao kết hợp trải nghiệm du lịch. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Đại Bình là một trong 2 điểm cùng với Tam Thanh được tỉnh chọn phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Điều này giúp điểm đến có thêm động lực để phát triển du lịch, nhất là du lịch xanh.

Vào cuối năm 2019, sự kiện thể thao văn hóa quốc tế Raid Amazones lần thứ 20, nội dung đua xe đạp và chạy bộ cự ly 26km đã được tổ chức tại huyện Nông Sơn với sự tham dự của hàng trăm vận động viên quốc tế.

Những cung đường xanh

Băng qua những sườn đồi thoai thoải hương rừng, mấy cánh đồng lúa đang vào mùa trổ đòng và bên vệ đường ở mọi nẻo làng Đại Bình, cây trái đang vào mùa cũng sẽ quyến luyến bước chân du khách...

Hơn cả một cuộc thi đơn thuần, các vận động viên đến với giải chạy “Khám phá Nông Sơn 2022” sẽ không chỉ chạy mà còn tận hưởng những trải nghiệm khó quên nơi miền trung du xứ Quảng.

Giải chạy “Khám phá Nông Sơn 2022” diễn ra vào ngày 14.8 là hoạt động nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 và diễn ra trong khuôn khổ ngày hội văn hóa - du lịch Đại Bình. Giải chạy được tổ chức ở 3 cự ly 7km, 21km và 32km.

Ở tất cả cự ly 7km, 21km và 32km, các vận động viên đều xuất phát từ làng Đại Bình. Ở cự ly ngắn nhất, các vận động viên sẽ quay đầu tại cầu Nông Sơn.

Với cự ly 21km, những người tham gia cuộc đua sẽ quay đầu tại cầu Bà Trọng. Và ở cự ly xa nhất, đòi hỏi sự bền bỉ rất cao, các vận động viên sẽ trải nghiệm cung đường vòng qua 4 xã của huyện Nông Sơn và kết thúc chặng đua khi trở về làng Đại Bình.

Cảnh quan thơ mộng trên suốt những cung đường chạy qua chính là nguồn năng lượng tiếp thêm động lực cho các vận động viên vượt thử thách hoàn thành các cự ly.

Trong suốt hành trình các cự ly, ban tổ chức cũng sẽ có các điểm tiếp nước, năng lượng, trạm y tế, nhà vệ sinh lưu động. Và phần lớn “tình nguyện viên” hỗ trợ, đồng hành với vận động viên trên suốt hành trình chính là những cư dân mộc mạc, hiền hòa nơi miền quê Nông Sơn…

Cơ hội kích cầu du lịch

Thông tin từ UBND huyện Nông Sơn, cuộc thi quy tụ khoảng 800 người trên toàn quốc đăng ký tham gia tranh tài ở 3 cự ly. Sức hút của cuộc thi khá lớn khi sau chưa đầy 24 giờ mở cổng đăng ký, ban tổ chức đã nhanh chóng nhận được khoảng 90% số lượng yêu cầu đăng ký tham gia và không ít lượt đăng ký chậm đành lỡ hẹn với giải đấu.

Các vận động viên tham gia giải chạy “Khám phá Nông Sơn 2022” chạy thử trên một cung đường rợp bóng cây xanh. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Các vận động viên tham gia giải chạy “Khám phá Nông Sơn 2022” chạy thử trên một cung đường rợp bóng cây xanh. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Với việc địa phương chủ động vận động người dân đăng ký dịch vụ lưu trú phục vụ du khách cùng một số homestay sẵn có, gần 40 hộ dân đã cung cấp được khoảng 675 chỗ nghỉ cho vận động viên tham gia giải đấu. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 10 địa điểm lưu trú lấp đầy công suất đón khách.

 Ngoài ra, nếu du khách và vận động viên có nhu cầu cũng có thể lưu trú bằng lều trại ngay tại làng Đại Bình hoặc lưu trú tại khách sạn Mỹ Sơn Heritage Resort & Spa (xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên) cách nơi diễn ra sự kiện khoảng 20km và đều có thể thuận lợi tham gia trọn vẹn các hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, cho biết: “Thông qua giải chạy “Khám phá Nông Sơn” địa phương muốn các vận động viên cũng như du khách cảm nhận rõ nét hơn vẻ đẹp của làng Đại Bình và các điểm du lịch lân cận.

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức và sẽ được duy trì thường niên cùng với ngày hội văn hóa - du lịch Đại Bình trong những năm tới để tạo thêm một điểm nhấn thu hút du khách thích khám phá về với Nông Sơn”.

Những cung đường đẹp mơ màng ở Nông Sơn đang dần trở thành địa chỉ lý tưởng để tổ chức các sự kiện du lịch thể thao. Nơi miền quê nép mình bên dòng sông Thu Bồn, hứa hẹn không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị về cảnh quan cho du khách mà còn cả sự đón tiếp thân thiện, mến khách của người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chạy và khám phá Nông Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO