Chộn rộn kích cầu du lịch dịp lễ Quốc khánh

PHẠM QUỐC 28/08/2022 06:56

Dịp lễ Quốc khánh được nghỉ dài ngày sắp tới là cơ hội tốt cho ngành du lịch thu hút khách, nhất là khách nội địa trước khi dần chuyển sang mùa thấp điểm.

Dịp lễ Quốc khánh 2.9 được nghỉ dài ngày là cơ hội rất tốt để Quảng Nam thu hút khách nội địa. Ảnh: P.Q
Dịp lễ Quốc khánh 2.9 được nghỉ dài ngày là cơ hội rất tốt để Quảng Nam thu hút khách nội địa. Ảnh: P.Q

Còn khá trầm lắng

Dịp lễ Quốc khánh năm nay rơi vào ngày cận cuối tuần nên tạo ra một kỳ nghỉ dài. Nhiều trường hợp có thể nghỉ đến 4 ngày (từ ngày 1 - 4.9) nên rất thuận lợi cho việc sắp xếp các chuyến du lịch xa. Còn nhớ, vào dịp lễ 30.4 và 1.5, do kỳ nghỉ cũng kéo dài đến 4 ngày nên Quảng Nam đã đón đến hơn 200 nghìn lượt khách tham quan, lưu trú. Tỷ lệ lấp đầy công suất phòng của nhóm cơ sở lưu trú cao cấp đạt hơn 90%.

Trong tháng 7, Quảng Nam đón thêm được khoảng 700 nghìn lượt khách tham quan, lưu trú, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt hơn 825 tỷ đồng. Sơ bộ, đến thời điểm hiện tại Quảng Nam đã đón gần 3 triệu lượt khách nội địa, xấp xỉ cả năm 2019.

Dự báo nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp này, hầu hết hãng bay đều tăng chuyến để phục vụ hành khách. Trong đó, Vietnam Airlines cung ứng hơn 400 nghìn chỗ trên các đường bay nội địa từ ngày 1 - 4.9 (tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2019).

Trong đó, Hà Nội - Đà Nẵng là một trong những tuyến trọng điểm được tăng cường vé cũng giúp ngành du lịch địa phương hưởng lợi khi Hà Nội và các tỉnh phía bắc là thị trường khách nội địa lớn nhất của Quảng Nam.

Mặc dù dự báo lượng khách vẫn sẽ khá đông, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại lượng “book” phòng lưu trú vẫn còn khá thấp.

Bà Phạm Thị Linh Chi - Chủ tịch Chi hội Homestay & Villas Quảng Nam (Hiệp hội Du lịch Quảng Nam) thông tin, lượng phòng trống cho dịp lễ 2.9 còn rất lớn. Các “booking” của khách chủ yếu đặt cho cuối tuần này chứ chưa đặt xa hơn. Đây là xu hướng chung hậu đại dịch Covid-19, du khách thường có tâm lý đợi sát ngày mới đặt phòng. Một tín hiệu vui là khách lẻ nước ngoài đặt phòng tại Hội An khá nhiều, tăng trưởng rõ nét trong vòng một tháng vừa qua.

Với loạt hoạt động đa dạng, đặc sắc trong chuỗi chương trình “Quảng Nam - cảm xúc mùa hè”, du lịch địa phương đã thu được nhiều tín hiệu khởi sắc. Khi mùa cao điểm khách nội địa sắp qua thì lễ Quốc khánh tới đây là cơ hội tốt nhất còn lại trong năm để Quảng Nam tạo bước đột phá trong việc thu hút thị trường nội địa.

Tung nhiều khuyến mãi kích cầu

Dịp này, hầu khắp điểm đến trên địa bàn tỉnh đều có những chương trình khuyến mãi để thu hút khách. Bà Văn Thị Cẩm Tú - Phó Giám đốc Ban Quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn cho hay, đơn vị vừa xây dựng chương trình kích cầu dịp lễ Quốc khánh.

Cụ thể, đối với khách nội địa tham quan khu đền tháp từ ngày 1 - 4.9 sẽ được khuyến mãi 20% giá vé (đoàn 20 người trở lên) cùng 1 hướng dẫn viên du lịch đi kèm; khuyến mãi 10% cho tất cả sản phẩm lưu niệm bán tại Mỹ Sơn. Bên cạnh đó, dịp này cũng thường xuyên tổ chức biểu diễn văn nghệ dân gian Chăm tại nhà biểu diễn và chân tháp.

Khu đền tháp Mỹ Sơn sẽ có nhiều khuyến mãi cho khách nội địa dịp lễ Quốc khánh tới đây. Ảnh: P.Q
Khu đền tháp Mỹ Sơn sẽ có nhiều khuyến mãi cho khách nội địa dịp lễ Quốc khánh tới đây. Ảnh: P.Q

Nhiều đơn vị, điểm đến du lịch tư nhân cũng tích cực tung các chương trình khuyến mãi để thu hút khách. Tại khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang (huyện Đông Giang), từ ngày 1.8 đến hết ngày 30.9 sẽ khuyến mãi dịch vụ spa và dịch vụ tắm bồn thảo dược của đồng bào Cơ Tu với giá chỉ từ 200 nghìn đồng.

Tại Hoiana (Duy Xuyên) sẽ có lễ hội ẩm thực từ ngày 26.8 - 9.11. Tại Shilla Monogram Quảng Nam Đà Nẵng (Điện Bàn) triển khai gói “đi 5 trả 4” cho tiệc buffet mừng lễ Quốc khánh và giảm 15% cho khách đặt phòng.

Nhiều khách sạn cao cấp như Mỹ Sơn Heritage Resort & Spa, Vinpearl Resort & Spa Hội An, Citadines Pearl Hoi An… đều có các gói khuyến mãi khi lưu trú từ 2 đêm trở lên. Một số khách sạn 3 đến 4 sao trên địa bàn tỉnh cũng tạo điều kiện tối đa cho du khách khi chỉ thanh toán tại nơi lưu trú, linh hoạt trong chế độ hủy phòng, đổi hạng phòng.

Theo bà Huỳnh Thị Minh Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Nam, dịp lễ này các khách sạn khuyến mãi rất nhiều. Bên cạnh khuyến mãi về giá, các cơ sở lưu trú còn cố gắng thiết kế khuyến mãi các sản phẩm dịch vụ đi kèm cũng như tung các gói lưu trú dài ngày với giá hấp dẫn để kéo khách ở lại lâu nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chộn rộn kích cầu du lịch dịp lễ Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO