Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ

XUÂN LAN 12/02/2023 19:19

(QNO) - Lần đầu tiên, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng tham gia triển lãm điểm đến tại hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải và lành đạo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc Hội chợ SATTE 2023. Ảnh Danang Fantasticity cung cấp
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ - Nguyễn Thanh Hải và lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc SATTE 2023. Ảnh: Danang Fantasticity

Hội chợ du lịch và lữ hành Nam Á lần thứ 30 - SATTE 2023 được tổ chức tại Ấn Độ từ ngày 9-11/2. Đây là hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ với quy mô 1.400 gian hàng tham gia triển lãm, trong đó có gian hàng Danang Fantasticity của Đà Nẵng.

Tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ - Nguyễn Thanh Hải chúc mừng du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự SATTE, đồng thời đánh giá cao sự tích cực phát triển thị trường du khách Ấn Độ của Đà Nẵng từ khi mở cửa sau đại dịch.

"Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ cam kết đồng hành, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch cụ thể như Danang Fantasticity, tăng cường nhận diện hình ảnh điểm đến tốt hơn và kết nối với các đối tác quốc tế, từ đó có thể khai thác được các phân khúc mới" - ông Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh.

Với diện tích 36m2, gian hàng Danang Fantasticity là không gian giới thiệu, cung cấp thông tin du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam. Đây cũng là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác của các nhà đồng triển lãm gồm: Furama Danang Resort, Sunworld, Vipearl, Hoian Express, Indochina Unique Tourist, Wink Hotels và Vedana lagoon Resort and Spa.

Gian hàng Danang Fantasticity của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam thu hút nhiều du khách và đối tác Ấn Độ tham quan. Ảnh Danang Fantasticity
Du khách và đối tác Ấn Độ tham quan gian hàng Danang Fantasticity. Ảnh: Danang Fantasticity

Theo chương trình làm việc, đại diện Sở Du lịch TP.Đà Nẵng có các buổi hẹn gặp với Hiệp hội Lữ hành IATO, Mạng lưới lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA), Hiệp hội Du lịch golf Ấn Độ (IGTA) cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào các phân khúc MICE, du lịch cưới, du lịch golf cao cấp, du lịch học đường...

Hiện có 3 đường bay trực tiếp từ các thành phố New Deilhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng, do hãng Vietjet Air khai thác thác từ 18/10/2022 với tần suất lần lượt là 4 chuyến/tuần, 3 chuyến/tuần và 4 chuyến/tuần. Từ khi khai thác đến nay, tổng số 131 chuyến bay với hơn 20 nghìn lượt khách Ấn Độ đã đến Đà Nẵng, đạt 70% công suất khai thác.

Năm 2022 đánh dấu giai đoạn phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19 và Ấn Độ góp mặt trong top 5 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng với tổng lượng khách lưu trú đạt 39.359 lượt, tăng trưởng gần 2,5 lần so với năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO