Đánh giá tiêu chí an toàn tại cơ sở lưu trú

P.V 07/05/2020 06:10

Tất cả cơ sở lưu trú không tiếp nhận khách du lịch mới đến từ các vùng dịch hoặc các địa phương có nguy cơ nhiễm bệnh theo công bố của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19; cơ sở lưu trú phải phối hợp với cơ quan y tế địa phương gần nhất thực hiện cách ly người lao động, khách khi cần thiết. 

Đây là hai nội dung cần lưu ý trong Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực du lịch vừa được Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng chống dịch Covid-19 ban hành theo Quyết định số 85/QĐ-BCĐ.

Bộ tiêu chí đưa ra các quy định nghiêm ngặt để đánh giá nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch, đối với hoạt động của doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch, tại cơ sở ăn uống và tại cơ sở mua sắm phục vụ khách du lịch trên địa bàn Quảng Nam.

Bộ tiêu chí áp dụng trên toàn tỉnh và có hiệu lực từ ngày 5.5.2020 đến khi cơ quan có thẩm quyền công bố hết dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi cả nước hoặc có văn bản hủy bỏ quyết định này. Mỗi tiêu chí được cụ thể từng nội dung phải thực hiện và có thang điểm 100. Nếu không đủ số điểm theo quy định, các cơ sở lưu trú phải có giải pháp khắc phục trước khi đưa vào hoạt động.

Sở VH-TT&DL được giao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện, kịp thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đánh giá tiêu chí an toàn tại cơ sở lưu trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO