Động viên doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn

VĨNH LỘC 14/10/2022 08:43

“Tỉnh luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong khả năng tốt nhất có thể để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay” là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khi đến thăm hỏi, động viên một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh vào hôm qua 13/10, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến thăm, động viên các doanh nghiệp du lịch nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Ảnh: V.LỘC
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đến thăm, động viên các doanh nghiệp du lịch nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Ảnh: V.LỘC

Doanh nghiệp vẫn còn khó

Bà Trần Thị Chi Mai - chủ đầu tư Tập đoàn Silk Group (Hội An) cho biết, trong hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đã tổ chức nhiều cuộc họp, chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt việc tái mở cửa du lịch đã mang đến cơ hội quý giúp doanh nghiệp phục hồi.

Thống kê trong những tháng mùa hè, bình quân mỗi ngày tập đoàn đón khoảng 3.000 lượt khách, tuy nhiên thị trường cũng mới dừng lại ở khách nội địa và trong thời gian ngắn (từ tháng 4 - 8); khách nước ngoài như châu Âu, Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc… chưa nhiều, trong khi Quảng Nam đã bước vào mùa mưa bão nên doanh nghiệp vẫn chưa hết khó khăn.

“Vướng nhất hiện nay của tập đoàn là những vấn đề liên quan đến ngân hàng nên tỉnh cần có những giải pháp hỗ trợ, tác động đến các chính sách cùa ngân hàng, nhất là việc giãn nợ cho doanh nghiệp, bởi hơn 1.000 lao động của công ty luôn trông chờ vào sự tồn tại của đơn vị” - bà Mai chia sẻ.

Lãnh đạo tỉnh đến thăm, chúc mừng các doanh nghiệp trên địa bàn Tam Kỳ

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, sáng 13/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng đại diện một số sở, ngành đến thăm, chúc mừng các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Đến thăm, chúc mừng lãnh đạo Công ty TNHH Nội thất Hồng Phúc (phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) và Công ty CP Đầu tư sản xuất Bảo Trân (phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ), thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tặng hoa, chúc đại diện các doanh nghiệp tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP của tỉnh, tạo dựng thương hiệu lớn mạnh, xứng tầm với kỳ vọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu khẳng định, UBND tỉnh, các ban ngành luôn đồng hành, ủng hộ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, ưu tiên các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.(T.CÔNG)

Tập đoàn Silk Group hiện có 4 khách sạn, dù gặp khó khăn nhưng 9 tháng đầu năm doanh nghiệp vẫn thực hiện nghĩa vụ thuế cao gấp 3 lần năm 2021.

Mục tiêu trong năm 2023, ngoài cố gắng giữ lại hầu hết lao động, tiếp tục triển khai các dự án đầu tư dang dở ở Điện Bàn, Hội An…, Silk Village sẽ hướng đến sự đa dạng thị trường khách quốc tế như Ấn Độ, Malaysia…

Tại khách sạn TUI Blue (xã Tam Tiến, Núi Thành) dù lượng khách chưa như kỳ vọng, ông Anton - Giám đốc Điều hành khách sạn cho biết, vẫn tin vào tương lai và tình hình kinh doanh ổn định bền vững ở Quảng Nam, bởi luôn nhận được sự hỗ trợ của các sở, ngành trong tỉnh.

“TUI là tập đoàn lữ hành hàng đầu của Đức và đang có nhiều kế hoạch phát triển ở Việt Nam, Quảng Nam, nên muốn nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh” - ông Anton bày tỏ với đoàn công tác của tỉnh.

Một trong những khó khăn của khu lưu trú này là lượng khách phía Nam không nhiều, do xa các trung tâm du lịch của tỉnh và khu vực.

Luôn đồng hành, Hỗ trợ

Chia sẻ những khó khăn và sự nỗ lực của TUI Blue sau 2 năm ảnh hưởng dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp đối với du lịch Quảng Nam, đồng thời tin tưởng với vị trí thuận lợi, khách châu Âu sẽ quay trở lại với khu nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, với thương hiệu và danh tiếng của mình, sự phối hợp giữa Tập đoàn TUI và Tập đoàn Thiên Minh sẽ đảm bảo cho du lịch Quảng Nam có những sản phẩm chất lượng, cao cấp, mở ra những tiền đề tốt đẹp trong tương lai.

“Hiện nay, du lịch Quảng Nam rất mạnh ở phía Bắc, vì vậy trong một số sự kiện diễn ra ở phía Nam hoặc TP.Tam Kỳ, tỉnh sẽ cố gắng phối hợp với TUI Blue đưa khách về để quảng bá, giới thiệu khu nghỉ dưỡng này. Trong khả năng có thể của mình, tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa, đồng hành với doanh nghiệp” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

Ảnh: V.Lộc
Ảnh: V.Lộc

Về kế hoạch phục hồi phát triển du lịch Quảng Nam hiện nay và thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng, trước mắt thị trường khách nội địa vẫn sẽ là ưu tiên, trong đó khách các tỉnh phía Bắc được xác định là dòng khách chính.

Bên cạnh đó cần tập trung phát triển thị trường khách quốc tế đến từ Ấn Độ và Malaysia, nhất là khách Ấn Độ, bởi Quảng Nam có Khu đền tháp Mỹ Sơn rất lợi thế để đón dòng khách này. Về lâu dài, thị trường khách châu Âu, Bắc Mỹ vẫn là dòng khách chủ đạo của du lịch Quảng Nam.

“Bây giờ phải tích cực xúc tiến lấp vào khoảng trống khách để cầm cự. Phải làm các roadshow tương đối nhằm quảng bá, thu hút khách nội địa, nhất là khách các tỉnh phía Bắc, đồng thời phải đổi mới sản phẩm thường xuyên theo hướng thân thiện với môi trường, hữu cơ, hàm chứa nhiều giá trị văn hóa bản địa nhằm phù hợp với dòng khách gia đình, hội nghị như sản phẩm tơ lụa mà Silk Group đang làm” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh gợi ý.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, du lịch làng lụa là sản phẩm độc đáo và riêng có nên Silk Group phải cố gắng theo đuổi nhằm hiện thực giấc mơ về tơ lụa Quảng Nam, và đôi khi trong khó khăn cũng sẽ giúp doanh nghiệp mở ra hướng đi mới.

Muốn tạo ra sản phẩm du lịch mới, các doanh nghiệp cần ngồi lại với nhau cùng bàn tính, chứ một doanh nghiệp đơn độc sản phẩm sẽ rất khó. Tỉnh luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong khả năng có thể, vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và chính sách của Trung ương…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động viên doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO