Du lịch an toàn

XUÂN NGHĨA 22/05/2020 10:23

(QNO) - Nhằm thúc đẩy thị trường du lịch trở lại, Công ty du lịch Vietravel đã công bố sản phẩm du lịch an toàn sau thời gian “ngủ đông” do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Vietravel tiên phong khởi động du lịch an toàn
Vietravel tiên phong khởi động du lịch an toàn. Ảnh: V.L

Vietravel đã phối hợp với các đối tác cung ứng dịch vụ triển khai gói kích cầu thị trường du lịch trong nước với mức giảm đến 60%. Sự kiện cũng chính thức đánh dấu sự hoạt động trở lại của Vietravel, sẵn sàng phục vụ du khách tại các chi nhánh trên toàn quốc.

Du lịch an toàn - an toàn để đi du lịch

Nếu như trước đây, yếu tố chất lượng, khuyến mại, giảm giá được đặt lên hàng đầu thì nay yếu tố an toàn là điều quan trọng nhất trong việc xây dựng sản phẩm và công tác điều hành. Tất cả khâu từ khi đặt tour, lên xe, đến điểm tham quan, vui chơi, nhà hàng, lưu trú… là một vòng tròn khép kín với mục tiêu đặt ra là kiểm soát chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn và đem lại sự an tâm cho khách hàng của Vietravel.

Do đó, trước tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam, Vietravel đã bắt tay vào xây dựng bộ sản phẩm du lịch căn cứ theo các tiêu chí an toàn chung của Tổng cục Du lịch nhằm đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho du khách khi tham gia tour cùng Vietravel, cũng như sử dụng dịch vụ tại hệ thống cung ứng dịch vụ của Vietravel.

Cụ thể, chương trình tham quan không đi qua các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 hoặc các địa phương được khuyến cáo có nguy cơ lây nhiễm; đội ngũ nhân sự được tập huấn các biện pháp an toàn; áp dụng và tuyên truyền cho du khách thực hiện; kiểm tra thân nhiệt, cung cấp khẩu trang y tế và nước rửa tay khô cho du khách trong tour; nắm rõ thông tin sức khỏe của du khách trong suốt hành trình du lịch và 14 ngày sau khi kết thúc tour; kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện các biện pháp an toàn của các đối tác cung ứng dịch vụ như đã cam kết.

Riêng với đối tác cung ứng dịch vụ (vận chuyển, nhà hàng, khách sạn và điểm tham quan…) phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, cung cấp cho Vietravel các nội dung triển khai. Phải bố trí nước rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn nhanh trên các phương tiện vận chuyển, khu vực công cộng nơi tiếp xúc khách hàng, có bảng thông báo khách rửa tay/khử trùng tay thường xuyên; phương tiện vận chuyển được khử trùng định kỳ thường xuyên trước khi chuyên chở khách và sau khi kết thúc hành trình tour với các dung dịch sát khuẩn theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nhà hàng có phương án phân chia đồ ăn theo từng phần riêng cho khách, trong trường hợp có giới hạn về nhân sự hỗ trợ hoặc giới hạn về đồ dùng (đĩa/chén/tô)..., nhà hàng để sẵn các bộ đũa, muỗng riêng của từng món ăn và nhân viên phục vụ lưu ý khách dùng những dụng cụ này để gắp các thức ăn từ những phần ăn chung.

Kích cầu nội địa, giá giảm đến 60%

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ VH-TT&DL, Vietravel tiên phong khởi động lại thị trường du lịch nội địa với gói kích cầu giảm giá lên đến 60%.

Theo đó, Vietravel sẽ giới thiệu đến du khách các chương trình tour đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách du lịch. Bên cạnh loại hình tour trọn gói là thế mạnh của Vietravel, dịch vụ Free & Easy - du lịch tự chọn đang là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Sản phẩm này phù hợp với các chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình, nhóm bạn bè hay các chương trình được thiết kế riêng theo nhu cầu sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho du khách dịp cuối tuần. Các dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp từ 4-5 sao, xe đưa đón chất lượng cao cùng với các tiện ích đáp ứng đầy đủ tiêu chí an toàn sẽ nâng tầm trải nghiệm của du khách.

Song song với các sản phẩm du lịch an toàn, Vietravel cũng cho ra mắt thẻ du lịch thông minh “Vietravel Gift” như một món quà ý nghĩa dành cho quý khách hàng. Với thông điệp “Kỳ nghỉ tương lai”, chỉ  với 1 chiếc thẻ trong tay, khách hàng sở hữu Vietravel Gift có thể sử dụng để đăng ký mua tour, vé máy bay tại hệ thống Vietravel trên toàn quốc.

Vietravel tặng quà cho đồng bào Cơ Tu huyện Tây Giang khắc phục những khó khăn do dịch Covid-19
Vietravel tặng quà đồng bào Cơ Tu (Tây Giang) khắc phục khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh: V.L

Trước đó, trong 2 ngày 17 - 18.5, Vietravel chi nhánh Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Caravan” 2 ngày 1 đêm với điểm đến Bha Lêê - Ta Lang - Tây Giang với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tái khởi động lại du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nơi đây.

Trong chuyến đi này, đội ngũ “người dẫn đường” (hướng dẫn viên Vietravel Đà Nẵng) đã hướng dẫn bà con kỹ năng đón tiếp, giới thiệu đặc trưng điểm đến Bha Lêê - Ta Lang tới khách du lịch. Bên cạnh đó,Vietravel Đà Nẵng cũng chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, trao tặng một số vật dụng phục vụ du lịch như xe đạp, thuyền bè và một số nhu yếu phẩm quần áo, lương thực… nhằm giúp đồng bào khắc phục những khó khăn sau dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Du lịch an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO