Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc mở lại đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng

VĂN SANH 23/06/2022 15:11

(QNO) - Ngày 22.6, Hãng hàng không (HHK) lớn nhất Hàn Quốc - Korean Air mở lại đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng, mở ra cơ hội lớn đối với ngành du lịch và hàng không Đà Nẵng cũng như miền Trung trong tương lai.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Sận bay Quốc tế Đà Nẵng đón chào Hãng hàng không Korean Air trở lại đêm 22.6.2022. Ảnh VS
Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng chào đón những vị khách trên chuyến bay Incheon - Đà Nẵng. Ảnh: V.S

Tiếp nối thành công của Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022 diễn ra đầu tháng 6.2022, ngày 22.6 HHK lớn nhất Hàn Quốc - Korean Air mở lại đường bay Incheon - Đà Nẵng. Chuyến bay KE9463 với hơn 200 hành khách khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon lúc 18 giờ 40 (giờ Hàn Quốc) ngày 22.6 và hạ cánh sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 21 giờ 20 cùng ngày.

Cùng với việc dỡ bỏ các hạn chế về du lịch giữa giữa Việt Nam và Hàn Quốc, HHK Korean Air bắt đầu khai thác chuyến bay thuê chuyến với tần suất 2 chuyến/tuần đến Đà Nẵng vào thứ Tư và thứ Bảy để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách. Hãng có kế hoạch khai thác chuyến bay thường kỳ từ 27.7.2022 với tần suất 1 chuyến mỗi ngày.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, các phiên làm việc trực tiếp của lãnh đạo thành phố với các HHK quốc tế lớn trong khuôn khổ Routes Asia 2022 tác động tích cực đến việc khôi phục mạng lưới chuyến bay đến Đà Nẵng, hướng đến mục tiêu mà thành phố đã đặt ra trước khi mở cửa bầu trời quốc tế.

Theo ông Bình, Korean Air không chỉ là HHK lớn nhất Hàn Quốc xét về số lượng máy bay và mạng lưới bay mà còn là hãng tiên phong khai thác các điểm đến mới, tạo ra động lực thị trường quốc tế.

"Từ năm 2012, Korean Air là một trong 2 HHK Hàn Quốc đầu tiên đến với điểm đến Đà Nẵng và tạo nên bước đột phá đối với thị trường khách Hàn Quốc. Vì vậy, chúng tôi tin tưởng sự trở lại của Korean Air chính là hiệu ứng tích cực của Routes Asia 2022 - chất xúc tác và là cơ hội vàng để Đà Nẵng thúc đẩy phát triển du lịch, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế - xã hội" - ông Bình nhấn mạnh.

Đón chào những du khách Hàn Quốc đầu tiên trở lại Đà Nẵng ngày 22.6.2022. Ảnh VS
Những du khách Hàn Quốc đầu tiên trở lại Đà Nẵng vào ngày 22.6.2022. Ảnh: V.S

Ông Steve Small - Giám đốc thương hiệu Informa Routes chia sẻ, thông qua việc đưa các HHK đến và nhận diện những cơ hội sẵn có, Đà Nẵng đạt được lợi thế để gia tăng việc kết nối hàng không nhanh hơn so với các địa phương khác. Routes Asia 2022 đóng vai trò như một phần không thể thiếu trong việc hỗ trợ Đà Nẵng thực hiện kế hoạch trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của Việt Nam vào năm  2045.

Lợi thế mà ngành du lịch Đà Nẵng có thể khai thác chính là năng lực phục vụ của sân bay quốc tế Đà Nẵng cùng các chính sách miễn thị thực, ưu đãi về giá vé, giá dịch vụ du lịch, các gói kích cầu phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách quốc tế, đổi mới hệ thống sản phẩm và chất lượng phục vụ…

Hiệu ứng tích cực từ Routes Asia 2022 còn thể hiện ở những giá trị sâu xa hơn, đó là năng lực, tính sẵn sàng trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế của chính quyền và doanh nghiệp Đà Nẵng đã được nâng tầm chuyên nghiệp hơn để khẳng định Đà Nẵng chính là điểm đến mà các nhà đầu tư, HHK, sân bay quốc tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thế giới sẽ tìm hiểu và có chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Ông Trần Phước Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, tại Đà Nẵng, hoạt động vận chuyển hàng không nội địa đã đạt gần tương đương thời điểm trước dịch Covid-19 khi hằng ngày có trung bình hơn 100 chuyến bay 1 chiều đi/đến Đà Nẵng từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột.

Đối với thị trường quốc tế, các HHK đã khai thác trở lại các đường bay quốc tế kết nối Đà Nẵng với Băng Cốc (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul và Daegu (Hàn Quốc)... Theo kế hoạch, tháng 7.2022 HHK Hongkong Express mở lại đường bay Hồng Kông - Đà Nẵng, tháng 9.2022 HHK Bangkok Airways mở lại đường bay Băng Cốc - Đà Nẵng, tháng 10.2022 HHK Thái Vietjet Air tăng tần suất chuyến bay Băng Cốc - Đà Nẵng…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc mở lại đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO