Hơn 30 nghìn lượt khách đến xem Hội làng Lộc Yên

N.HƯNG 26/03/2023 16:34

(QNO) - Chiều nay 26/3, Tiên Phước tổ chức bế mạc Hội làng Lộc Yên sau 3 ngày diễn ra, theo đó có hơn 30 nghìn lượt khách đã xem, tham gia các hoạt động, sự kiện. 

Rất đông người dân địa phương và du khách tham gia hát bài chòi. Ảnh:N.HƯNG
Rất đông người dân địa phương và du khách tham gia hát bài chòi. Ảnh: N.HƯNG

Trong thời gian 3 ngày, Hội làng Lộc Yên lần 2 tổ chức chuỗi các hoạt động xen kẽ đều khắp trong không gian làng Lộc Yên - Thạnh Bình. Đến đây, người dân và du khách được trải nghiệm các sản phẩm văn hóa, du lịch đặc sắc như hội chợ nhà nông; hội thi chế biến các món ăn từ trái cây; tham quan, xem trưng bày và nghe thuyết minh giới thiệu về danh xưng, lịch sử hình thành, phát triển của huyện Tiên Phước hơn 100 năm qua; nghe những câu chuyện lịch sử văn hóa, về cụ Huỳnh Thúc Kháng và Trần Huỳnh...

Ngoài ra các hoạt động tái hiện văn hóa, lịch sử địa phương qua việc trưng bày ảnh nghệ thuật, trình diễn nghề mỹ nghệ mo cau, trầm cảnh, các trò chơi dân gian, hoạt động hát cho nhau nghe, hô hát bài chòi, xem biểu diễn nghệ thuật với nhiều tiếc mục đắc sắc, khẳng định sự đa dạng về lịch sử văn hoá của vùng đất Tiên Phước.

Đặc biệt, lần đầu tiên, hội làng tổ chức Vườn Tao Đàn nơi du khách được xem biểu diễn nghệ thuật thông qua bình thơ, ngâm thơ, thưởng lãm không gian nhà cổ, được tặng chữ thư pháp, bói kiều…

Theo Ban tổ chức có khoảng hơn 30 nghìn lượt du khách và người dân đến tham quan Hội làng Lộc Yên. Tổng doanh thu từ việc bán sản phẩm của các đơn vị tham gia hội làng ước gần 500 triệu đồng.

Bí thư Huyện ủy Tiên Phước (áo xanh) trao thưởng cho các đơn vị. Ảnh:N.HƯNG
Bí thư Huyện ủy Tiên Phước Phạm Văn Đốc trao thưởng cho các đơn vị. Ảnh: N.HƯNG

Dịp này, Ban tổ chức Hội làng Lộc Yên cũng trao giải nhất phần thi hội chợ nhà nông chơ đơn vị xã Tiên Mỹ; giải nhì cho đơn vị Tiên Kỳ; Tiên Sơn và Tiên Hà đồng giải ba. Trao giải nhất phần thi chế biến món ăn từ trái cây cho đơn vị xã Tiên Cảnh; nhì cho đơn vị Tiên Kỳ, Tiên Lập và Tiên Phong; giải ba thuộc về đơn vị xã Tiên Hiệp, Tiên Thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 30 nghìn lượt khách đến xem Hội làng Lộc Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO