Khai mạc Lễ hội văn hóa trà Việt lần thứ nhất

PHẠM QUỐC 30/12/2022 08:20

Từ ngày 30/12, tại đường Bạch Đằng, TP.Hội An, diễn ra Lễ hội văn hóa trà Việt lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Tinh hoa trà Việt, Hội An 2022”. 

Lễ hội quy tụ khoảng 30 nhà trà trên toàn quốc và hơn 10 không gian nhà trà dân gian, trà vỉa hè, trà lễ hội cùng các show diễn về trà các vùng miền. Đây là sự kiện nhằm góp phần tôn vinh giá trị lịch sử và nét văn hóa đặc sắc về trà và sản phẩm liên quan đến trà Việt; là nơi giao lưu học hỏi, trao đổi giữa các làng nghề trà, nghệ nhân trà, đơn vị cung cấp sản phẩm về trà và các sản phẩm văn hóa khác liên quan đến trà.

Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 1/1/2023 với nhiều hoạt động như: trình diễn, giao lưu giữa các nhà trà, nghệ nhân với du khách; giới thiệu các sản phẩm trà trên mọi vùng miền Tổ quốc; các show trình diễn về trà; lễ dâng trà đầu năm mới; tiệc trà giao lưu chúc mừng năm mới...

Ban tổ chức cho biết, từ sự kiện này sẽ hướng đến xây dựng lễ hội thường niên nhằm tạo ra sản phẩm du lịch mới kết hợp với du lịch văn hóa, ẩm thực, nghỉ dưỡng đặc sắc, góp phần giữ gìn và tiếp nối, phát triển văn hóa trà Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Lễ hội văn hóa trà Việt lần thứ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO