Khai mạc Tuần du lịch xanh Quảng Nam

KHÁNH LINH - HÀ SẤU |

(QNO) - Sáng nay 21/12, tại TP.Hội An khai mạc Tuần du lịch xanh Quảng Nam do Hiệp hội Du lịch Quảng Nam phối hợp Ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2022 tổ chức. Tham dự sự kiện có gần 100 doanh nghiệp, đối tác, người mua (byer) trong cả nước.

Khai mạc Tuần Du lịch xanh. Ảnh: L.T
Khai mạc Tuần du lịch xanh Quảng Nam. Ảnh: L.T

Theo ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, Tuần du lịch xanh Quảng Nam nhằm thúc đẩy du lịch bền vững, phát triển sinh kế cộng đồng, cụ thể hóa các chương trình xúc tiến du lịch, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm xanh tại Quảng Nam đến đối tác trong và ngoài tỉnh.

Tại Tuần du lịch xanh cũng diễn ra các hoạt động trưng bày sản phẩm OCOP, Festival Nghệ thuật sắp đặt môi trường biển tại làng chài Tân Thành (phường Cẩm An, Hội An), famtrip về làng cổ Lộc Yên (xã Tiên Cảnh, Tiên Phước), kết nối doanh nghiệp xanh Quảng Nam với đối tác doanh nghiệp Đà Nẵng và hai đầu đất nước.

Nhiều sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu tại sự kiện. Ảnh: L.T
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại sự kiện. Ảnh: L.T

Tuần du lịch xanh khẳng định cam kết chung tay hành động của cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam với UBND tỉnh và đối tác về điểm đến với “Môi trường du lịch bền vững, tăng trưởng xanh”; đồng thời thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội cho các đơn vị gặp gỡ, tìm hiểu hợp tác.

Đặc biệt, với sự tham dự của gần 100 đại diện đơn vị mua hàng là các công ty lữ hành, doanh nghiệp, tổ chức trong cả nước đã chứng tỏ sự quan tâm của các đối tác đến du lịch xanh Quảng Nam và quan điểm về phát triển bền vững” - ông Phan Xuân Thanh chia sẻ.

Tuần du lịch xanh Quảng Nam kéo dài đến ngày 24/12.

TAGS

Nhiều hoạt động trong Tuần du lịch xanh Quảng Nam

ĐỖ HUẤN |

(QNO) - Tuần du lịch xanh Quảng Nam diễn ra từ ngày 19 đến 24/12 do Hiệp hội Du lịch Quảng Nam chủ trì tổ chức.

Ngày 19/12 diễn ra Hội chợ du lịch xanh Quảng Nam

QUỐC HẢI |

Diễn ra từ ngày 19 - 22/12 tại TP.Hội An, Hội chợ du lịch xanh Quảng Nam năm 2022 là hội chợ đầu tiên tại Việt Nam về tiêu chí xanh và bền vững.

Lan tỏa truyền thông du lịch xanh

NGUYỄN ĐIỆN NAM |

Một đồng đầu tư cho truyền thông sẽ thu lợi lạc nhiều đồng và nhiều khi không tính hết những giá trị vô hình đem lại. Bởi giá trị thương hiệu doanh nghiệp, rộng hơn là thương hiệu vùng đất con người, nhờ truyền thông lan tỏa mà nhân lên gấp nhiều lần.