Khảo sát tiềm năng du lịch Tam Kỳ - Núi Thành - Phú Ninh

QUỐC TUẤN 17/12/2021 07:13

Trong 2 ngày 16 và 17.12, Sở VH-TT&DL tổ chức chương trình khảo sát tiềm năng và liên kết phát triển du lịch Tam Kỳ - Núi Thành - Phú Ninh. Tham gia chương trình có đại diện hơn 15 doanh nghiệp lữ hành trong, ngoài tỉnh.

Khảo sát tượng đài chiến thắng Núi Thành. Ảnh:Q.T
Khảo sát tượng đài chiến thắng Núi Thành. Ảnh:Q.T

Đoàn đã khảo sát nhiều điểm đến ở xã đảo Tam Hải, Tượng đài chiến thắng Núi Thành; Bãi Sậy Sông Đầm, quần thể Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng, làng Bích họa Tam Thanh (Tam Kỳ) và khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh.

Thời gian qua, khu vực này có những bước tiến triển trong việc thu hút khách du lịch tuy nhiên vẫn còn ở mức độ sơ khai và chưa tương xứng với tiềm năng. Trước khi có dịch Covid-19, cụm du lịch các địa phương Tam Kỳ - Núi Thành - Phú Ninh chỉ đón chưa đến 10% tổng lượt khách đến Quảng Nam.

Các đại biểu tham gia chương trình đánh giá nhiều điểm đến ở khu vực phía nam có vị trí gần nhau, thuận lợi để tổ chức các tour du lịch theo hướng du lịch sinh thái, cộng đồng, khám phá văn hóa lịch sử. Tuy nhiên, hạ tầng khung kết nối các điểm đến còn hạn chế, chưa có định hướng rõ ràng để phát triển du lịch xanh, sân bay Chu Lai cũng chưa phát huy được thế mạnh đầu mối thu hút khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát tiềm năng du lịch Tam Kỳ - Núi Thành - Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO