Làng Đại Bình lung linh sắc màu ngày hội

QUỐC TUẤN - LÊ QUÂN 14/08/2022 15:54

(QNO) - Hàng nghìn lượt du khách dập dìu ghé làng Đại Bình (xã Quế Trung, Nông Sơn) để thưởng ngoạn khung cảnh thanh bình và rực rỡ sắc màu.

Không gian làng Đại Bình mùa lễ hội. Ảnh: T.Q
Không gian làng Đại Bình ngày hội. Ảnh: T.Q

Những ngày này, tại ngôi làng bên dòng sông Thu Bồn diễn ra Ngày hội Văn hóa - du lịch Đại Bình năm 2022. Từng ngõ ngách của làng chộn rộn hẳn. Từ cổng làng đến sân vận động làng, bãi sông, vườn hoa, chùa, bàu sen... đều đông kín du khách.

Trong ngày khai mạc ngày hội (12.8), dù bến đò Trung Phước hoạt động hết công suất nhưng vẫn có nhiều du khách lỡ hẹn với Đại Bình do lượng khách muốn ghé làng quá đông.

Cánh đồng chong chóng quay tít trong gió ở đầu làng khiến du khách vô cùng thích thú khi ghé Đại Bình. Ảnh: T.Q
Cánh đồng chong chóng quay tít trong gió ở đầu làng khiến du khách vô cùng thích thú. Ảnh: T.Q

Làng Đại Bình tựa lưng vào núi, mặt hướng về sông, e ấp trong lớp lớp vườn cây ăn trái trĩu ngọt. Về với làng là về với không gian xưa, dẫu không quá trù phú nhưng chất chứa nét trầm mặc với cảnh sắc êm đềm.

Đã rất lâu rồi, không gian ngôi làng mới lại rộn ràng như vậy. Thanh âm của cải lương, hô hát bài chòi; hương của cây trái, vị của ẩm thực dân dã... cuốn hút mọi người bằng nhiều cách phải tạo lập một cuộc hẹn để đến làng cây trái vùng bán sơn địa này.

Ở mọi góc làng, đều có những sạp bưởi trụ Đại Bình chào đón du khách. Ảnh: T.Q
Ở mọi góc làng, đều có những sạp bưởi trụ Đại Bình chào đón du khách. Ảnh: T.Q

Ban tổ chức đã cố gắng tạo lập nhiều không gian trải nghiệm, “check-in” để kéo giãn khách. Từ khu công cộng, các nhà vườn đến đồng hoa, bàu sen đều có những dư vị độc đáo để lữ khách quá bước.

Bà Trương Thị Thủy Tiên - đại diện một nhóm du khách đến từ Đà Nẵng cho hay, nhóm của bà đã ghé Đại Bình vài lần và lần trở lại này vẫn thấy thú vị vì cảnh sắc, không gian có nhiều nét mới lạ và độc đáo hơn.

Du khách “check-in” với bức bích họa ở trung tâm làng. Ảnh: T.Q
Du khách “check-in” với bức bích họa ở trung tâm làng. Ảnh: T.Q

Theo UBND huyện Nông Sơn, Đại Bình hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành điểm du lịch hấp dẫn, tạo thêm điểm nhấn cho du lịch vùng trung du Quảng Nam phát triển.

Năm 2020, làng Đại Bình cũng đã được UBND tỉnh công nhận là điểm du lịch. Hoạt động du lịch tại làng có nhiều chuyển biến tích cực, mới lạ, du khách và đến với làng ngày càng nhiều.

Hoạt động hô hát bài chòi thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách. Ảnh: T.Q
Hô hát bài chòi tại ngày hội. Ảnh: T.Q
Hoạt động viết thư pháp tại ngày hội. Ảnh: T.Q
Viết thư pháp. Ảnh: T.Q
Những ngày này, du khách dập dìu ghé về Đại Bình. Ảnh: T.Q
Du khách dập dìu ghé làng Đại Bình. Ảnh: T.Q
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làng Đại Bình lung linh sắc màu ngày hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO