Lãng đãng ở "Quán trọ lữ khách"

PHẠM QUỐC 15/01/2022 06:54

Xuân này nếu có dịp lãng đãng nơi “Quán trọ lữ khách” (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) du khách có thể cảm nhận một “Tây Bắc thu nhỏ”.

Một góc “Quán trọ lữ khách”. Ảnh: P.Q
Một góc “Quán trọ lữ khách”. Ảnh: P.Q

Nép mình bên dòng Cổ Cò thơ mộng, trung điểm trên tuyến đường Đà Nẵng - Hội An, “Quán trọ lữ khách” ra đời góp thêm một điểm đến mới, độc đáo trong bối cảnh du lịch địa phương đang nỗ lực tạo ra sắc thái mới nhằm phục hồi sau đại dịch.

Bao quanh “Quán trọ lữ khách” là đồng ruộng, kênh nước trong veo. Ở đây tràn ngập sắc màu của thiên nhiên. Dù diện tích không quá lớn nhưng với cách bài trí tinh tế, du khách luôn cảm nhận được không gian riêng tư khi sử dụng dịch vụ tại điểm đến này.

Chủ điểm xuyên suốt của “Quán trọ lữ khách” là những dịch vụ mang nét đặc trưng văn hóa của đồng bào Tây Bắc. Từ khu ăn uống, nghỉ ngơi, “check-in”… đều đậm sắc thái của miền đất nơi địa đầu Tổ quốc.

Không gian xanh ở “Quán trọ lữ khách“. Ảnh: P.Q
Không gian xanh ở “Quán trọ lữ khách“. Ảnh: P.Q

Lạc vào “Quán trọ lữ khách”, đâu đâu du khách cũng thấy những góc xinh xắn với cọ, hoa, cầu gỗ, hồ nước… để “check-in” lưu lại những bức ảnh ấn tượng. Và mọi người cũng có thể xúng xính trong bộ trang phục đồng bào vùng cao để tìm một nét trải nghiệm tươi mới khi chưa có điều kiện đến với miền Tây Bắc xa xôi.

Ngoài những món ăn thức uống thông thường, mọi người còn có thể được thưởng thức các loại bò gác bếp, heo hun khói… đậm phong vị đại ngàn. Vào những dịp đặc biệt hoặc có yêu cầu, người yêu âm nhạc dân tộc cũng sẽ có cơ hội “chill” trong tiếng kèn, sáo cùng những bản nhạc tưởng như chỉ âm vang nơi góc núi.

Âm nhạc có thể linh động tổ chức ngoài trời hoặc trong nhà tùy theo điều kiện thời tiết và sân khấu được thiết kế để mọi góc ngồi đều thưởng thức được “bữa tiệc” âm nhạc.

Trải nghiệm sắc màu vùng cao Tây Bắc ở “Quán trọ lữ khách“. Ảnh: P.Q
Trải nghiệm sắc màu vùng cao Tây Bắc ở “Quán trọ lữ khách“. Ảnh: P.Q

Mở cửa từ cuối năm 2021, để đảm bảo yêu cầu phòng dịch Covid-19, thời gian qua mỗi ngày điểm đến chỉ định mức phục vụ cho khoảng 100 khách. Hiện tại, điểm đến mở cửa có thu phí kèm theo các combo ẩm thực hấp dẫn trong các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật. Còn thứ Hai, thứ Tư, thứ Năm hàng tuần sẽ mở cửa tự do tạo điều kiện cho du khách, người dân địa phương trải nghiệm.

Đại diện quản lý khu du lịch “Quán trọ lữ khách” chia sẻ, hầu hết vật liệu để tạo nên các khu chức năng ở đây đều làm từ tự nhiên. Đặc biệt hơn nữa là 90% trong số này biến tấu từ các loại gỗ tạp tái chế, lá cọ… nhằm truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường, gìn giữ giá trị văn hóa bản địa.

 Trong thời gian tới, điểm đến sẽ đưa vào vận hành khu lưu trú xanh, được thiết kế hòa mình với thiên nhiên và hạn chế thấp nhất các thiết bị sử dụng điện năng. “Quán trọ lữ khách” đang ngày một hoàn thiện để níu chân du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãng đãng ở "Quán trọ lữ khách"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO