Lãnh đạo Quảng Nam làm việc với đoàn công tác Thụy Sĩ về phát triển du lịch bền vững

Q.TUẤN 25/05/2023 14:32

(QNO) - Sáng 25/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) về Dự án phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ tại Việt Nam (ST4SD) do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ giai đoạn 2023 - 2027.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q.T
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Q.T

Dự án ST4SD thực hiện từ tháng 4/2023 đến năm 2027. Các hợp phần của dự án bao gồm: cơ chế đối thoại giữa các cơ quan quản lý và khối tư nhân; tìm kiếm chuyên gia và đơn vị đào tạo phù hợp; kết nối với các đối tác là cơ quan quản lý điểm đến, đơn vị hỗ trợ kinh doanh, đối tác tư nhân chủ chốt tổ chức xã hội.

Theo đoàn công tác, dự án với mục tiêu tổng quan giúp ngành du lịch Việt Nam trở nên bền vững và phát triển toàn diện hơn. Dự án sẽ hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách quốc gia trong việc thúc đẩy các chính sách về du lịch bền vững, nâng cao năng lực cho các cơ sở đào tạo du lịch của Việt Nam, giúp các điểm đến và doanh nghiệp du lịch trở nên bền vững hơn trong hoạt động vận hành và đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, Quảng Nam rất chú trọng định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững và đã chia sẻ nhiều thông tin về tình hình phát triển du lịch xanh trên địa bàn tỉnh cùng các mô hình, điểm đến có tiềm năng lớn để đối tác nghiên cứu hợp tác.

Đại diện đoàn công tác đánh giá cao kết quả phát triển du lịch xanh của Quảng Nam trong những năm gần đây. Ảnh: Q.T
Đoàn công tác đánh giá cao kết quả phát triển du lịch xanh của Quảng Nam trong những năm gần đây. Ảnh: Q.T

Trong khi đó, Sở VH-TT&DL đã đề cập nhiều vấn đề cần hỗ trợ hiện nay trong phát triển du lịch xanh như: hỗ trợ kỹ thuật xây dựng đề án phát triển du lịch xanh Quảng Nam, hỗ trợ kỹ thuật xây dựng bộ tiêu chí du lịch xanh dành cho nhà hàng - cửa hàng lưu niệm, hỗ trợ chiến lược đối thoại công tư và xây dựng cơ chế hợp tác công tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn công tác Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ cho biết, đợt này đoàn khảo sát khá nhiều tỉnh để thực hiện dự an. Tiêu chí lựa chọn địa phương hỗ trợ là tỉnh có khu vực tư nhân chủ động, năng động, có tầm nhìn phát triển ngành du lịch bền vững. Quảng Nam đã thiết lập hợp tác với phía Thụy Sĩ về phát triển du lịch xanh trong giai đoạn 2018 - 2022 nên khá phù hợp với các tiêu chí của dự án.

Được biết, đoàn công tác của Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ đang trong quá trình đánh giá tiềm năng, sự cam kết của các bên trong việc tham gia dự án du lịch của từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo Quảng Nam làm việc với đoàn công tác Thụy Sĩ về phát triển du lịch bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO