Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẵn sàng khai cuộc

NGUYỄN THANH BÌNH 01/06/2023 10:48

(QNO) - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2/6 đến 8/7. Đêm khai mạc vào tối mai (2/6) đã sẵn sàng, đó là cuộc so tài giữa chủ nhà Việt Nam và đương kim vô địch Phần Lan.

Đêm 2/6 khai mạc DIFF 2023 : cuộc chạm trán “nảy lửa” giữa đội chủ nhà và đương kim vô địch DIFF. Ảnh Danangfantasticity
Đêm khai mạc DIFF 2023 là cuộc so tài giữa chủ nhà Việt Nam và đương kim vô địch Phần Lan. Ảnh: Danangfantasticity

Bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty Tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 chia sẻ: “DIFF đã phát triển từ năm 2008, như “đứa trẻ tập đi” qua một thập kỷ nay nên thực sự có thể “bay lên tầm cao mới”.

Trong thế giới của pháo hoa quốc tế, DIFF có lẽ là cuộc thi lớn và nổi tiếng nhất. Mọi quốc gia, mọi đội thi pháo hoa từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đến đây để thi đấu, trình diễn những màn pháo hoa đỉnh cao”.

Sân khấu DIFF 2023 đã hoàn thành 100% đảm bảo cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 diễn ra thành công. Ảnh NTB
Sân khấu đã hoàn thành 100% đảm bảo cho lễ hội diễn ra thành công. Ảnh: N.T.B

Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 kêu gọi mọi người đã đến lúc xích lại gần nhau và tiếp tục sống cuộc sống hậu COVID-19. Giờ đây, mọi người trên thế giới đều đã vui vẻ, an tâm ra đường, đi du lịch và trải nghiệm.

“Mong mọi người hãy đến với TP.Đà Nẵng xinh đẹp và trải nghiệm những gì DIFF 2023 mang lại. Năm nay, ban tổ chức mời các đội thi từng tham dự, đạt giải cao tại các mùa DIFF trước đó và cả đội chưa từng tham gia. Điều này sẽ giúp cuộc thi thêm hấp dẫn và mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả” - đại diện đơn vị tư vấn cho biết.

Bà Nadia Shakira Wong (thứ 3 bên phải qua) và các thành viên Công ty Tư vấn pháo hoa Global 2000 tổ chức sự kiện DIFF 2023 chu đáo. Ảnh NTB
Các thành viên Công ty Tư vấn pháo hoa Global 2000 - nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023. Ảnh: N.T.B

Diện tích sân khấu DIFF năm nay 1.050m2, nằm ở vị trí bờ đông sông Hàn - khu khuôn viên đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà. Khán đài có quy mô hơn 5.000 chỗ ngồi, gồm 3 phân khu chia thành 8 khu vực với tổng diện tích khoảng 9.500m2.

Với kinh nghiệm thi công dự án phục vụ DIFF từ những năm trước, năm nay đơn vị thi công sử dụng hệ thống thủy lực lệch tâm để xây dựng sân khấu. Ứng dụng công nghệ thông tin biến tầng vào công tác thiết kế, thực hiện để làm hệ thống khung nâng đều nhau, vừa đáp ứng tiến độ ban tổ chức đặt ra, vừa sáng tạo trong cách làm.

Cạnh đó, sân khấu còn được tích hợp thêm phần nhạc nước hoành tráng, kết hợp cùng mặt nước sông Hàn lấp lánh phía sau, sẽ tạo hiệu ứng thị giác đặc biệt cho khán giả theo dõi tại chỗ và thông qua truyền hình trực tiếp.

Rực rỡ pháo hoa trên Sông Hàn DIFF 2019. Ảnh Danangfantascity
Rực rỡ pháo hoa trên sông Hàn tại DIFF 2019. Ảnh: Danangfantascity

Đến nay, sân khấu DIFF 2023 hoàn thành 100%, sẵn sàng cho đêm khai mạc. Công tác đảm bảo an toàn về điện và ảnh hưởng của thời tiết đều được chuẩn bị để khán giả có thể an tâm, thưởng thức những “bản giao hưởng ánh sáng” trọn vẹn nhất.

Năm nay, Global cho ra mắt ứng dụng Cinewav giúp người dân và du khách có thể nghe được âm thanh của pháo hoa dù ở bất kỳ đâu. Ứng dụng này có tiếng Việt nên người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng và đăng ký là có thể sử dụng.

Chờ đợi cuộc so tài Việt Nam - Phần Lan

Đêm khai mạc là cuộc so tài giữa đội chủ nhà Việt Nam và đội đương kim vô địch đến từ Phần Lan. Với cảm hứng “Âm sắc hòa bình”, đội Đà Nẵng đại diện cho Việt Nam mong muốn mang tới những cảm xúc thăng hoa, dạt dào tình yêu thương, hòa hợp và tôn trọng giá trị văn hóa đa dạng của mọi quốc gia qua nghệ thuật trình diễn pháo hoa.

Trong khi đó, đội Joho Pyro AB (Phần Lan) đã bắt tay vào công tác chuẩn bị và khẳng định khán giả sẽ phải “wow” và phấn khích khi chiêm ngưỡng màn trình diễn của họ với đội Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẵn sàng khai cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO