Ngày hội mỳ Quảng

T.L 30/07/2022 09:13

Thanh Chiêm Village tổ chức hội thi Ngày hội mỳ Quảng lần thứ nhất - năm 2022 với chủ đề “Tinh hoa mỳ Quảng - Phú Chiêm” diễn ra trong 3 ngày 5, 6 và 7.8 tại làng Thanh Chiêm, xã Điện Phương (Điện Bàn) nhằm hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 420 năm thành lập Dinh trấn Thanh Chiêm và Năm du lịch quốc gia. Hội thi sẽ tuyển chọn từ hàng trăm hộ dân, nghệ nhân nấu mỳ tập trung ở xã Điện Phương và các xã lân cận để tìm ra Tinh hoa mỳ Quảng - Phú Chiêm.

 
 Mỳ Quảng Phú Chiêm. Ảnh: Fanpage Festival mỳ Quảng.

Các hộ dân tham gia đều được tài trợ về chi phí nấu mỳ và chi phí khác tùy theo các vòng thi: sơ khảo, chung khảo, chung kết. Vòng sơ khảo đợt 1 từ 20 - 25.7; vòng sơ khảo đợt 2 từ 26 - 31.7; vòng chung khảo và chung kết: từ ngày 5 - 7.8.

Theo Ban tổ chức, trong tuần này, vòng sơ tuyển vẫn đang tiếp tục. Những hộ dân, nghệ nhân lâu năm và được truyền nghề đã lần lượt xuất hiện với những gánh mỳ tuyệt hảo. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất 15 triệu đồng cùng các phần thưởng khác, 1 giải nhì 7 triệu đồng, 1 giải ba 3 đồng và 17 giải khuyến khích trị giá 500 nghìn đồng/giải.

Foody.vn - trang web chuyên về ẩm thực giới thiệu: “Mỳ Quảng Phú Chiêm mới thực sự là mỳ Quảng thứ thiệt. Dù cho mỳ Quảng ngày nay đã biến tấu với đủ loại nguyên liệu và cách chế biến, nhưng chắc chắn rằng mỳ Quảng Phú Chiêm vẫn là loại ngon và thuần chất nhất… Cái ngon của mỳ Phú Chiêm kết hợp bởi nhiều yếu tố, từ nguyên liệu đến nước dùng và cả cách thưởng thức”.

* Trong khuôn khổ Ngày hội mỳ Quảng còn có 2 cuộc thi về chụp ảnh và làm thơ lục bát. Các tác phẩm có thể phản ánh quá trình chế biến, các nghệ nhân làng Phú Chiêm, có góc nhìn mới, sáng tạo về văn hóa ẩm thực, cũng như gìn giữ, bảo tồn và phát huy nét đặc sắc về ẩm thực mỳ Quảng. Tác phẩm dự thi phải có hình ảnh nghệ thuật, cảm xúc thẩm mỹ và nội dung sâu sắc về văn hóa ẩm thực mỳ Quảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội mỳ Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO