Núi Thành kích cầu du lịch

VĂN PHIN 01/07/2021 05:16

Thời gian qua, huyện Núi Thành triển khai đồng bộ các biện pháp kích cầu ngành du lịch phù hợp với tình hình mới, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19, tạo điểm đến an toàn cho du khách.

Hố Giang Thơm là điểm du lịch sinh thái Núi Thành. Ảnh: V.PHIN
Hố Giang Thơm là điểm du lịch sinh thái Núi Thành. Ảnh: V.PHIN

Theo ông Huỳnh Văn Cường - Trưởng phòng VH-TT huyện Núi Thành, những năm gần đây, ngành du lịch Núi Thành có chuyển biến rõ nét. Sản phẩm du lịch trên địa bàn được chú trọng, các điểm du lịch từng bước bổ sung và hoàn thiện sản phẩm dịch vụ theo mùa. Huyện đẩy mạnh công tác xã hội hóa các dịch vụ phục vụ du lịch cho cộng đồng dân cư tham gia khai thác.

Du lịch làng tranh xã đảo Tam Hải, du lịch biển (Biển Rạn - Tam Quang, Bãi Rạn - Tam Tiến, Bàn Than và Bãi Bấc - Tam Hải…), du lịch sinh thái (Hố Giang Thơm, Bãi Rạn, Bàn Than, Hòn Mang, Hòn Dứa, suối Nà Nghệ…), các di tích lịch sử - văn hóa như Tượng đài chiến thắng Núi Thành, Nhà lưu niệm Võ Chí Công và những giá trị văn hóa phi vật thể như hát bả trạo, lễ hội cầu ngư là nét đặc trưng của huyện Núi Thành. Cạnh đó, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được huyện tích cực triển khai.

Huyện ủy Núi Thành khóa XXII xác định mục tiêu cụ thể: đưa tốc độ tăng trưởng khách du lịch trung bình hằng năm giai đoạn 2021 - 2025 là 10%, giai đoạn 2026 - 2030 là 12%; doanh thu du lịch và dịch vụ du lịch đến năm 2025 đạt khoảng 90 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu nêu trên, huyện Núi Thành đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Theo đó, cùng với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức đối với ngành kinh tế du lịch ở các cấp, các ngành và nhân dân, huyện thực hiện tốt công tác định hướng quy hoạch du lịch. Khẩn trương triển khai lập quy hoạch có chất lượng tại các điểm có nhiều tiềm năng để khai thác và phát triển du lịch.

Cùng với đó, huyện quy hoạch các bến xe du lịch, tuyến đường đi đến các khu du lịch; phối hợp với tỉnh xúc tiến thu hút đầu tư sân bay Chu Lai thành sân bay quốc tế đủ điều kiện đón các chuyến bay trực tiếp từ nước ngoài đến Núi Thành.

Đầu tư các cảng biển du lịch: Tam Hiệp, An Hòa, Kỳ Hà, cầu tàu du lịch ở các bến sông, hạ tầng du lịch biển như khu thể thao, khu công viên, dịch vụ tiện ích công cộng dọc tuyến đường ven biển như đường Thanh niên, Võ Chí Công, bảo tồn và phục dựng các lễ hội, hoạt động văn hóa dân gian, các nghề thủ công truyền thống phục vụ phát triển du lịch...

Ông Nguyễn Chí Dân - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết: “Địa phương phấn đấu xây dựng môi trường tự nhiên và xã hội tốt phục vụ phát triển du lịch. Nâng cao nhận thức của các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cộng đồng về bảo tồn tài nguyên, môi trường đảm bảo phát triển du lịch bền vững.

Thực hiện đồng bộ các biện pháp kích cầu du lịch phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, xây dựng huyện Núi Thành là điểm đến an toàn, không ngừng nâng cao năng lực ứng phó với các sự cố làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành kích cầu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO